Đừng order nếu bạn chưa chắc chắn Amazon bán hàng fake hay không?

25/04/2022 4563

Amazon khởi nghiệp là một trang web bán sách đã dần có những bước phát triển vượt bậc để trở thành một đại siêu thị khổng lồ. Đây là nơi khách hàng có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với túi tiền của người dùng. Nếu bạn muốn sắm cho mình những món đồ giá rẻ trên Amazon nhưng vẫn lo ngại vì không biết Amazon bán hàng fake hay không. Vì vậy để có đáp án chính xác nhất hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Amazon có bán hàng fake không?

Amazon trang thương mại điện tử được thành lập từ rất lâu, từ một trang chuyên bán sách Amazon đã ngày càng phát triển và vươn lên thành một siêu thị khổng lồ, nơi bạn có thể tìm bất cứ sản phẩm nào. Không những đa dạng về hàng hóa, Amazon còn có những món hàng rất chất lượng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào được bày bán trên Amazon cũng an toàn và là sản phẩm chính hãng. Bởi việc kiểm tra toàn bộ nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm trên Amazon là điều không thể, nhất là khi số lượng các gian hàng của đối tác bán hàng trên Amazon ngày một càng gia tăng một cách nhanh chóng.

Nhiều người bán thường chọn cách mua hàng từ các nguồn giá rẻ. Sau đó bán lại trên Amazon để hưởng khoản lãi chênh lệch lên tới 2-3 lần giá trị gốc của sản phẩm. Do đó không ít các sản phẩm đồng hồ, kính mắt, nước hoa thương hiệu lớn thực chất là hàng fake từ Trung Quốc hay Hong Kong, Thái Lan, Campuchia…

Chính vì vậy để không bị mất tiền oan trên sàn thương mại điện tử này hãy xem ngay hướng dẫn để tránh mua phải hàng fake trên Amazon.

Amazon có bán hàng fake không?
Amazon có bán hàng fake không?

Hướng dẫn cách tránh mua phải hàng fake trên Amazon

Biết cách phân loại hàng hóa trên Amazon

Để mua được món hàng chất lượng trên Amazon bạn cần chú ý đến

Nhà bán hàng uy tín

Tại Amazon có ba nhóm bán hàng chính:

  • Ships from and sold by Amazon.com: Nhóm kinh doanh sản phẩm do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển.

Khi mua sắm trên Amazon đây chính là nhóm hàng đầu tiên mà bạn nên chọn mua. Đa phần các sản phẩm này đều là hàng chính hãng với chất lượng tốt do chính Amazon phân phối và giao hàng cho người mua. Vì vậy, sản phẩm sẽ được kiểm soát trước khi giao tới tay khách. Chúng thường sẽ có giá cao hơn và ít khi được khuyến mãi, giảm giá.

  • Sold by Seller and Fulfilled by Amazon: Nhóm kinh doanh kí gửi hàng hóa ở kho của Amazon.

Các loại hàng này là của đối tác ký gửi tại chính kho hàng và được ship bởi Amazon. Hàng này cũng thường được kiểm tra khá kĩ lưỡng. Vì thế bạn có thể yên tâm vì chất lượng tương đối đảm bảo.

Hàng hóa trên Amazon
Hàng hóa trên Amazon
  • Ship from and sold by Seller: Nhóm kinh doanh được phân phối hàng hóa và vận chuyển bởi đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon.

Đây là nhóm hàng được bán và vận chuyển bởi những đối tác trực tuyến trê Amazon. Đối với nhóm hàng thứ 3 luôn ẩn chứa mật độ rủi ro cao hơn. Bởi nhóm này chỉ đăng ký gian hàng trên Amazon nên không thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Người bán sẽ tự đăng hàng, đóng gói và chuyển cho khách. Do đó hàng có thể hư hỏng hoặc không giống như hình ảnh đã quảng cáo. Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp người bán nhập hàng fake loại 1, 2 từ chỗ khác về và đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút người mua.

Việc kiểm soát cũng không do đội ngũ Amazon thực hiện và chứng nhận. Vì thế Amazon lúc này chỉ là nền tảng đảm bảo kết nối giao dịch giữa người mua và người bán. Không thể kiểm soát được chất lượng hàng hóa.

Kinh nghiệm tránh shop amazon bán hàng fake

Thông tin sản phẩm

Nhược điểm của mua hàng online chính là không thể thử cũng như cầm được sản phẩm. Chính vì vậy, khi đã đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó trên Amazon bạn hãy tìm hiểu kĩ những thông tin về sản phẩm. Bao gồm như:

  • Thông số của sản phẩm
  • Chất liệu
  • Giá cả
  • Hạn sử dụng
  • Nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng

Hãy tìm hiểu cho đến những thông tin nhỏ nhất. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng về những thông tin đăng tải của nhà bán hàng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu. Hãy chỉ đặt hàng nếu bạn cảm thấy hài lòng với thông tin về sản phẩm đó.

Sản phẩm được bán và giao hàng bởi Amazon
Sản phẩm được bán và giao hàng bởi Amazon

Mức độ tin cậy của Seller

Đây là mẹo để bạn kiểm tra mức độ tin cậy của Seller trên Amazon một cách hiệu quả nhất.

  • Rating Feedback của Seller: Đây là đánh giá của người mua dành cho nhà bán hàng. Nếu đánh giá này nhiều sao màu vàng có nghĩa là nhà bán hàng này đáng tin cậy
  • Recent Feedback: Đây là các phản hồi của người đã từng dùng sản phẩm của Seller này. Bạn nên đọc các phản hồi bởi nó giúp bạn đánh giá được mặt hàng đấy có thật sự chất lượng hay không.
  • Feedback History: Đây là phần thống kê các loại nhận xét của Seller này. Trong đó:

+ Positive (Đánh giá tích cực)

+ Negative (Đánh giá tiêu cực)

Bạn nên đọc để phòng tránh trường hợp gặp người bán hàng không uy tín. Lưu ý, tỉ lệ đánh giá Positive càng cao thì nhà bán hàng đó càng đáng tin cậy.

Cách để bạn kiểm tra mức độ tin cậy của Seller trên Amazon
Cách để bạn kiểm tra mức độ tin cậy của Seller trên Amazon

Hạn chế chuyển khoản trực tiếp

Để không gặp phải tình trạng gian lận hoặc mua phải hàng fake mà không lấy lại được tiền, hãy hạn chế chuyển khoản trực tiếp khi mua hàng trên Amazon, thay vào đó hãy chọn hình thức thanh toán qua Paypal để được mua hàng với chế độ thanh toán công khai và minh bạch được bảo mật an toàn.

Qua bài viết này bạn đã có đáp án cho câu hỏi Amazon bán hàng fake không rồi chứ. Điều này là vẫn có nhưng không phải là không có cách tránh đúng không? Chắc chắn những kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn có thật nhiều trải nghiệm mua sắm trên Amazon. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 5471

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot