Chính sách cộng đồng Facebook cần lưu ý khi kinh doanh online

25/04/2022 1569

Kinh doanh online Facebook giống như việc tham gia một trò chơi với rất nhiều những quy định và nguyên tắc. Để duy trì sự công bằng và kỷ luật trong thế giới ảo của mình, ông hoàng mạng xã hội đã xây dựng nên chính sách cộng đồng Facebook. Nếu bạn muốn đạt hiệu quả kinh doanh, nhất định phải nắm rõ những điều này.

Tìm hiểu về chính sách cộng đồng Facebook

Chính sách cộng đồng Facebook là gì?

Chính sách cộng đồng Facebook là một bộ quy định về những gì được phép và không được phép thực hiện trên Facebook. Nó được ban hành dựa trên phản hồi từ cộng đồng người dùng cùng ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, an toàn cộng đồng và nhân quyền. Mục tiêu của tiêu chuẩn cộng đồng là tạo ra một thế giới ảo, nơi mà mọi người đều có thể tự do thể hiện và bày tỏ ý kiến.

Quản lý fanpage với chi phí thấp hơn nếu biết cách kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online. Ứng dụng sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng được tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ. Hỗ trợ tối đa trong kinh doanh, tránh tình trạng cướp khách với tính năng ẩn comment.

Chính sách cộng đồng Facebook
Chính sách cộng đồng Facebook

Chính sách cộng đồng Facebook hướng đến những giá trị nào?

Facebook không ngừng cố gắng xây dựng lợi ích cộng đồng và bảo vệ nhân quyền. Họ luôn hướng đến những giá trị sau:

Tính xác thực: Facebook yêu cầu nội dung mà bạn chia sẻ phải chính xác và trung thực. Ngăn chặn những thông tin sai lệch, trái với sự thật.

Tính an toàn: Facebook cam kết biến mình thành một mạng xã hội an toàn. Vì vậy nó sẽ từ chối những bài viết có nội dung hăm dọa, bài trừ người khác hoặc khiến họ phải im lặng.

Tuân thủ chính sách cộng đồng Facebook
Tuân thủ chính sách cộng đồng Facebook

Quyền riêng tư: Quyền riêng tư giúp chúng ta sống đúng với bản thân mình hơn và dễ dàng kết nối với nhiều người khác. Facebook cam kết bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng. Facebook ban hành hẳn một chính sách về quyền riêng tư của người dùng. Điều này khẳng định, bảo về riêng tư là tiêu chí hàng đầu mà Facebook luôn hướng đến.

Tôn trọng phẩm giá: Facebook cho rằng mọi người đều bình đẳng kể cả về quyền và phẩm giá. Đây là lý do họ yêu cầu mọi nội dung chia sẻ không xúc phạm danh dự của người khác. Đồng thời không quấy rối hoặc làm mất thể diện của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào.

Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Những hành vi vi phạm chính sách cộng đồng Facebook

Hành vi bạo lực và phạm tội

Mục tiêu của Facebook là ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn về bạo lực và phạm tội xảy ra trên mạng xã hội. Bằng cách xem xét bối cảnh, ngôn ngữ và các chi tiết. Nếu xảy ra vi phạm sẽ xóa nội dung và vô hiệu hóa tài khoản. Nặng nhất là liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật để xử lý. Những bài viết buôn bán chất kích thích, chất nổ, đạn dược, vũ khí,… chắc chắn sẽ nằm trong danh sách cấm của Facebook.

Đừng bỏ lỡ: Tất tần tật về phương pháp tối ưu content Facebook hiệu quả nhất

Hành vi bạo lực và phạm tội
Hành vi bạo lực và phạm tội

Hành vi đe dọa đến an toàn của bản thân và cộng đồng

Hướng đến một môi trường an toàn và lành mạnh, Facebook xóa các nội dung khuyến khích tự tử hoặc gây thương tích, làm tổn thương đến cơ thể một cách cố ý. Ngoài ra những bài viết nhắm vào các nạn nhân sau tự tử cũng bị loại bỏ. Hiện nay có rất nhiều đối tượng dựa vào những sự kiện tiêu cực dạng này của người khác để thu hút tương tác của cộng đồng. Nếu đang có ý định, tốt nhất bạn không nên làm theo phương pháp này.

Đe dọa đến an toàn cộng đồng
Đe dọa đến an toàn cộng đồng

Ảnh khỏa thân trẻ em, bóc lột tình dục trẻ em và người lớn

Facebook không cho phép hiển thị nội dung bóc lột hoặc gây nguy hiểm cho trẻ em. Dù bạn chia sẻ hình ảnh với mục đích tốt nhưng cũng sẽ bị xóa vì nguy cơ kẻ xấu lạm dụng. Đặc biệt các hành vi xâm hại hay bắt ép tình dục sẽ bị cấm hoàn toàn.

Đây là tiêu chuẩn vô cùng nan giải đối với những mặt hàng kinh doanh như nội y, đồ tắm, bỉm,… khi muốn dùng hình ảnh của người mẫu để quảng bá sản phẩm.

Chính sách cộng đồng Facebook
Chính sách cộng đồng Facebook

Nội dung kích động thù địch

Facebook nghiêm cấm từ ngữ kích động thù địch. Bởi nó có thể gây ra nguy cơ thúc đẩy bạo lực thế giới, công kích chủng tộc, quốc gia, tôn giáo, ảnh hưởng tới nhân phẩm, danh dự người khác,… Hình ảnh với tính chất như trên cũng sẽ bị cấm hoàn toàn.
Trải nghiệm dùng thử phần mềm bán hàng tại đây để cảm nhận hết tính năng ưu việt của nó!

Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ

Bạn có quyền sở hữu nội dung mình đăng tải và kiểm soát qua cài đặt riêng tư. Tuy nhiên, không được vi phạm về bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa hay quyền hợp pháp của con người. Tình trạng này thường xuyên gặp phải ở các ngành hàng như mỹ phẩm và thời trang. Khi bạn muốn kinh doanh các mặt hàng có dính bản quyền như: Nike, Adidas, Dior,… cần phải hết sức cẩn thận.

Quyền sở hữu trí tuệ
Quyền sở hữu trí tuệ
Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua các chính sách cộng động Facebook nổi bật nhất. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ có thể hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6693

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot