Kỹ năng bán hàng qua Facebook giúp tăng doanh số bất ngờ

25/04/2022 894

Bán hàng trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt, chi phí quảng cáo thì đắt đỏ. Vậy làm thế nào để bán hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn ra đơn? Dưới đây là chia sẻ về một số kỹ năng bán hàng qua Facebook hiệu quả đơn hàng đi đều đều của Abit.

Kỹ năng tạo một kênh bán hàng chuyên nghiệp qua Facebook

Trên Facebook có rất nhiều cách để bạn bán hàng như qua Fanpage, qua Group, qua trang cá nhân. Và bằng cách nào đi nữa thì bạn cũng cần thiết lập và xây dựng trang sao cho chuyên nghiệp. Bởi chỉ có sự chuyên nghiệp thì mới có thể thu hút khách và phát sinh đơn hàng.

  • Kênh bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp là phải có đầy đủ thông tin về cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm.
  • Bài viết, hình ảnh bán hàng phải sinh động, thu hút người mua.
  • Nếu bạn có cùng lúc nhiều Fanpage và muốn quản lý tốt chúng, sử dụng thêm phần mềm quản lý nhiều Fanpage để kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh chỉ trong vòng vài giây.
Tạo Fanpage chuyên nghiệp là kỹ năng bán hàng qua Facebook hiệu quả
Tạo Fanpage chuyên nghiệp là kỹ năng bán hàng qua Facebook hiệu quả

Viết bài mô tả sản phẩm ấn tượng – Kỹ năng bán hàng qua Facebook hiệu quả

Biết viết nội dung thú vị, hấp dẫn là chìa khóa để bạn bán hàng trên Facebook thành công. Những bài viết mô tả là lời giới thiệu về sản phẩm đó như thế nào? Có công dụng ra sao? Dùng cho đối tượng nào? Khách hàng chỉ có thể nhìn thấy thông qua hình ảnh nhưng chẳng biết nó là gì?  Vì thế những lời mô tả ấn tượng sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định bạn có rút được tiền từ ví khách hàng hay không. Hãy suy nghĩ để viết ra những điều mới mẻ đi cùng với hình ảnh ấn tượng bạn sẽ thấy hiệu quả doanh số tức thì.

Viết bài mô tả sản phẩm càng hay thì càng thu hút khách hàng
Viết bài mô tả sản phẩm càng hay thì càng thu hút khách hàng

Kỹ năng đăng bài bán hàng trên Facebook

Để kinh doanh trên Facebook hiệu quả thì kỹ năng đăng bài là điều cực kỳ quan trọng. Bạn phải đăng bài một cách có khoa học thì mới có thể tiếp cận được khách hàng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thực hiện điều đó:

  • Đăng bài vào khung giờ vàng có nhiều người online
  • Đăng những nội dung có giá trị mà tệp khách hàng của bạn quan tâm
  • Không đăng một nội dung quá nhiều lần sẽ bị coi là spam và không được hiển thị trên Newfeed
Đăng bài giờ vàng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn
Đăng bài giờ vàng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn

Kỹ năng trả lời inbox, comment của khách hàng

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả thì kỹ năng trả lời inbox, comment của khách hàng cũng cực kỳ quan trọng. Nó sẽ quyết định phần lớn tỷ lệ chốt đơn thành công. Bởi trả lời, inbox, comment là thể hiện việc bạn tư vấn, thuyết khách hàng của mình ra sao? Vì thế bạn cần phải thực sự lưu ý những điều sau:

  • Trả lời tư vấn khách hàng kịp thời ngay sau khi khách hàng cần để không hối tiếc vì đã bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
  • Chữ viết đúng chính tả, không đan xen tiếng Anh với tiếng Việt khi tư vấn. Điều này sẽ làm khách hàng khó chịu và họ sẽ đánh giá shop tư vấn không chuyên nghiệp.
  • Cách chào hỏi thân thiện, gần gũi. Nên xưng danh shop với khách hàng để họ nhớ tới bạn lâu hơn. Ví dụ như “B shop xin chào bạn “B shop có thể giúp gì được cho bạn”.
  • Sau khi chốt đơn thành công thì luôn có câu nói để tạo mối quan hệ thân thiết, sự tương tác qua lại. Ví dụ: Nhớ feedback lại cho mình nhé!

⛔️⛔️⛔️ Bạn có thường xuyên bỏ qua mất comment hoặc inbox khách hàng? Điều này khiến khách hàng mất hứng bỏ đi còn shop thì suy giảm doanh số. Khắc phục ngay với Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook hiệu quả tức thì nhé!

Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi không tốt

Bán hàng trên Facebook có thể bạn sẽ bị “vùi dập” bởi những tin đồn hoặc phản hồi không tốt. Lúc này bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống một cách thông minh để xoa dịu mức độ của sự thật. Bởi sức mạnh của mạng xã hội là vô cùng lớn, nếu không xử lý tốt thông tin có thể lan truyền đi khắp nơi và bạn sẽ bị tẩy chay.

Dù chưa biết phản hồi của khách hàng là đúng hay sai thì nguyên tắc “ khách hàng là thượng đế” luôn được áp dụng. Hãy nói lời xin lỗi khách hàng để họ cảm thấy được tôn trọng và rộng lượng bỏ qua.

Sau đó hãy xem xét sự thật, nếu do sản phẩm của mình thì hãy nhanh chóng nhận lỗi và làm dịu sự phẫn nộ của khách hàng bằng cách tặng ưu đãi khuyến mãi. Nếu lỗi không thuộc về bạn mà khách hàng cố ý hạ thấp uy tín thì hãy cứng rắn đưa ra các bằng chứng. Nếu cần thiết hãy chụp đoạn đối thoại và để mọi thứ công khai để chứng minh mình không có lỗi cho Fan của bạn biết.

Đừng để “tiền mất, tật mang” khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – Đọc trước khi mua

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về kỹ năng bán hàng qua Facebook hiệu quả. Mong rằng các bạn có thể áp dụng để thực hiện công việc bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả cao.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-1688-1

Cách nhập hàng tận gốc 1688 nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp

01/12/2020 6410

Nhập hàng tận gốc 1688 là cách thức phổ biến được nhiều chủ shop online lựa chọn hiện nay. Vậy làm sao để nhập hàng hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và chi phí tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot