Chia sẻ kỹ năng bán hàng qua điện thoại của các bậc thầy

25/04/2022 1971

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề chốt sales qua điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những kỹ năng bán hàng qua điện thoại đỉnh cao của các bậc thầy giúp bạn bán  “nghìn đơn” mỗi ngày.

Bậc thầy telesales là những người thiết lập giao dịch, họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Nếu bạn cũng mong muốn bán được nhiều hàng mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ như các bậc thầy Telesales thì bạn phải rèn luyện cho mình những kỹ năng dưới đây:

Luôn nhớ tên khách hàng của mình trong mỗi cuộc gọi

Kỹ năng nhớ tên cũng là mấu chốt tạo tên thành công của một telesales giỏi. Có một sự thật là khách hàng mỗi ngày họ tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi mời hàng, bạn là 1 trong số đó và chỉ có 10 giây để gây sự chú ý.

Vậy điều làm khách hàng chú ý nhất ở những giây đầu tiên là gì? Đó là bạn gọi tên của họ một cách thân mật. Nếu chỉ gọi tên chung chung “chào anh chị” thì khách hàng sẽ phớt lờ ngay vì họ cảm thấy không có gì ấn tượng. Nếu bạn gọi tên “chào anh chị B” thì khách sẽ chú ý hơn vì trong suy nghĩ họ có mối băn khoăn “nhân viên này là ai, sao lại biết tên mình? Sự băn khoăn đó khiến họ muốn lắng nghe và tìm hiểu tiếp. Đó được xem như là bước đầu của một cuộc gọi thành công rồi!.

Nhớ tên khách cũng là kỹ năng để bán hàng qua điện thoại thành công
Nhớ tên khách cũng là kỹ năng để bán hàng qua điện thoại thành công

Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ trợ giúp bạn mọi thông tin về khách hàng. Chỉ cần gõ một kí tự lên màn hình tìm kiếm, ngay lập tức các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, đơn hàng, lịch sử mua hàng,… cũng sẽ được đưa ra. Như vậy bạn dễ dàng tư vấn mà không gặp trở ngại nhầm lẫn khiến khách mất hứng.

Bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực mà mình bán

Nếu bạn đã bắt đầu một cuộc gọi thú vị nhưng lại không thể giải đáp hết thắc mắc của khách về sản phẩm thì bạn vẫn thất bại như thường. Bởi ngay cả chính bản thân bạn còn không hiểu về sản phẩm thì làm sao khách hàng thuyết phục. Vì vậy để trở thành bậc thầy telesales bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực mình bán. Có nghĩa là bạn phải có kỹ năng am hiểu sâu sắc về sản phẩm. Đây cũng là kỹ năng bán hàng qua điện thoại bắt buộc đối với mọi nhân viên telesales.

Telesales phải am hiểu rõ về sản phẩm mới có thể thuyết phục khách hàng dễ dàng
Telesales phải am hiểu rõ về sản phẩm mới có thể thuyết phục khách hàng dễ dàng

Duy trì năng lượng tích cực – kỹ năng bán hàng qua điện thoại của bậc thầy

Khi gọi cho hàng trăm khách hàng mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nản chí vì bị khách hàng từ chối. Nhưng bạn nên nhớ rằng thành công của một bậc thầy telesales là không để cảm xúc chi phối cuộc gọi. Bạn phải luôn giữ thái độ tích cực, vui vẻ và tràn đầy năng lượng trong mỗi cuộc gọi. Khách hàng sẽ không muốn nhận các cuộc gọi thiếu sức sống. Những cuộc gọi như thế sẽ ít nhiều tác động đến tinh thần của họ. Vì thế dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào telesales cũng luôn phải giữ cho mình nguồn năng lượng tích cực nhất.

>>> Miệt mài đăng bài, tiếp thị mới ra được một số của khách hàng, vậy mà lại bị đối thủ giả mạo cướp đơn mất. Đọc thêm cách dùng phần mềm ẩn comment Fanpage để hạn chế ngay tình trạng trên, gia tăng doanh số, hạn chế thất thoát doanh thu bán hàng.

Telesales luôn phải giữ thái độ vui vẻ, có năng lượng tích cực trong mỗi cuộc gọi
Telesales luôn phải giữ thái độ vui vẻ, có năng lượng tích cực trong mỗi cuộc gọi

Làm chủ được cuộc gọi  – kỹ năng bán hàng qua điện thoại đỉnh cao

Một trong những kỹ năng cũng không kém phần quan trọng đó là làm chủ được cuộc gọi. Rất nhiều khách hàng họ hay hỏi lan man sẽ làm chệch đi vấn đề chính mà bạn đang hướng tới. Vì thế, bạn phải đủ tinh tế để dẫn dắt cuộc gọi đi đúng hướng. Nếu không làm chủ được bạn sẽ dễ bị khách hàng “dắt mũi” và tự đưa mình vào thế bị động.

Nếu muốn chốt sale thành công thì telesales phải có kỹ năng làm chủ cuộc gọi
Nếu muốn chốt sale thành công thì Telesales phải có kỹ năng làm chủ cuộc gọi

♦ Xem thêm: Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage – tuyệt chiêu thả thính khách hàng hiệu quả

Rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi thất bại

Nếu là một telesales mới vào nghề thì việc bị khách hàng từ chối là quá đỗi bình thường. Nhưng sau mỗi cuộc gọi thất bại bạn phải biết rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp khắc phục. Đừng cố đi vào “vết xe đổ” bạn sẽ không bao giờ chốt được hợp đồng.

Những bậc thầy telesales họ cũng đi từ thất bại để thành công. Có được thành công đó là nhờ kỹ năng rút ra bài học kinh nghiệm để đưa ra giải pháp cuộc gọi mới tốt hơn, hay hơn. Tuyệt đối không lấy khách hàng làm bài test cho khả năng của mình. Với mỗi người bạn chỉ có 1 cơ hội duy nhất, hãy trân trọng và làm hết sức có thể, thành công nhất định sẽ tới!

Bán hàng qua điện thoại là cả một nghệ thuật và càng có kỹ năng thì cơ hội thành công càng cao. Các kỹ năng bán hàng qua điện thoại không phải một sớm, một chiều là bạn có thể học được ngay. Hãy kiên trì, rèn luyện và học hỏi mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ trở thành bậc thầy telesales ở một ngày không xa.

[Xem thêm] kỹ năng bán hàng qua điện thoại PDF này sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong công việc telesales đấy!

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhưng hiệu quả

8 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

27/04/2020 2425

Ở nông thôn tuy có ít điều kiện phát triển cũng như bị hạn chế về nhiều mặt hơn nhưng lại có những lợi thế về diện tích đất đai hay nhân công mà nếu biết tận dụng bạn có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot