Hình thức giao hàng trong ngày và những nội dung cần nắm rõ

25/04/2022 3643

Giao hàng trong ngày hiện không còn quá xa lạ với những người kinh doanh online. Đây là loại hình dịch vụ bưu chính viễn thông được đông đảo khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Vậy khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày, bạn cần quan tâm tới những điều gì?

Tìm hiểu về dịch vụ giao hàng trong ngày

Giao hàng trong ngày hay còn được biết đến là chuyển phát hỏa tốc. Được biết đến là dịch vụ nâng cao dựa trên quy trình của chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, rất nhiều người hiểu nhầm rằng chuyển phát nhanh trong ngày đồng nghĩa với việc sau khi gửi khoảng 1-2 tiếng đồng hồ là hàng hóa có thể đến được tay người nhận. Nhưng thực tế, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Đối với dịch vụ vận chuyển trong ngày, hàng sẽ hoàn thành quá trình vận đơn trong vòng 24 tiếng kể từ lúc bưu cục nhận hàng. Như vậy, nói chính xác thì khái niệm giao hàng trong ngày tức là chuyển phát nhanh từ 24 giờ trở lại.

Dịch vụ giao hàng trong ngày
Dịch vụ giao hàng trong ngày

Giá trị cốt lõi mà dịch vụ này mang đến chính là khả năng rút ngắn thời gian cho người gửi và người nhận. Thay vì phải chờ từ 2-3 ngày, thậm chí là hơn, thì giờ đây chỉ cần trong 24 tiếng là đã có thể hoàn thành quá trình vận chuyển. Thêm vào đó, nó còn được xuất phát từ chính những nhu cầu nội tại của nền kinh tế và đặc thù xã hội hiện đại. Thời gian được xem là vàng đối với nhiều người cũng như nhiều vực. Vì vậy, dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc được ra đời để thay thế các loại hình truyền thống dần đã không còn phù hợp và trở nên lạc hậu trong xã hội hiện đại.

Tìm hiểu về dịch vụ giao hàng trong ngày
Tìm hiểu về dịch vụ giao hàng trong ngày

► TikiNow chính là một ví dụ điển cho dịch vụ vận chuyển nâng cao này. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng TikiNow và những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn

Những yếu tố cần nắm rõ khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày

Phí giao hàng cao hơn so với các hình thức thông thường

Một điều hiển nhiên là khi sử dụng dịch vụ với thời gian ngắn hơn cũng đồng nghĩa với chi phí vận chuyển sẽ cao hơn. Nếu các dịch vụ chuyển phát thông thường bạn sẽ mất một nửa thời gian cho các khâu trung gian như: bưu chính ủy thác, bưu kiện đảm bảo,… Thì với giao hàng hỏa tốc, các khâu này sẽ được rút ngắn, kiện hàng được ưu tiên gửi trước và xác định đảm bảo. Phù hợp với các lĩnh vực hay trường hợp gấp rút, đề cao yếu tố thời gian.

► Giảm cước phí vận chuyển tối đa với ứng dụng hỗ trợ đẩy đơn hàng phần mềm quản lý bán hàng Abit

Những yếu tố cần nắm rõ khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày
Những yếu tố cần nắm rõ khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày

Được cam kết chính xác về thời gian

Khác với các hình thức chuyển phát thông thường, bưu cục chỉ đưa ra cho bạn một khoảng thời gian dự kiến nào đó. Chẳng hạn khoảng 2 – 3 ngày hoặc 1 tuần. Tuy nhiên, với dịch vụ giao hàng trong ngày, người gửi sẽ được cung cấp chính xác về thời gian, tiến trình vận chuyển hàng hóa. Quy trình này có sự tối ưu hóa về thời gian, giới hạn thời gian rõ ràng và được đảm bảo. Vì vậy, bạn không lo sợ sự chậm trễ như những hình thức giao hàng khác.

Được cam kết chính xác về thời gian
Được cam kết chính xác về thời gian

Hàng hóa phải đúng với quy định

Hàng hóa đối với hình thức giao hàng hỏa tốc cũng được quy định rõ ràng về giới hạn cân nặng, chiều dài. Kèm theo đó là quy định riêng cho các sản phẩm nhạy cảm như hàng cấm, hàng quý hiếm,… Bưu kiện được gửi đi phải là hàng do các công ty chuyên về lĩnh vực chuyển phát, bưu điện đảm nhận và được đăng ký đúng với quy định của pháp luật.

Hàng hóa phải đúng với quy định
Hàng hóa phải đúng với quy định

Có thể đi kèm với các dịch vụ khác

Với mong muốn phục vụ tốt nhất và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các hình thức chuyển phát hỏa tốc hiện nay hầu như đều được đi kèm với nhiều dịch vụ khác. Có thể kể đến như: Giao nhận hẹn giờ ( giao hàng đúng theo thời điểm mà người gửi yêu cầu), giao hàng thu tiền hộ (ship COD),… Hoặc đối với những mặt hàng đặc biệt, chẳng hạn thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, hàng vắc-xin cũng sẽ được đi kèm với các yêu cầu và dịch vụ riêng biệt. Nhằm tránh nguy cơ hư hỏng hay làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Giao hàng trong ngày được đi kèm với các dịch vụ khác
Giao hàng trong ngày được đi kèm với các dịch vụ khác

► Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng đáng dùng nhất cho các shop online 2020

Mong rằng với những nội dung được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức giao hàng trong ngày. Đây được xem là bước tiến không hề nhỏ trong ngành vận chuyển. Giúp nâng cao khả năng phục vụ cũng như đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

03/07/2020 3901

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn khi sử dụng. Do đó, thị trường kinh doanh nông sản sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những bạn đang…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot