Làm lãnh đạo như thế nào để trở nên tuyệt vời trong mắt nhân viên?

25/04/2022 2343

Một bi kịch của người làm sếp mang tên “Nhân viên không rời bỏ công ty, họ rời bỏ người lãnh đạo”. Đó là điều mà dù cho bạn có hàng chục năm kinh nghiệm hay chỉ vừa mới khởi nghiệp đều phải nghĩ tới. Vậy Làm lãnh đạo như thế nào để trở nên tuyệt vời trong mắt nhân viên?

Có một nguyên tắc một khi đã làm lãnh đạo bạn cần phải khắc cốt ghi tâm. Đó là nguyên tắc 4T: Tâm-Tầm-Tài-Tiền

Làm lãnh đạo như thế nào để có tâm

Một người sếp có tâm được thể hiện thông qua hành vi, cách đối xử giữa người với người có nhân nghĩa. Luôn nghĩ tới lợi chung của tập thể hơn là bản thân mình. Họ xem trọng đạo đức và được nhiều người tôn trọng. Tuân thủ những nguyên tắc trong công việc, chọn cách làm đúng đắn, tuân thủ pháp luật và các phạm trù nghề nghiệp.

Nhờ chính cái tâm đấy mà người làm lãnh đạo  luôn được xã hội nể trọng, nhân viên yêu mến và học tập. Và chắc chắn, những công sức họ bỏ ra sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Người lãnh đạo có tâm sẽ không kiểm soát nhân viên quá chặt chẽ. Thay vào đó, họ sẽ tạo cơ hội cho nhân viên của mình phát triển. Bằng cách hướng dẫn để nhân viên có khả năng tự lãnh đạo, tự đưa ra những quyết định tốt và phù hợp nhất với từng trường hợp.

Làm lãnh đạo như thế nào để có tâm
Làm lãnh đạo như thế nào để có tâm

Làm lãnh đạo như thế nào để có tầm

Một nhà lãnh đạo có tầm thật sự sẽ luôn sáng suốt, không bị ngoại cảnh tác động mà trì tuệ đưa ra quyết định trước những tình huống khó khăn. Họ có tầm nhìn vĩ đại, biết cách hướng nhân viên tới những sứ mệnh lớn lao. Cho nhân viên của mình thấy được sự nghiêm túc khi giải quyết các vấn đề lớn một cách quyết đoán mà không chút do dự.

Đứng trên cương vị lãnh đạo, người lãnh đạo phải hơn nhân viên rất nhiều thứ. Khi sếp có tầm sẽ biết cách định hướng và phát triển sự nghiệp bản thân và kể cả cấp dưới của mình. Hướng họ trở thành những người tiếp theo có khả năng lãnh đạo. Giúp cho công ty ngày càng đi lên.

♦ Tìm hiểu thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ quản lý vận hành và nâng tầm doanh nghiệp?

Làm sếp như thế nào để có tầm
Làm sếp như thế nào để có tầm

Một người lãnh đạo có tài

Muốn trở thành một người lãnh đạo tài ba, bạn cần có đủ các tố chất điển hình để nhân viên có thể tin phục. Từ khả năng quản lý, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, tính quyết đoán, dám nghĩ, dám làm. Luôn đưa mình vào khuôn khổ chuẩn mực trước khi đưa ra những yêu cầu đối với nhân viên.

Lãnh đạo là một chuyên gia. Luôn có những bài học, hướng dẫn, đào tạo và huấn luyện nhân viên của mình. Giúp họ nâng cao khả năng nghề nghiệp cũng như các kỹ năng. Mục tiêu của người lãnh đạo là đào tạo ra những người suất sắc trong lĩnh vực của mình và phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Họ luôn tìm mọi cách để hỗ trợ nhân viên của mình đạt được mục tiêu, tiến bộ hơn trong công việc. Nhưng vẫn không làm giảm trách nhiệm của họ đối với công ty.

Làm lãnh đạo như thế nào để có tầm
Làm lãnh đạo như thế nào để có tầm

Một người lãnh đạo có tiền

Điều này chắc hẳn không cần nói nhiều nữa. Sếp có rất nhiều tiền,  sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn, phúc lợi tốt. Sẵn sàng đầu tư để giúp nhân viên có cơ hội phát triển mọi khả năng trong các lĩnh vực. Với mong muốn đào tạo nên dàn nhân viên xuất sắc. Để đi đến mục tiêu cuối cùng là phát triển công ty và tạo ra nhiều lợi nhuận mới.

Mọi chế độ độc tài hay thiếu quan tâm tới nhân viên đều sẽ chìm vào dĩ vãng. Là lãnh đạo điều hành nắm trong tay cả một công ty, hơn hết bạn phải biết hòa mình vào cùng nhân viên. Chính bạn sẽ là người đánh giá được khả năng cũng như mức độ mong muốn của từng người một. Một vị lãnh đạo có tiền sẽ trao quyền cho nhân viên nhiều hơn. Giúp họ thỏa sức sáng tạo và đưa ra những đóng góp mang tính đột phá.

Một người sếp có tiền
Một người sếp có tiền

Trên đây là nguyên tắc 4T giúp bạn trả lời câu hỏi làm lãnh đạo như thế nào để trở nên tuyệt vời trong mắt nhân viên? Hy vọng những ai đang trên cương vị lãnh đạo có thể có cái nhìn sâu sắc hơn về vị trí cũng như trách nhiệm của mình.

Tìm đọc thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

do-noi-that-trung-quoc

Kinh doanh hàng nội thất Trung Quốc giá rẻ – Có nên hay không?

08/04/2021 4744

Đầu tư một khoản tiền để trang trí không gian nội thất với mong muốn nhà mình trở nên thu hút, hấp dẫn và thỏa mãn tâm lý "khoe" đẳng cấp thẩm mỹ với người khác cũng là điều dễ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot