Nâng cao doanh số với nghệ thuật chăm sóc khách hàng qua Facebook
Nếu sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Facebook chất lượng, bạn hoàn toàn có khả năng vượt xa đối thủ của mình và chiếm được lợi thế cạnh tranh. Bởi thông qua đó, bạn có thể rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua, tiếp thị tốt hơn thông tin về sản phẩm hoặc đơn giản là tăng tương tác.
Để hiểu hơn về vai trò của việc chăm sóc khách hàng Facebook trong kinh doanh, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây. Từ đó bạn có thể đưa ra các chiến lược rõ ràng cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình.
Tại sao cần chăm sóc khách hàng qua Facebook?
Kinh doanh online hiện đang trở thành xu hướng thu hút nhiều người. Hình thức kinh doanh này giúp bạn giảm bớt được nhiều chi phí mà lại mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên dù kinh doanh theo hình thức truyền thống hay hiện đại thì việc chăm sóc khách hàng luôn là vấn đề thực sự quan trọng. Bởi trong thị trường cạnh tranh như hiện nay bạn sẽ rất dễ mất khách hàng cho hàng ngàn đối thủ khác.
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Facebook sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn được tin tưởng hơn. Việc chăm sóc khách hàng fb cũng sẽ giúp bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra được các sản phẩm và chính sách bán hàng cũng như cách tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.
Việc chăm sóc khách hàng Facebook tại Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế. Bởi có rất nhiều tài liệu để các đơn vị kinh doanh tham khảo và thực hiện theo. Chính vì thế, hãy chú ý đến vấn đề này để rút ngắn khoảng cách giữa người mua và người bán. Điều này sẽ rất có lợi cho đơn vị kinh doanh. Khách hàng sẽ chốt đơn nhanh hơn, đồng nghĩa với việc doanh số được cải thiện.
Tiết lộ 5 cách chăm sóc khách hàng thành công nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu thêm để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Chăm sóc khách hàng qua Facebook như thế nào mới hiệu quả?
Bạn hãy thử suy nghĩ xem tại sao Facebook lại có lượng người dùng cao như vậy. Điều quyết định không hẳn là việc nội dung của mạng xã hội này hấp dẫn. Chính sách chăm sóc khách hàng của Facebook cũng là vấn đề được ban quản trị mạng xã hội này chú trọng. Vì thế, nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả hãy tham khảo những bí quyết sau.
Xây dựng một chiến lược Marketing tốt
Xây dựng cho mình một chiến lược Marketing tốt cũng giúp bạn chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Hiện nay việc chăm sóc khách hàng Facebook Việt Nam được hỗ trợ nhiều hơn bởi những công cụ hiệu quả. Chính vì thế việc thực hiện cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược tốt không phải dễ dàng. Bạn cần nắm vững điểm mạnh của sản phẩm, nhu cầu của khách hàng như thế nào… Khi thực hiện cũng nên kiểm tra xem việc thực hiện có hiệu quả không. Từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần sau.
Trung thực và tin cậy
Khi kinh doanh, việc sử dụng những quảng cáo hấp dẫn là điều đương nhiên. Việc này giúp khách hàng có thể tiếp cận được với những điểm mạnh của sản phẩm hơn. Quảng cáo cũng giúp thương hiệu của bạn được nhiều người nhớ đến. Tuy nhiên, dù bạn làm gì cũng nên đảm bảo tính trung thực.
Các thông tin về sản phẩm cần phải được đăng tải một cách chính xác. Không nên đưa ra những tính năng, ích lợi không hề có thực. Điều này chỉ khiến khách hàng mất lòng tin với sản phẩm của bạn. Ngoài ra, có thể sử dụng những phản hồi tốt của khách hàng về sản phẩm. Nhưng cần đảm bảo những feedback này đúng sự thật nhé.
Tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi
Tương tác là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng qua Facebook. Chỉ có tương tác bạn mới có thể thu hút và nắm bắt nhu cầu của họ một cách nhanh chóng nhất. Cùng với đó là giải đáp những thắc mắc do khách hàng đưa ra một cách chi tiết nhất. Gần đây rất nhiều người chọn cách livestream để bán hàng. Đó cũng là một cách tương tác rất tốt mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.
Việc tương tác thể hiện sự quan tâm của bạn đối với khách hàng. Khi nắm bắt được tâm lý của đối tượng bạn sẽ dễ dàng đưa ra những sản phẩm phù hợp và ra cách tiếp cận dễ dàng nhất.
Lượng tương tác tăng vượt trội với tính năng inbox tự động của phần mềm Abit. Bạn không tin? Xem ngay “Hướng dẫn trả lời inbox tự động Fanpage Facebook với phần mềm Abit“.
Sử dụng các phần mềm hỗ trợ
Nếu không có thời gian, bạn nên cân nhắc việc sử dụng phần mềm hỗ trợ cho việc tương tác và chăm sóc khách hàng. Một trong những cái tên có thể làm tốt vai trò này chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với các tính năng nổi bật như:
- Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng theo các kịch bản có sẵn ngay khi họ tương tác với Fanpage.
- Quản lý và chia khách hàng thành các nhóm đối tượng riêng biệt.
- Hỗ trợ cho các chiến dịch Remarketing bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng cũ.
- Khả năng nhận diện yêu cầu của khách hàng và chọn lọc câu trả lời phù hợp.
- Xử lý hàng ngàn yêu cầu của khách hàng trong tích tắc mà không xảy ra bất cứ sai sót nào.
- Thay thế vai trò của đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí.
- Tính năng hẹn giờ nhắn tin. Giúp tiếp cận khách hàng vào đúng những khung giờ vàng.
- Tự động lên đơn hàng theo thông tin khách hàng cung cấp.
- Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và kịp thời. Hỗ trợ bạn quản lý hoạt động kinh doanh trên Fanpage một cách hiệu quả.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Công việc chăm sóc khách hàng qua Facebook tưởng chừng như dễ nhưng để làm được một cách hiệu quả thì không phải đơn giản. Chính vì thế bạn hãy thường xuyên học hỏi, thực hiện và rút kinh nghiệm để ngày càng tốt hơn. Và đừng quên sử dụng phần mềm Abit để giúp công việc này thực hiện dễ dàng hơn. Hãy nhớ, chăm sóc khách hàng tốt chính là chìa khóa để phát triển tốt công việc kinh doanh.