Là sếp nhất định phải biết nhân viên cần gì ở người lãnh đạo?

25/04/2022 1892

Thay vì kỳ vọng mỗi ngày rằng đội ngũ nhân sự của mình phải thật sự xuất sắc. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi nhân viên cần gì ở người lãnh đạo hay chưa? Điều này thực sự cần thiết cho quá trình hoàn thiện phong cách điều hành cũng như nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp.

Bài viết sau đây Abit  sẽ cho bạn biết những gì mà nhân viên mong muốn từ sếp của mình. Qua đó có thể thay đổi cách làm việc cũng như quản lý. Nhằm hoàn thiện bộ máy hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến các lợi ích lâu dài và bền vững.

Một nhà lãnh đạo giỏi

Ai cũng hy vọng được làm việc và dẫn dắt bởi một người thực sự có tài năng. Như vậy họ mới có cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cũng như phát triển bản thân. Bởi bạn sẽ chẳng học được gì nếu dưới trướng một vị lãnh đạo yếu kém. Yếu tố này được thể hiện qua việc đưa ra định hướng, khả năng điều hành, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn, tính quyết đoán,… và hàng trăm phẩm chất ưu tú khác.

Trên thực tế không ai hoàn hảo, không ai có thể ướm vừa với khuôn mẫu và hình tượng mà người khác vẽ nên. Nhưng bạn hoàn toàn có khả năng khiến người khác phải nể phục dù bản thân còn nhiều khiếm khuyết. Đó mới là cái tầm của nhà lãnh đạo giỏi.

Là sếp nhất định phải biết nhân viên cần gì ở người lãnh đạo?
Là sếp nhất định phải biết nhân viên cần gì ở người lãnh đạo?

Biết cách định hướng và phát triển cho nhân viên

Muốn hoàn thành được mục tiêu của doanh nghiệp, nhà lãnh đạo phải biết cách định hướng cho nhân viên của mình cần làm gì và phải làm như thế nào. Chỉ khi tất cả mọi người đều hiểu rõ nhiệm vụ, vai trò và sứ mệnh, họ mới có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất.

Luôn nhớ rằng nhân viên không phải là những cỗ máy. Nhiệm vụ sẽ không được thực hiện hoàn hảo nếu ép họ vào một khuôn khổ nào đó. Làm mãi một công việc lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Muốn có đội ngũ nhân sự chất lượng thì bạn phải biết tạo cơ hội để họ phát triển. Đây cũng chính là kỳ vọng lớn mà nhân viên mong muốn từ sếp của mình. Hãy phá vỡ rào chắn an toàn thường ngày, tạo ra các nhiệm vụ, thử thách mới. Buộc mỗi cá nhân phải thay đổi cách làm việc, rèn luyện khả năng sáng tạo. Thậm chí hãy để nhân viên nếm mùi thất bại, có như vậy họ mới thu về được những kinh nghiệm quý giá cho mình.

Lãnh đạo biết cách định hướng và phát triển cho nhân viên
Lãnh đạo biết cách định hướng và phát triển cho nhân viên

♦ Đọc thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Sếp đối xử công tâm

Môi trường làm việc lý tưởng nhất đó chính là đề cao tính công bằng. Có nghĩa là mọi người có cơ hội phát triển như nhau, nhiệm vụ như nhau,đối xử như nhau. Nhân viên sẽ làm việc với tâm thế yên tâm và có niềm tin vào lãnh đạo hơn. Ngược lại, họ sẽ thấy khó chịu vì bản thân làm việc chăm chỉ mà nhận được đãi ngộ ngang bằng với những người cống hiến ít hơn. Hay cảm thấy sếp thiên vị người này, vùi dập người khác. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, rất có thể sẽ dẫn đến những mâu thuẫn trong nội bộ doanh nghiệp.

Sếp đối xử công tâm với nhân viên
Sếp đối xử công tâm với nhân viên

Được ghi nhận những cống hiến

Trong công việc, ai cũng hy vọng được thể hiện và khẳng định năng lực của bản thân. Nhưng nếu sếp phớt lờ hay không xem trọng những nỗ lực từ cấp dưới. Họ sẽ tự chán nản, thất vọng và không muốn cố gắng trong những nhiệm vụ kế tiếp. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ tới hiệu quả công việc đạt được.

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách tin tưởng và ghi nhận những cống hiến từ cấp dưới. Chỉ một vài cử chỉ nhỏ như đánh giá cao, khen ngợi, tuyên dương trước tập thể cũng có thể khiến nhân viên có thêm động lực cống hiến hết mình trong công việc. Với những cá nhân thật sự xuất sắc hãy đưa ra phần thưởng xứng đáng. Bởi đôi khi tác động vào vật chất mới thực sự đem lại hiệu quả cao.

Được ghi nhận những cống hiến
Được ghi nhận những cống hiến

Nghệ thuật làm sếp: Đối xử công bằng với nhân viên – bí quyết của lãnh đạo giỏi

Nhận được đãi ngộ tốt

Mục đích lớn nhất của chúng ta khi đi làm đó là nguồn thu nhập. Vì vậy, bạn không thể đưa ra mức lương bạc bẽo rồi yêu cầu nhân viên của mình phải có trình độ cao và làm những công việc khó khăn. Và cũng chẳng ai có thể thoải mái làm việc khi bản thân bị bóc lột quá đáng, không cân xứng với những gì mình đạt được. Hãy xây dựng một mức lương thưởng hợp lý, cơ chế đãi ngộ phù hợp. Để nhân viên biết được rằng, doanh nghiệp vẫn luôn đánh giá đúng và ghi nhận công sức mà họ đã bỏ ra.

Nhận được đãi ngộ tốt
Nhận được đãi ngộ tốt

♦ Đọc thêm: Kỹ năng của giám đốc nhân sự – đâu mới là chìa khóa thành công

Mong rằng với thông tin bài viết chia sẻ, bạn đã trả lời được câu hỏi: nhân viên cần gì ở người lãnh đạo? Qua đó bạn sẽ biết cách hoàn thiện bản thân, hoàn thiện cách điều hành và xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-me-va-be-00

Bật mí các bí kíp kinh doanh đồ mẹ và bé từ A-Z cho người mới (P2)

07/04/2021 4197

Ở phần 1 chúng ta đã tìm hiểu về tiềm năng, chi phí xây dựng cửa hàng và những nguồn hàng mẹ và bé phổ biến để kinh doanh. Tiếp tục đến phần 2, Abit xin đưa ra những mô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot