Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên

25/04/2022 1745

Đã bao giờ bạn cố gắng lấy lòng hoặc ghi điểm trong mắt lãnh đạo hay chưa? Nhưng kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn,… vẫn chưa đủ để có thể tạo được ấn tượng. Điểm mấu chốt là phải biết sếp muốn gì ở nhân viên. Qua đó mới tìm ra phương pháp hiệu quả nhất khiến sếp hài lòng về bạn.

Người có thực lực

Để làm được việc thì kỹ năng, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu. Đây cũng là điều kiện quan trọng để nhà tuyển dụng chấp nhận bạn vào làm việc cho doanh nghiệp của họ. Một người có thực lực sẽ dễ dàng tiếp nhận và xử lý công việc một cách hiệu quả. Đôi khi, thứ mà nhà lãnh đạo nhìn nhận đó chính là kết quả đạt được thay vì quá trình thực hiện. Vì vậy, những cống hiến nổi trội sẽ giúp bạn dễ dàng nổi bật trong một tập thể. Khả năng ghi điểm trong mắt sếp cao hơn.

Để tránh bị sếp để ý tới, bạn nên chuyên tâm vào công việc của mình hơn. Có thể sử dụng đến phần mềm bán hàng có tính năng nhắc việc. Nó sẽ giúp bạn tiện lợi và nhanh gọn hơn nhiều so với cách ghi note sách vở phức tạp phải không? 

Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên
Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên

Có mục tiêu phấn đấu

Nhà lãnh đạo luôn kỳ vọng có đội ngũ nhân sự phát triển và vững mạnh theo thời gian. Họ đánh giá điều này thông qua mục tiêu, quá trình phấn đấu của mỗi cá nhân. Ngoài ra, nếu muốn có những bước tiến trong sự nghiệp thì không thể mãi làm việc như một cái máy. Bạn phải biết đề ra phương hướng cũng như kết quả mong muốn đạt được trong tương lai. Từ đó mới có thể xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Thay vì chờ đợi người khác trao cho mình cơ hội phát triển, hãy chủ động đề bạt được đảm nhận nhiệm vụ khó khăn hơn. Chắc chắn không nhà lãnh đạo nào lại không ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của nhân viên.

Lãnh đạo cần gì ở nhân viên
Lãnh đạo cần gì ở nhân viên

♦ Xem thêm: Cách sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh online

Tinh thần học hỏi

Khi bắt đầu một công việc mới, chúng ta đều như tờ giấy trắng được viết lên vài dòng lý thuyết. Kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế đều là con số không. Vậy lãnh đạo cần gì ở nhân viên? Đó chính là một người có tinh thần học hỏi và sẵn sàng học hỏi. Trước hết bạn phải xác định được năng lực của bản thân, mình đang đứng ở đâu, mình thiếu những gì và phải học từ đâu? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách bắt đầu từ đâu. Nếu không biết bất cứ vấn đề gì đừng im lặng. Xung quanh bạn có rất nhiều người có kinh nghiệm và sẵn sàng giải đáp những khúc mắc. Điều này không nói lên được rằng bạn là người kém cỏi. Nhưng có thể khiến sếp đánh giá hiệu suất nhân viên của mình là người chịu khó học hỏi.

Sếp muốn nhân viên có tinh thần học hỏi
Sếp muốn nhân viên có tinh thần học hỏi

Có khả năng giải quyết các vấn đề

Sếp luôn là người bận bịu với cả núi công việc và các mối quan hệ ngoại giao. Đó là lý do tại sao họ cần tới nhân viên để san sẻ khối lượng công việc này. Thay vì luôn phải xin ý kiến chỉ đạo hoặc đợi sếp vẽ đường ra cho chạy. Bạn phải trở thành người trợ lý đắc lực của sếp, chủ động tìm ra phương án tối ưu. Hoàn thành đúng tiến độ công việc, sẵn sàng đương đầu với các nhiệm vụ khó khăn hơn. Khiến họ tin tưởng vào khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Từ đó có thêm cơ hội được đảm nhận những vị trí quan trọng trong tương lai.

Có khả năng giải quyết các vấn đề
Có khả năng giải quyết các vấn đề

Có khả năng làm việc nhóm

Doanh nghiệp giống như bộ máy hoạt động dựa trên sự ăn khớp giữa các chi tiết và bộ phận. Có nghĩa là chỉ khi từng cá nhân phối hợp với nhau một cách hiệu quả thì mới có thể đạt được mục tiêu như mong đợi. Vì lý do này mà sếp luôn đề cao khả năng làm việc nhóm. Bạn nên chủ động xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. Tạo thói quen giao tiếp hòa đồng, cởi mở, sẵn sàng hỗ trợ cộng sự của mình trong công việc. Điều này sẽ giúp bạn nhận được niềm tin sự yêu mến, sự hỗ trợ tận tình của mọi người trong công việc sau này. Từ đó thúc đẩy nhóm làm việc hiệu quả.

Có khả năng làm việc nhóm
Có khả năng làm việc nhóm

Lòng trung thành

Cái cốt yếu của sự tin tưởng mà sếp dành cho nhân viên của mình đó chính là nhìn thấy được lòng trung thành của họ. Với những vị trí và nhiệm vụ quan trọng, yếu tố này càng được đặt lên hàng đầu. Bởi nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Để xây dựng lòng trung thành không hề dễ. Thậm chí có cố gắng đến mức nào thì cũng có thể đạt được mức độ tương đối. Bạn nên công khai để sếp nắm được diễn biến công việc. Luôn giữ liên lạc và kết nối công việc với sếp.

Sếp đề cao lòng trung thành của nhân viên
Sếp đề cao lòng trung thành của nhân viên

Đừng để lỡ bất kì một công việc nào, chỉ vì “não cá vàng” xem thêm: Bí kíp sử dụng phần mềm nhắc việc Abit dành cho dân kinh doanh 4.0

Hãy nhớ, để có thể ghi điểm thì trước tiên bạn phải biết sếp muốn gì ở nhân viên. Hy vọng với những tiêu chí được chia sẻ ở trên, có thể giúp bạn trở thành một nhân viên kiểu mẫu trong lòng sếp. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng dropshipping tại việt nam

TOP 5 nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam chốt sales hiệu quả nhất

03/06/2020 15801

Hầu hết người kinh doanh Dropshipping đều có chung mối quan tâm nhất là nguồn hàng. Đại đa số chúng ta biết đến những đầu mối sỉ từ trang web quốc tế. Tuy nhiên, với thế giới thương mại điện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot