Dừng shopping ngay nếu chưa biết kinh nghiệm mua hàng Amazon

25/04/2022 3927

 Amazon được biết đến là tập đoàn thương mại điện tử đứng hàng đầu trên thế giới. Đây cũng là điểm mua sắm tiện lợi cho mọi người. Nhưng để tránh trường hợp “Tiền mất tật mang”, bạn cần nắm rõ kinh nghiệm mua hàng Amazon được bật mí trong bài viết sau đây.

Có nên mua hàng trên Amazon không?

Hiện nay, hàng triệu người trên khắp thế giới đã và đang lựa chọn Amazon là địa chỉ shopping đáng tin cậy cho mình, cùng sự tin tưởng tuyệt đối. Để đạt được thành công này, Amazon luôn chú trọng đến việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Sản phẩm sẽ được trải qua khâu kiểm tra trước khi bày bán, vì vậy các tín đồ mua sắm có thể yên tâm mua hàng trên sàn này.

Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh được 100% tình trạng hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng từ người bán. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần nắm rõ kinh nghiệm mua hàng, qua đó hạn chế tối đa rủi ro, sự cố có thể xảy ra. Bởi hàng trên Amazon không thể đổi trả nếu như đã chuyển về Việt Nam, đồng nghĩa với việc người mua sẽ phải chịu hoàn toàn thiệt hại…

Có nên mua hàng trên Amazon không?
Có nên mua hàng trên Amazon không?

Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon

Có 3 yếu tố chủ chốt mà bạn cần đặc biệt chú trọng khi mua hàng trên Amazon. Đó là:

Lựa chọn người bán

Hiện nay trên Amazon có 3 nhóm người bán chính. Bao gồm:

• Ships from and sold by Amazon.com (Người bán và giao hàng đều là Amazon).

• Sold by ABC and Fulfilled by Amazon (Người bán khác nhưng lưu kho, đóng gói, giao hàng bởi Amazon).

• Ships from and sold by ABC (Người bán và Giao hàng bởi một Seller nào đó).

Khi mua hàng bạn nên ưu tiên hàng hóa của hai nhóm đầu. Hai nhóm này an toàn tuyệt đối đảm bảo chất lượng cũng như thời gian giao hàng. Nhóm thứ ba ẩn chứa mật độ rủi ro cao hơn, nên cân nhắc khi mua hàng tại nhóm này.

Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon
Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon

Xem xét đánh giá độ tin cậy của người bán

Amazon có hệ thống cho điểm sản phẩm theo mức độ sao gọi là Rating Feedback của Seller. Bạn nên đọc các phản hồi và nhận xét này của những người đã từng mua và dùng sản phẩm của Seller để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

• Về Rating (điểm đánh giá của người bán): Với những chủ shop có điểm đánh giá cao, nghĩa là họ đã hoạt động và kinh doanh lâu năm tại Amazon và nhận được sự tin tưởng từ những người mua hàng trước đây. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên những chủ shop có Rating cao nhất.

• Về Feedback (phản hồi từ người mua): Trên các thông tin về chủ shop, Amazon cho phép hiển thị công khai tất cả các đánh giá, phản hồi từ khách hàng. Bạn nên đọc trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Xem xét đánh giá sản phẩm

Bên cạnh việc lựa chọn người bán thì bạn cũng nên xem qua về đánh giá sản phẩm, số lượt phản hồi, tương tác của mặt hàng được bán ra. Đánh giá càng chất lượng thì món hàng bạn cần mua càng được đảm bảo.

Xem xét đánh giá sản phẩm
Xem xét đánh giá sản phẩm

Mua hàng trên Amazon có mất thuế không?

Khi mua hàng trên Amazon nếu như đơn hàng của bạn có giá trị dưới 1 triệu thì bạn sẽ không bị đánh thuế. Nếu đơn hàng của bạn trên 1 triệu thì bạn sẽ phải nộp 2 khoản thuế. Gồm có:

• Thuế nhập khẩu: Loại thuế này được quy định cho từng ngành hàng khác nhau, từ 10 – 30%.

• Thuế giá trị gia tăng: Được tính theo công thức 10% của giá trị tiền hàng cộng với thuế nhập khẩu.

Lưu ý: Phí này sẽ được tính trong giá vận chuyển hàng. Ngoài ra, nếu địa chỉ nhận hàng thuộc 5 bang dưới đây thì bạn sẽ được miễn phí thuế: Delaware, Motana, New Hampshire, Oregon, Alaska.

Khi các bạn mua hàng trên Amazon thì phần thuế này sẽ không được tính trực tiếp vào hóa đơn. Chỉ khi nào hàng về đến Việt Nam thì hãng vận chuyển mới kê khai và nộp thuế giúp bạn. Sau khi bạn nhận hàng thì bên vận chuyển sẽ thu lại khoản tiền này. Ngoài ra, họ sẽ kê khai đầy đủ số thuế của đơn hàng mà bạn mua từ sàn TMĐT Amazon.

Các khoản thuế khi mua hàng trên Amazon
Các khoản thuế khi mua hàng trên Amazon

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mua hàng Amazon. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ mua được những món hàng thật chất lượng và ưng ý. Chúc các bạn có nhiều những trải nghiệm mua sắm vui vẻ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ khẩu trang y tế tp hcm

Giờ đây bạn có thể lấy sỉ khẩu trang y tế TP HCM ở 5 shop uy tín nhất

06/06/2020 7504

Do diễn biến của dịch bệnh mà thị trường khẩu trang trở nên quá sôi động. Chưa bao giờ giá khẩu trang lại bị đẩy lên cao và cháy hàng đến vậy. Từ đó cũng mở ra một ngách kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot