8 Nguyên tắc Facebook Marketing của các cao thủ, chạy với giá 0 đồng!

25/04/2022 1238

Facebook Marketing với giá 0 đồng có thật không? Bạn thân mến! có lẽ đọc xong câu này bạn sẽ tưởng tượng ngay tới cách chạy Facebook Ads 0 đồng. Không đâu bạn, cao thủ giỏi kịch tầm cũng chạy hết 1 đồng rồi. Vậy nguyên tắc Facebook Marketing nào mà chạy chỉ với 0 đồng?

Chính tôi đã áp dụng rất thành công và bứt phá sau 6 tháng. Từ một người không ai biết mà giờ đây có thể kéo về công ty được rất nhiều đơn hàng PR báo chí, các hợp đồng quảng cáo Facebook Ads, Google Adwords. Tôi sẽ chia sẻ ngay đây

Nguyên tắc số 1: Có đi có lại mới toại lòng nhau

Theo thuật toán EdgeRank, Facebook dùng để quyết định những gì sẽ xuất hiện trên NewsFeed của người dùng. Vậy hãy tương tác với bạn bè của bạn nhiều hơn và thường xuyên hơn. Chẳng hạn như: Like, comment, thả tim…để gia tăng tương tác từ 2 chiều. Nếu không tương tác với bạn bè của mình thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian họ sẽ không nhìn thấy bài viết đó. Nhiều tài khoản có full 5.000 bạn nhưng khi đăng bài lên cũng rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó không tương tác với họ.
Vậy làm cách nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?
Hiện nay trên Profile cá nhân có một số dạng bài đăng với tỉ lệ Reach tự nhiên rất cao. Đó là: thay Avatar, tạo sự kiện trong đời, LiveStream. Sử dụng thêm Phần mềm bán hàng online trên Facebook để lên đơn tự động, chốt đơn tính bằng giây và đẩy sang vận chuyển siêu tốc. Tham khảo thêm bằng cách click vào link

Nguyên tắc Facebook Marketing: Có đi có lại mới toại lòng nhau

Nguyên tắc số 2: Không sống trong đống rác

Thông thường, rất nhiều bạn mắc sai lầm: “càng đăng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên hãy thử tưởng tượng xem, nếu trên newsfeed xuất hiện quá nhiều bài viết của một ai đó khiến bạn khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Các cụ nói: “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”. Vậy bạn biết mình phải đăng nhiều hay đăng ít chưa?
Tôi xin chia sẻ cho bạn một công thức theo quy luật 80/20. Đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ chuẩn 1:5. Có nghĩa là một ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem), và 1 bài tiếp thị, bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc Facebook Marketing: Không sống trong đống rác
Nguyên tắc Facebook Marketing: Không sống trong đống rác

Nguyên tắc số 3: Chia sẻ cũng phải chọn giờ

Nhiều bạn hay có thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, thời điểm được nhiều người nhìn thấy nhất lại là khi mới đăng. Vì vậy, phải chọn khung “GIỜ VÀNG” mà chia sẻ nhé.
– Buổi sáng: 6h đến 8h. Khi này nhiều người mới dậy, ăn sáng trong lúc đó sẽ tranh thủ lướt “Phây”.
– Buổi trưa: 11h đến 14h. khoảng thời gian này là lúc nghỉ trưa nên lượng người Online cũng rất nhiều. Tôi khuyên bạn nên chọn đây là khung giờ chính trong ngày.
– Buổi chiều: 16h đến 17h. Lúc này cũng là 1 khung giờ Online nhiều nhưng ít hơn buổi trưa.
– Buổi Tối: 20h đến 21h. Thời gian để nghỉ ngơi và giải trí. Vì vậy đây cũng là lúc chợ Online đông người.
– Buổi Đêm: 22h đến 00h. Nếu kinh doanh các sản phẩm cho đối tượng hay thức khuya như: các CEO, Cấp Quản Lý, dân IT, dân Kinh Doanh, Lập Trình Viên…thì đây là khung giờ rất đẹp cho những “CÚ ĐÊM”.

Xem thêm: Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả tiếp cận hàng ngàn khách hàng

Chọn thời gian chuẩn post bài
Chọn thời gian chuẩn post bài

Nguyên tắc số 4: Bài đăng cần tạo ra giá trị

Tôi lướt Facebook một lượt thấy có đủ loại tin tức như: cháy nhà, chết người, bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…vô số thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang muốn bán hàng bằng Profile cá nhân thì đây là điều “TỐI KỴ”. Bạn cần đăng thông tin mang lại giá trị cho người xem (đọc).
Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, có thể chia sẻ các chủ đề như: Các bước dạy cách tự trang điểm nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, Top 3 cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái… Nếu  có đủ tự tin ăn nói trước ống kính, bạn có thể LiveStream chia sẻ trực tiếp trên các Group hoặc newsfeed. Hãy nhớ quy luật 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở thành thói quen. Và nếu lặp lại một việc 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó…lâu dần hình ảnh của bạn sẽ đi vào trong tâm trí khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Ẩn bình luận trên page – chiêu bài để đối thủ không thể cướp khách của bạn

Nguyên tắc Facebook Marketing: Bài đăng cần tạo ra giá trị
Nguyên tắc Facebook Marketing: Bài đăng cần tạo ra giá trị

Nguyên tắc số 5: Hãy là con bò đen trong đám bò vàng

Bạn nên tham gia nhiều Group liên quan đến sản phẩm, để chia sẻ các giá trị tới họ. Lưu Ý: chỉ chia sẻ chứ không nên bán hàng. Vì mỗi “sân chơi” đều có quy tắc riêng. Đó là lý do một số người đăng bài vào các Group lớn không được duyệt, vì bài viết mang tính cá nhân nhiều hơn là chia sẻ giá trị mang tính cộng đồng.
Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng Group đúng chủ đề và duy trì nó. Tạo ra Group chỉ mất của bạn vài phút. Nhưng để duy trì thì bạn phải mất rất nhiều công sức. Chẳng hạn: kiểm duyệt bài cho đúng với chủ đề, duyệt người vào Group, đăng bài để cho phong phú và tạo ra được nhiều giá trị… Những members sẽ không tương tác nếu Group của bạn nhàm chán và tự thoát ra hoặc để lâu dần sẽ trở thành Group chết.
Khi Group phát triển, bạn có thể đặt Banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên. Đây cũng là một nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng.

Hãy là con bò đen trong đám bò vàng
Hãy là con bò đen trong đám bò vàng

Nguyên tắc số 6: Kết bạn đúng đối tượng

Đa số đều suy nghĩ SAI LẦM là kết bạn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên nếu 5.000 người bạn đó không đúng nhóm đối tượng bạn cần, thì khi đăng bài lên news feed cũng không thu được tương tác nhiều. Giả sử bạn kinh doanh Quần Áo Nam mà lại kết bạn với Nữ thì hoàn toàn sai. Nhưng nếu quần áo dành cho đối tượng người trung tuổi thì cũng không đúng. Bởi vì nhiều khi vợ mua cho chồng là chuyện bình thường.
Vậy làm cách nào để kết bạn đúng người? Đơn giản thôi, khi bạn chia sẻ một chủ đề liên quan đến sản phẩm vào Group liên quan, bạn nhận được sự quan tâm của mọi người thông qua các comment, like, share… Vậy hãy kết bạn với những người đó là chính xác nhất.

Bỏ túi ngay: Bí kíp xây dựng tệp khách hàng trên Facebook trung thành

Kết bạn đúng đối tượng
Kết bạn đúng đối tượng

Nguyên tắc số 7: Các thông tin trên trang cá nhân phải rõ ràng, minh bạch

Đôi khi từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt lại ảnh hưởn rất nhiều đến uy tín của bạn. Thông thường chúng ta lại rất hay để ý tiểu tiết. Giả sử bạn mặc một bộ Vest đẹp, để lên sân khấu thuyết trình trước 1.000 người. Nhưng bạn quên kéo khoá quần thì đây mới là chủ đề được lặp lại nhiều nhất trong năm.
Vậy trên trang cá nhân của bạn cần lưu ý gì?
– Ảnh đại diện phải rõ ràng, là ảnh chân dung gần đây nhất và phải nghiêm túc. Không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết….
– Thông tin trên trang cũng cần rõ ràng như: họ tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, website, quan điểm sống…

Chăm sóc khách hàng hiệu quả không khó khi bận, đừng bỏ lỡ: Cách tự động trả lời bình luận fanpage hàng loạt

Các thông tin trên trang cá nhân phải rõ ràng, minh bạch
Các thông tin trên trang cá nhân phải rõ ràng, minh bạch

Nguyên tắc số 8 Nói ít – làm nhiều – không phán xét người khác

Tiền được tạo ra từ việc bạn trao đi bao nhiêu giá trị cho người khác. Vậy bạn suy nghĩ theo quan điểm sau: mỗi người có 2 mắt để quan sát, 2 cái tai để lắng nghe,  4 chi (2 tay và 2 chân) để làm việc và di chuyển, 1 bộ óc thông thái để quyết định hành động và chỉ có 1 cái mồm để ăn và nói. Vậy tôi muốn bạn hãy làm nhiều hơn, làm thật khoa học. Kết quả sẽ đến và đặc biệt không nên phán xét người khác. Thay vào đó, hãy để dành thời gian nâng cao kiến thức, kỹ năng, tiền sẽ về với bạn.
Chúc bạn thành công!

Nguyên tắc Facebook Marketing hiệu quả
Nguyên tắc Facebook Marketing hiệu quả

Nguồn Facebook: Kiều Văn Đức

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ 12 bí quyết về cách làm giàu của các tỷ phú thế giới

Chia sẻ 12 bí quyết về cách làm giàu của các tỷ phú thế giới

04/05/2020 2096

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những tỷ phú lại thành công đến như vậy? Tất nhiên, họ là những người có lối tư duy độc đáo, hơn nữa để thành công như ngày hôm nay họ phải…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot