5 “gạch đầu dòng” quan trọng khi tìm nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng

25/04/2022 3069

Giá cả chiếm 87% quyết định mua hàng của khách hàng. 13% còn lại là từ nhiều yếu tố: chất lượng, dịch vụ, thương hiệu. Điều này cho thấy rằng giá bán luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu khi mua sản phẩm. Tuy nhiên, nó không phải là yếu tố quyết định toàn bộ. Vậy làm sao để tìm nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng giá rẻ, chất lượng tốt?

Nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng phải phù hợp nhu cầu khách hàng

Đối với các cửa hàng tạp hóa trong khu vực thành phố, chủ kinh doanh cần tiến hành khảo sát và tìm hiểu về lượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ với tiệm buôn bán nhỏ tại nhà thì chủ yếu là tầng lớp dân cư xung quanh. Họ thuộc tầng lớp bình dân, trung lưu hay thượng lưu,… Từ đó lựa chọn ngay được những sản phẩm kinh doanh với giá tiền và chất lượng tương xứng. Với các quầy tạp hóa nhỏ ở vùng ven, nông thôn, nên chú trọng vào những sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, gia vị, bánh kẹo nội địa thay vì các hàng ngoại nhập đắt đỏ.

Lựa chọn nguồn hàng phù hợp với thị trường, khách hàng
Lựa chọn nguồn hàng phù hợp với thị trường, khách hàng

Nên nhớ, mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu thị trường sẽ khác nhau. Có thể một sản phẩm bán chạy trong tháng 5 chưa hẳn đã được yêu thích trong tháng 6. Do đó, nếu tham rẻ mà “vung tay quá trán” – nhập hàng về nhiều đến nổi bán không hết để tồn kho. Khi đó, số vốn nhập hàng cũng chịu cảnh “đóng băng” hoặc “bốc hơi” theo lượng hàng tồn này. Vì vậy, cần phải suy nghĩ kĩ trước khi “xuống tiền” cho bất kì một mặt hàng nào để không phải ngồi thở dài, nuối tiếc. 

Cân nhắc nên nhập hàng gì, cho ai?
Cân nhắc nên nhập hàng gì, cho ai?

Xem thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, bạn biết chưa?

Nguồn hàng chính hãng, chất lượng tốt, rõ nguồn gốc

Vấn đề hàng giả, hàng nhái hiện nay đang rất phổ biến trên thị trường. Trước khi nhập bất kì 1 lô hàng nào, bạn cần phải đến tận nơi kiểm tra 1 cách kỹ lưỡng. Nếu chưa có kinh nghiệm hãy nhờ một người “sành sỏi” trong nghề đi cùng chọn hàng. Trước khi đi, hãy tham khảo những nơi mua hàng uy tín. Các thùng hàng to yêu cầu còn nguyên đai nguyên kiện, có giấy kiểm hàng hoặc hóa đơn mua bán với hãng. 

Các sản phẩm nhập ngoại phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Các sản phẩm nhập ngoại phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Đặc biệt đối với những mặt hàng thực phẩm, đồ ăn, đồ ăn lạnh có hạn sử dụng ngắn ngày. Các chủ shop nên để ý kĩ thời gian còn dùng được trên bao bì. Khi lấy số lượng lớn, nếu không cẩn thận sẽ dễ nhập phải sản phẩm rách, móp méo. Chẳng may nhập về không bán được vừa phí tiền lại vừa bực tức. Do đó, nên cản thận kiểm tra kỹ trước khi nhập hàng.

Kiểm tra kĩ chất lượng, hạn sử dụng sản phẩm
Kiểm tra kĩ chất lượng, hạn sử dụng sản phẩm

Lựa chọn những nguồn hàng tạp hóa giá rẻ tại Đà Nẵng

Đã nói đến kinh doanh thì chắc chắn phải nói đến lợi nhuận. Để tối ưu được nguồn hàng chắc chắn bạn sẽ phải tìm ra địa chỉ nhập sỉ có mức giá tốt nhất cho mình. Trước khi mở cửa hàng hay dành thời gian, công sức đi tham khảo giá ngoài thị trường. Bạn có thể đến nhiều nơi có các đầu mối buôn lớn như chợ đầu mối, các khu phố bán tạp hóa. Hiện nay công nghệ internet cũng cho chúng ta nhiều cách làm như tìm trên Facebook, Zalo, hoặc các sàn TMĐT là Shopee, Tiki,…

Giá nhập càng rẻ càng "hời" cao
Giá nhập càng rẻ càng “hời” cao

Nếu đến với các trung gian thì giá nhập của bạn ít nhất sẽ chênh từ 1,2 giá so với giá gốc. Với các cửa hàng siêu thị mini, cửa hàng tự chọn giá sẽ đắt hơn nữa. Còn khi bạn muốn nhập giá gốc của sản phẩm, hãy liên hệ ngay với bộ phận sale của từng hãng. Họ sẽ tư vấn cho bạn về sản phẩm, giá cả, công cụ, ưu đãi và cách vận chuyển tận nhà cho bạn. Cách làm này đảm bảo cho bạn giá sỉ cực rẻ. Đảm bảo tốt nhất trên thị trường để bạn đổ buôn hay bán lẻ đều có lãi. Tuy nhiên, bạn nhất thiết phải có một số vốn lớn trong tay để nhập hàng. Họ sẽ vẫn chấp nhận các đơn ít nhưng lượng chiết khấu sẽ không được cao.

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ tại Đà Nẵng
Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ tại Đà Nẵng

Các mặt tạp hóa ở đầu mối sỉ phải đa dạng

Một nguồn hàng tạp hóa đảm bảo, hiệu quả cho kinh doanh phải đáp ứng được những sản phẩm thuộc các nhóm ngành sau:

  • Đồ uống, nước giải khát: nước ngọt các loại, bia, rượu, sữa cho trẻ nhỏ, cho người già, nước tăng lực, nước khoáng,…
  • Đồ ăn vặt phổ biến: bim bim, hoa quả sấy, bánh ngọt, kẹo, mứt,…
  • Đồ ăn lạnh mùa hè: Kem, sữa chua
  • Thực phẩm ăn liền: mì tôm, phở, miến, bánh đa nem, lương khô,…
  • Đồ hộp: thịt heo, thịt bò, thịt xay, pate…
  • Các loại gia vị thiết yếu: bột canh, mì chính, muối, đường.
  • Các loại thực phẩm nhà bếp: dầu ăn, bơ, tương ớt,…
Lựa chọn nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng
Lựa chọn nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng

Việc bắt kịp xu hướng và tính toán chi phí nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn mang lại những món lời béo bở trong một thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó, rủi ro cũng rất lớn nếu không tìm được nguồn hàng ổn đinh về lâu dài. Hãy luôn chủ động tìm kiếm, để mang lợi ích cho mình và cả khách hàng nữa. Và để kinh doanh hiệu quả hơn hãy trang bị cho mình phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay. Nó sẽ giúp bạn tạo ra được lợi thế không nhỏ về chi phí.

Cần rõ ràng trong chính sách đổi trả, vận chuyển

Các đầu mối sỉ uy tín chắc chắn sẽ xuất hóa đơn mua hàng trong quá trình giao dịch. Hóa đơn ngoài ý nghĩa là ghi số hàng, số tiền còn là cam kết về các chính sách đổi trả nếu xảy ra lỗi do nhà cung cấp. Bạn cần phải hỏi rõ ràng để tránh trường hợp nhập phải hàng lỗi không bán được. Đến lúc ấy vừa mất tiền oan, lại vừa mất cả danh tiếng với khách hàng nếu họ phát hiện. 

Các nguồn hàng uy tín sẽ có chính sách đổi trả hợp lý
Các nguồn hàng uy tín sẽ có chính sách đổi trả hợp lý

Ngoài chính sách đổi trả thì thời gian và phương thức vận chuyển cũng phải cân nhắc. Thông thường, lấy hàng từ các hãng sản xuất sẽ được miễn ship. Còn giao hàng từ các đại lý sẽ vẫn mất tiền ship tùy độ xa gần. Những lần nhập hàng sau khi bạn đã trở thành khách hàng thân quen, bạn sẽ có được nhiều chương trình ưu đãi. Trong đó chắc chắn có việc miễn tiền vận chuyển. Các nguồn hàng trong tỉnh, trong địa phương thì không mất nhiều thời gian. Nhưng với các nguồn hàng ngoại nhập thì thời gian vận chuyển sẽ khá lâu. Các nước châu Á như Hàn, Nhật, Trung khoảng 7-15 ngày. Các nước khác như Anh, Pháp, Mỹ phải mất 17-20 ngày.

Cân nhắc thời gian khi lấy nguồn hàng tạp hóa nhập khẩu tại Đà Nẵng
Cân nhắc thời gian khi lấy nguồn hàng tạp hóa nhập khẩu tại Đà Nẵng

Xem thêm: Chiến thuật đột phá doanh thu với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Trên đây là những lưu ý quan trong khi đi nhập nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng để các bạn tham khảo trước khi bắt tay vào xây dựng cửa hàng trong mơ. Việc tìm kiếm nguồn hàng cần rất nhiều sự đầu tư về thời gian, công sức, tiền bạc. Chúc bạn sớm tìm được nơi nhập sỉ ưng ý và phù hợp nhất nhé. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng qua mạng nên bán gì

Bán hàng qua mạng nên bán gì? 5 mặt hàng bán qua mạng chạy nhất

05/05/2020 2553

Nếu đang ở trong thời kì 4.0 mà bạn không biết cách kiếm tiền qua Internet thì thật sự đáng tiếc. Vì mạng Internet sẽ tạo cơ hội cho bạn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền trong nay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot