Cách tăng comment bài viết “bất chấp” thuật toán mới của Facebook

25/04/2022 3525

Chúng ta đều biết, khi Facebook áp dụng thuật toán mới, lượt tiếp cận đến bài đăng của Fanpage ngày càng bị thắt chặt. Vì vậy, một vài thủ thuật kéo tương tác trên Facebook là điều vô cùng cần thiết cho những ai đang kinh doanh online. Một trong số đó phải kể đến cách tăng comment bài viết.

Tăng comment bài viết là phương pháp tác động vào để kéo lượng bình luận trên bài viết lên. Nó không chỉ giúp cải thiện lượt tiếp cận mà còn xây dựng độ tin tưởng của khách hàng đối với Fanpage. Dưới đây là một số cách tăng comment hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Hiểu khách hàng bị thu hút bởi điều gì?

Liệu bạn có biết khách hàng của mình bị hấp dẫn bởi yếu tố nào nhất? Họ thích text, hình ảnh hay video? Điều gì khiến họ tương tác vào bài viết?… Trên thực tế, những Fanpage có lượng tương tác lớn thường biết cách khai thác tâm lý người dùng. Thế nên, trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xây dựng được nội dung tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Một số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt bình luận cao hơn thông thường. Chẳng hạn như: có chứa hình ảnh sẽ tăng tính tương tác thêm 39%, bài viết ít hơn 250 ký tự được quan tâm nhiều hơn, sử dụng thêm các biểu tượng cảm xúc giúp tăng comment lên 33%.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – Công cụ hỗ trợ tăng tương tác Facebook hiệu quả

Cách tăng comment bài viết hiệu quả
Cách tăng comment bài viết hiệu quả

Xây dựng content chất lượng, hữu ích

Nội dung chính là yếu tố quyết định xem bài viết có chinh phục được khách hàng hay không. Những hình ảnh, video hài hước, bắt trend, độc lạ hay bựa rất dễ nhận được lượng tương tác lớn, nhưng ngược lại nó thường chỉ duy trì được trong thời gian ngắn. Giá trị cốt lõi, nội dung hữu ích mới là thứ tác động sâu sắc tới khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi ở họ.

Trước khi chia sẻ một nội dung nào đó, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn phải đáp ứng được những yếu tố sau:

  • Khách hàng cảm thấy mình là người được nhắc đến trong bài viết
  • Giải quyết được các nhu cầu của khách hàng
  • Chia sẻ những vấn đề gây nguy hại (thông tin về hàng giả, hàng nhái,…)
  • Sự khác biệt, độc lạ mà chỉ sản phẩm của bạn có

Bạn đã biết: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng. Tìm hiểu ngay nhé!

Xây dựng content chất lượng, hữu ích
Xây dựng content chất lượng, hữu ích

Tạo dựng được uy tín với khách hàng

Uy tín không phải thứ có thể gây dựng được trong ngày một, ngày hai mà cần quá trình lâu dài. Đừng đơn thuần nghĩ rằng, chỉ cần giật tít, tạo ấn tượng mạnh là người xem sẽ tương tác cao. Bởi thực tế, Fanpage phải đủ uy tín thì mới có được sự đón nhận như vậy. Để tạo uy tín, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Không bỏ qua bất cứ tương tác nào của khách hàng. Thường xuyên comment qua lại, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc nhận được
  • Tạo ra các bình luận mang tính tranh luận tích cực để kích thích khách hàng tiếp tục tương tác trong bài viết
  • Tổ chức minigame, tặng quà bằng cách yêu cầu khách hàng comment vào bài viết,…

Tuy nhiên làm được điều này bạn cần phải có ý tưởng chất lượng, gắn liền với hình ảnh sản phẩm và thể hiện được tinh thần của thương hiệu, thông điệp mà cửa hàng đang hướng tới.

Xem thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage công cụ hỗ trợ tạo dựng niềm tin, uy tín đối với khách hàng

Tạo dựng được uy tín với khách hàng
Tạo dựng được uy tín với khách hàng

Chạy quảng cáo Facebook

Đây là cách giúp bạn thu được lượng lớn comment nhanh nhất. Chỉ cần trả tiền cho Facebook, bài viết của bạn sẽ được tiếp thị tới hàng ngàn người dùng. Khả năng khách hàng nhìn thấy và tương tác ngược lại cũng vô cùng cao. Nhưng phương pháp này có hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nội dung, kỹ năng thiết lập và quản lý chiến dịch của người chạy quảng cáo. Thêm vào đó, việc phải chi một phần chi phí không nhỏ cho quảng cáo gây khó khăn cho nhiều người có nguồn ngân sách hạn chế.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được

Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook

Sử dụng phần mềm tăng comment Facebook

Việc chọn một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng tăng comment Facebook có lẽ là phương pháp tối ưu nhất đối với những doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ. Bởi nó không mất nhiều công sức như cách truyền thống lại không tốn quá nhiều chi phí như khi chạy quảng cáo. Một trong những phần mềm uy tín và phổ biến nhất hiện nay phải kể đến phần mềm bán hàng online trên Facebook Abit. Những tính năng tuyệt vời mà Abit mang lại trong việc tăng comment phải kể đến như:

  • Tự động trả lời hàng ngàn comment chỉ trong tích tắc mà không bỏ sót bất cứ tương tác nào
  • Lọc comment có số điện thoại và không có số điện thoại
  • Tự động like comment của khách hàng
  • Thay đổi câu trả lời linh hoạt theo kịch bản để tránh bị Facebook báo spam
  • Thu thập thông tin khách hàng, phục vụ cho các chiến dịch marketing trong tương lai
  • Tập trung comment, inbox trên nhiều Fanpage khác nhau về cùng một nơi để quản lý
  • Sau khi điều hướng khách hàng từ comment về inbox để chốt đơn sẽ có hệ thống thẻ tag. Giúp bạn theo dõi chính xác tình trạng đơn hàng
  • Tính năng ẩn comment tránh việc bị đối thủ cướp khách
  • Và còn rất nhiều các tính năng hữu ích khác

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Sử dụng phần mềm tăng comment Facebook
Sử dụng phần mềm tăng comment Facebook

Trên đây là những cách tăng comment hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho Fanpage của mình. Hy vọng rằng thông tin mà bài viết mang đến thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 3545

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot