Sự thật phía sau kỹ năng lãnh đạo của những nhà lãnh đạo tài ba

25/04/2022 2895

Bạn đã bao giờ thắc mắc thành công của những nhà lãnh đạo đại tài bắt nguồn từ đâu, và làm sao họ có thể làm được điều đấy. Sẽ chẳng có câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi này. Tuy nhiên tôi có thể bật mí với bạn một trong những yếu tố tạo nên thành công của họ đó chính là kỹ năng lãnh đạo xuất chúng.

Không để các bạn chờ lâu, ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng đi vén chiếc màn bí mật về kỹ năng lãnh đạo là gì. Cùng những ẩn số phía sau sự nghiệp vang dội của những nhà lãnh đạo đại tài.

Kỹ năng giao tiếp

Chúng ta không thể phủ nhận được rằng, kỹ năng giao tiếp góp phần vô cùng quan trọng cho mọi mối quan hệ thành công. Nó không chỉ được đo đếm dựa trên mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo với đối tác, khách hàng, mà còn đối với chính nhân viên của họ.

Bạn có thể rèn luyện kỹ năng lãnh đạo của mình bằng cách giao tiếp để tạo môi trường làm việc thân thiện, tích cực. Trò chuyện nhiều hơn để thấu hiểu nhân viên. Trình bày ý kiến và quan điểm một cách rõ ràng, nhằm đảm bảo rằng mọi người hiểu hết những gì bạn đang yêu cầu. Điều này giúp nhân viên tin tưởng và cởi mở hơn với nhà lãnh đạo. Mọi vướng mắc, tranh luận hay hiểu nhầm cũng sẽ được tháo gỡ một cách nhanh chóng.

Kỹ năng giao tiếp của nhà lãnh đạo
Kỹ năng giao tiếp của nhà lãnh đạo

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh và chính xác chính là thước đo đánh giá kỹ năng lãnh đạo. Quan trọng hơn cả, tuyệt đối không được làm ngơ hoặc bỏ qua bất cứ một rắc rối hay trục trặc nào phát sinh. Bạn có thể giao nhiệm vụ cho cấp dưới. Nhưng hoàn toàn không được đùn đẩy trách nhiệm.

Để làm được điều này, nhà lãnh đạo phải thực sự là người công tâm, nhạy bén và có tính quyết đoán. Tìm được đúng trọng tâm và nắm bắt đúng thời cơ thuận lợi để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Với những phát sinh bất ngờ, bạn có thể xử lý kịp thời hoặc “trở tay không kịp”. Trong bất kể trường hợp nào cũng nên cố gắng hết mình để giải quyết. Dù không thể cứu vãn tình hình, nhưng nhà lãnh đạo đã ghi được dấu ấn trong lòng nhân viên. Xây dựng hình tượng cấp trên chuyên tâm, hết lòng vì công việc. Và để làm được điều này, không thể thiếu sự có mặt của phần mềm bán hàng đa kênh, công cụ hỗ trợ nhà lãnh đạo xử lý, giải quyết và ra quyết định nhanh chóng, hiệu quả.

Kỹ năng lãnh đạo giải quyết vấn đề
Kỹ năng lãnh đạo giải quyết vấn đề

Kỹ năng tạo động lực cho nhân viên của lãnh đạo

Trong bất cứ môi trường nào cũng không tránh được tình trạng nhân viên cảm thấy áp lực, chán nản và không có hứng thú làm việc. Dẫn đến năng suất công việc không cao. Gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp. Lúc này, nhà quản lý phải vận dụng đến kỹ năng tạo động lực của mình.

Trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán nản của nhân viên. Từ đó tìm ra giải pháp xử lý và cách tạo động lực. Thậm chí là khen thưởng nếu họ thật sự xứng đáng. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân xuất phát cá nhân cũng không nên nặng lời hay quát mắng họ. Hãy giải quyết một cách nền nã, gặp riêng và nhắc nhở về tình trạng hiện tại. Và đừng quên gửi đi những lời động viên chân thành. Có như vậy bạn mới thấy hiểu và khơi lại nguồn cảm hứng trong công việc cho nhân viên của mình.

Khả năng tạo động lực
Khả năng tạo động lực

Kỹ năng đánh giá nhân viên

Đánh giá nhân viên là một việc làm không hề đơn giản với bất cứ ai. Bởi điều này cần cái nhìn toàn diện chứ không đơn thuần là việc đo lường trên những con số. Thêm vào đó, nó ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi cá nhân, có thể là khen thưởng, phê bình, thậm chí là thăng chức. Chỉ cần đánh giá không công tâm có thể dẫn đến nội bộ lục đục, nhân viên không phục sếp, đồng nghiệp ganh ghét lẫn nhau.

Trên cương vị là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải nhìn thấu vấn đề, công tâm khi đánh giá. Không nên quá cứng nhắc theo quy tắc. Mà nên biết soi xét qua thời gian cống hiến, hoàn cảnh nhân viên. Luôn đưa ra được lý do chính đáng cho những quyết định của bản thân. Có như vậy, nhân viên mới phục.

Những kỹ năng lãnh đạo cần thiết
Những kỹ năng lãnh đạo cần thiết

♦ Có thể bạn chưa biết: Một phần mềm quản lý kho sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của nhân viên kho chính xác hơn nhiều so với hình thức quản lý truyền thống.

Kỹ năng tư duy nhạy bén cần cho một nhà lãnh đạo

Tư duy có thể xem như cái khung của kỹ năng lãnh đạo. Mỗi người sẽ có một tư duy phát triển riêng, chính vì vậy việc lãnh đạo cũng không bao giờ trùng nhau. Nó thể hiện tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo và toàn doanh nghiệp. Đây chính là điểm khác biệt của bạn và hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác. Nếu tư duy đúng đắn sẽ đưa doanh nghiệp tới những bước phát triển mới. Nhưng ngược lại, sẽ trở thành con dao hai lưỡi đẩy mọi thứ vào khó khăn và khủng hoảng.

Khả năng tư duy
Khả năng tư duy

Kỹ năng lãnh đạo là cả một chặng đường dài, nó không phải câu chuyện kể ngày một ngày hai. Bạn có thể mất vài tháng, vài năm hoặc thậm chí cả đời trau dồi để đạt đến ngưỡng tài ba. Tất cả được quyết định dựa vào ý chí và mục tiêu phấn đấu của mỗi người. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot