Những kỹ năng bán hàng trên Shopee đỉnh cao mà chủ shop cần biết

25/04/2022 3043

Bán hàng trên Shopee đang trở thành xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay. Khi mà ai cũng có thể tạo cửa hàng buôn bán miễn phí thì việc trau dồi những kỹ năng bán hàng trên Shopee là điều cần thiết để cạnh tranh mạnh mẽ. Cùng Abit tìm hiểu những kỹ năng đó là gì nhé!

Kỹ năng lựa chọn sản phẩm phù hợp

Đam mê kinh doanh trên Shopee là một ý tưởng tốt nhưng lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán đắt hàng mới là điều quan trọng nhất. Có 2 nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng cùng Shopee hiệu quả.

Nhóm sản phẩm phổ thông: đây là nhóm sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng,…  những mặt hàng này dễ bán vì nhu cầu sử dụng quanh năm. Tuy nhiên, lựa chọn những mặt hàng này bạn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

Nếu việc cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông khó thì có thể chuyển sang sản phẩm ngách. Những sản phẩm này không có nhiều người bán, ít cạnh tranh giá vì thường nhắm vào một tập khách hàng cụ thể. Ví dụ thời trang thì có quần áo cho người béo, đồ gia dụng là các sản phẩm làm bánh.

Vì có nhu cầu ít nên chỉ cần vốn ít mà không lo tồn hàng. Tuy nhiên, để bán hàng trên Shopee những mặt hàng này thành công bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

Bán hàng trên shopee cần có kỹ năng lự chọn sản phẩm phù hợp
Bán hàng trên Shopee cần có kỹ năng lựa chọn sản phẩm phù hợp

♦ Đọc thêm: Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook – tuyệt chiêu thả thính khách hàng hiệu quả

Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm

Muốn bán được hàng trên Shopee thì ảnh phải đẹp và có sức hút. Muốn có ảnh sản phẩm đẹp và tính chân thật cao thì bạn phải có kỹ năng chụp ảnh. Hoặc cũng có thể sử dụng phần mềm Canva, Designbold để tự thiết kế ảnh.

Lưu ý hình ảnh khi upload trên Shopee phải có độ phân giải cao. Dung lượng mỗi ảnh tối đa là 2MB. Các định dạng ảnh được chấp nhận là jpg, png, jpeg. Kích cỡ ảnh được khuyến nghị là 1024 x 1024px.

Gian hàng shopee có ảnh sản phẩm đẹp sẽ thu hút được nhiều khách hàng
Gian hàng Shopee có ảnh sản phẩm đẹp sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn – kỹ năng quan trọng khi bán hàng trên Shopee

Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn, súc tích, kích thích người mua. Mô tả sản phẩm phải có đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên, chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thành, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,…Tiếp đến là mô tả sâu sắc và ấn tượng hơn về sản phẩm. Mô tả làm sao cho khách hàng đọc họ cảm nhận được là đó là thứ họ đang cần và muốn mua ngay.

Thông tin về giá cũng là điều mà khách hàng quan tâm nhất khi mua hàng trên Shopee. Bạn luôn nhớ phải hiển thị mức giá để khách hàng theo dõi nhé!

Định giá sản phẩm hợp lý – kỹ năng bán hàng trên Shopee hiệu quả

Khách hàng ai cũng muốn mua được một sản phẩm tốt với giá rẻ. Nếu sản phẩm của bạn có mức giá rẻ thì đó sẽ là một ưu điểm lớn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đặt giá quá rẻ thì bạn không có lãi. Vì vậy bạn phải cân nhắc để đưa ra một mức giá có lợi cho cả đôi bên. Hãy thử tham khảo giá của các shop khác, có thể đặt giá thấp hơn hoặc ít nhất là bằng họ, bạn mới có cơ hội cạnh tranh. Đây là một kỹ năng bán hàng trên shopee hiệu quả mà rất ít người để ý.

>>> 5 lý do khiến phần mềm quản lý kho offline tốt hơn file Excel hoặc sổ sách thông thường? Đọc để tìm hiểu ngay!

Kỹ năng bán hàng trên shopee hiệu quả là để giá sản phẩm thấp hơn đối thủ cạnh tranh
Kỹ năng bán hàng trên shopee hiệu quả là để giá sản phẩm thấp hơn đối thủ cạnh tranh

Kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt

Bán hàng trên Shopee bạn cũng phải có kỹ năng tư vấn khéo léo, cách nói chuyện với khách hàng niềm nở, thân thiện. Bên cạnh đó cũng cần biết nâng cao giá trị hàng hóa của mình trong tư vấn để chốt đơn dễ dàng hơn. Với mỗi khách hàng ghé thăm hay mua hàng thì hãy cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất. Ví dụ như hỗ trợ ship hàng, giảm giá ưu đãi,… đôi khi là sự phản hồi, giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

♦ Đọc thêm: Quản lý gian hàng nhàn tênh với phần mềm quản lý đơn hàng Shopee. Sau khi kết nối với phần mềm, các đơn hàng sẽ được lên tự động theo số điện thoại, tên, địa chỉ đặt hàng ngay khi khách bấm xác nhận đơn. Đồng thời update cả các chương trình khuyến mại, báo cáo, tồn kho,..liên tục 24/7 để chủ shop vào xem bất kì lúc nào.

Kỹ năng chăm sóc gian hàng thường xuyên

Bán hàng trên Shopee cũng tương tự như offline hoặc Facebook bạn phải chăm sóc tốt cho gian của mình. Chăm sóc ở đây là gì? Đó là thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới, hình ảnh mới, nội dung thu hút,… để tạo sự khác biệt và độc đáo. Đó cũng là cách để bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Bạn thử nghĩ xem nếu một Fanpage bán hàng thời trang mà hình ảnh của họ nghèo nàn, nội dung nhàm chán không hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không có người theo dõi. Điều đó đồng nghĩa số đơn hàng bán được là rất thấp, thậm chí là không có. Shopee cũng vậy! để bán hàng hiệu quả thì gian hàng của bạn cũng phải được chăm sóc thường xuyên mới thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Trên đây là những kỹ năng bán hàng trên Shopee hiệu quả. Nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trên shopee thì đừng quên rèn luyện những kỹ năng này nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả

Top 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

24/04/2020 2489

Thời buổi công nghệ và mạng internet lên ngôi, chúng ta có thể ngồi ở nhà và mua bán được tất cả mọi thứ phục vụ cho cuộc sống. Vì thế kinh doanh online đang là một xu hướng rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot