Cách giảm dung lượng ảnh online không cần biết Photoshop cực dễ!

12/04/2022 2102

Bạn đang đau đầu vì các hình ảnh “quá cỡ” làm chậm tốc độ load của website? Bạn khó lòng có thể tải hay gửi những hình ảnh đó qua Facebook hay bất kỳ trang web nào yêu cầu về dung lượng. Tuy nhiên bạn rất ngại học về Photoshop hoặc các công cụ đồ họa. Hãy thử ngay cách giảm dung lượng ảnh online đơn giản trong bài viết sau.

Tại sao phải cần giảm dung lượng ảnh?

Ngày nay yêu cầu về nén dung lượng ảnh đang trở nên rất phổ biến. Các bức ảnh có kích thước tệp lớn gây khó khăn cho rất nhiều công việc hẳng ngày như chia sẻ, truyền tin tức. Cho đến những lĩnh vực chuyên môn như chạy quảng cáo, xây dựng blog, trang web công ty,.. Mỗi nền tảng ứng dụng hoặc website thường sẽ có những giới hạn nhất định về tệp hình ảnh. Khi bạn vượt qua mốc đó, dù hình ảnh có đẹp tới đâu cũng không thể tải hoặc gửi được. Vì thế, những công cụ giảm dung lượng ảnh đã ra đời với vai trò:

  • √ Giải phóng bộ nhớ tên máy tính/điện thoại
  • √ Tăng tốc độ tải trang web của bạn lên gấp nhiều lần trong các trình duyệt
  • √ Dễ dàng chia sẻ tệp hình ảnh, gif trên mọi nền tảng.
Nén ảnh để tải lên website, blog hoặc bất kì trang web nào
Nén ảnh để tải lên website, blog hoặc bất kì trang web nào

Ảnh càng to và càng nét thì dung lượng ảnh sẽ càng lớn. Giảm dung lượng ảnh bằng photoshop tuy rất chuyên nghiệp nhưng nó khá phức tạp và đòi hỏi cấu hình máy tính cao. Thay vào đó, những trang web giảm dung lượng ảnh trực tuyến sẽ là giải pháp thiết thực hơn. Ảnh sẽ được nén với kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng tốt nhất. Giúp tải lên web, blog, share qua inbox, zalo đều rất dễ dàng.

Tổng hợp các công cụ giảm dung lượng ảnh online tốt nhất

 Compressnow –  giảm dung lượng ảnh gif online và nhiều định dạng

Compressnow là trang web giảm dung lượng ảnh trực tuyến hàng đầu giúp bạn giữ nguyên được kích thước ảnh ban đầu. Với các định dạng nặng nhất như PNG, JPG, GIF, JPEG, bạn có thể tải lên, nén sau đó download về máy chỉ trong vài giây. Đặc biệt phần mềm này không cần đăng ký tài khoản sử dụng. Dung lượng ảnh tải lên tối đa lên tới 9MB.

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ nén và dung lượng sao cho phù hợp nhất. Trang web cũng có sẵn một khung xem trước để bạn kiểm tra chất lượng ảnh trước khi tải về. Chế độ mặc định nén sẽ là 20%. Số phần trăm nén càng cao thì kích thước tệp sẽ càng nhỏ đi. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh cũng sẽ giảm đi tương ứng với dung lượng. Sau khi hoàn thành thao tác, bấm vào chữ DOWNLOAD để tải về máy.

Thao tác nén ảnh với Compress Now
Thao tác nén ảnh với Compress Now

WebResizer nén ảnh online chuyên nghiệp

WebResizer cũng có tính năng cơ bản là tối ưu hình ảnh mà vẫn nét, không giảm chất lượng. Tuy nhiên, khác với những phần mềm giảm dung lượng thông thường. Người dùng sẽ sử dụng luôn theo nhiều tính năng hấp dẫn như cắt ảnh, thêm viền (border), xoay ảnh,…Chỉnh sửa chi tiết về ánh sáng, độ bão hòa, màu sắc, độ sắc nét. Tuy là một công cụ trực tuyến nhưng bạn có thể thao tác như dùng một phần mềm cài đặt trên máy tính. Sau khi hoàn tất thao tác, có thể xem trước hình ảnh cho chuẩn hay không rồi mới tải về. Giúp bạn không tốn thời gian, công sức tải về và chỉnh sửa nhiều lần.

WebResizer - công cụ giảm dung lượng ảnh online và chỉnh sửa cơ bản
WebResizer – công cụ giảm dung lượng ảnh online và chỉnh sửa cơ bản

TinyPNG – giảm dung lượng ảnh PNG, JPG

Ngay từ cái tên cũng đã thể hiện thế mạnh của công cụ này. Đó chính là giảm dung lượng của các tệp ảnh với đuôi là .png hoặc .jpn trong thời gian siêu nhanh. Đặc biệt đây cũng là cách giảm dung lượng ảnh hàng loạt. Người dùng có thể tải lên tối đa 20 ảnh, kích cỡ 5MG từ máy tính. Sau đó nén nhanh chóng và cho phép down về từng ảnh hoặc tất cả. Một điểm cộng nữa là người dùng có thể lưu trực tiêp file đã sửa trên Dropbox hoặc share qua Tweet.

Tuy nhiên ứng dụng này không có phần xem trước ảnh. Bạn cũng không được chọn kích thước ảnh nén phù hợp mà phải theo mặc định của web. Vì thế đôi khi tải về xong bạn mở ra thì sẽ thấy ảnh bị vỡ hoặc nhòe quá mức. Điều này khá hạn chế so với các công cụ tiện ích như Compressnow.

TinyPNG
TinyPNG

Photoczip – Ứng dụng giảm dung lượng ảnh trên điện thoại

Đây là một cách để các tín đồ Android có thể giảm dung lượng ảnh ngay trên smartphone của mình. Không cần xử lý qua trình duyệt web như trên máy tính/PC. Nó hỗ trợ rất nhiều chức năng miễn phí, tương thích với HĐH Android 4.4 trở lên. Dung lượng tối đa cho ảnh tải lên là 2,3 MB. Thao tác tải lên từ điện thoại hoặc từ ảnh chụp màn hình rất nhanh. Sau đó bấm Compress để tiến hành nén và Done để kết thúc. Các tùy chỉnh cho ảnh cũng khá đa dạng như chọn tiền tố, hậu tố cho ảnh, chọn kích thước tối đa cho ảnh nén, giảm theo chiều dài, thêm dấu mộc,..

Phần mềm giảm dung lượng ảnh hàng loạt trên điện thoại
Phần mềm giảm dung lượng ảnh hàng loạt trên điện thoại

Điểm trừ là bạn không thể tùy chỉnh dung lượng nén. Ngoài ra đây cũng không phải là cách giảm dung lượng ảnh trên iPhone. Chỉ trên máy có hệ điều Android mới cài đặt được mà thôi.

Ngoài các trang web và ứng dụng thì bạn có thể tìm hiểu thêm cách giảm dung lượng ảnh bằng Paint. Khi co kích thước ảnh lại (resize) thì dung lượng cũng sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên nó sẽ không phù hợp nếu bạn vẫn muốn giữ nguyên kích thước mà vẫn đảm bảo dung lượng thấp.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm giảm dung lượng ảnh online để tối ưu về mặt tốc độ load website, trải nghiệm người dùng. Hỗ trợ tốt hơn trong việc truyền và chia sẻ thông tin trên mạng Internet. Nếu còn bất kì thắc mắc gì, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận phía dưới. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

08/06/2020 3228

Hiện nay, trà sữa là 1 loại “đồ uống quốc dân” được rất nhiều người ưa thích. Vì thế kinh doanh mặt hàng này luôn đầy cạnh tranh. Để thu hút khách hàng, đã có không ít những ý tưởng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot