Nắm rõ lưu ý khi bán hàng trên Amazon nếu muốn kinh doanh hiệu quả

28/05/2020 275
Lưu ý khi bán hàng trên Amazon

Amazon chính là một trong các ông Vua bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới. Vì thế, bán hàng trên Amazon là tham vọng của rất nhiều chủ shop khi muốn mở rộng kinh doanh quốc tế. Tuy nhiên, kinh doanh ở sàn thương mại điện tử này không phải là điều dễ dàng nếu bạn chưa nắm rõ những lưu ý khi bán hàng trên Amazon sau đây.

1. Những lưu ý cần nắm rõ khi bán hàng trên Amazon

Để bán hàng trên Amazon một cách hiệu quả bạn cần lưu ý:

1.1. Lưu ý về chọn sản phẩm bán hàng trên Amazon

  • Nên chọn những sản phẩm nhỏ gọn, tốn ít phí vận chuyển. Bởi không ít trường hợp khách từ chối mua hàng chỉ vì lý do phí vận chuyển khá cao.
  • Sản phẩm không phải là hàng dễ vỡ: Các sản phẩm dễ vỡ, muốn vận chuyển đến tay khách hàng bạn cần phải có chế độ vận chuyển đặc biệt và đương nhiên phí vận chuyển sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu chọn các sản phẩm chắc chắn, bền bỉ bạn sẽ tiết kiệm được không ít phí vận chuyển và rủi ro khách hàng trả đơn là thấp hơn.
  • Nên chọn sản phẩm thiết thực, phù hợp với người tiêu dùng hơn là mặt hàng xa xỉ. Bởi các sản phẩm thiết thực, hoặc phục vụ đam mê của người tiêu dùng thì bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn.
  • Không nên bán sản phẩm theo trend: Hiện nay có rất nhiều nhà bán hàng đang có ý định kinh doanh sản phẩm theo mùa vụ. Thường thì những sản phẩm này sẽ tạo ra lợi nhuận trong thời gian ngắn. Sau khi trend đi qua đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn rất khó bán hoặc không thể bán được nữa. Điều này dẫn đến tình trạng hàng tồn, và phải trả một khoản lưu kho tốn kém. Vì vậy trước khi kinh doanh, nhà bán hàng phải lưu ý cân nhắc thật kĩ về vấn đề này để hạn chế các tổn thất xảy ra.
Nắm rõ lưu ý về chọn sản phẩm giúp bạn bán hàng hiệu quả
Nắm rõ lưu ý về chọn sản phẩm giúp bạn bán hàng hiệu quả

1.2. Lưu ý về chất lượng sản phẩm trên Amazon

Hiện nay, sàn thương mại điện tử Amazon rất xem trọng chất lượng của sản phẩm. Nếu như sản phẩm bạn list lên Amazon cùng với dòng mô tả mặt hàng không thực tế thì khi có khiếu nại từ khách hàng tài khoản của bạn rất có thể sẽ bị khóa.

Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của gian hàng mà còn khá rắc rối trong khâu khôi phục tài khoản. Bởi các tài khoản trên Amazon nếu đã bị khóa thì sẽ không được phép mở lại. Vì vậy hãy lưu ý chỉ đăng những sản phẩm giống với mặt hàng thực tế của bạn để tránh tình trạng bị khóa tài khoản.

Lưu ý về chất lượng sản phẩm trên Amazon
Bạn sẽ không bị khóa tài khoản nếu nắm rõ lưu ý về chất lượng sản phẩm trên Amazon

1.3. Lưu ý khi listing sản phẩm bán hàng trên Amazon

Listing sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng mặt hàng của bạn trên Amazon. Nếu bạn listing sản phẩm không hoàn chỉnh hoặc thiếu sót sẽ dẫn đến tình trạng khó bán vì vậy khi listing bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề không được chọn các từ khóa cấm
  • Listing sản phẩm đúng thể loại
  • Tuyệt đối không dùng các ký tự đặc biệt như (*! $)
  • Ảnh sản phẩm phải đúng kích thước mà Amazon quy định
  • Mô tả sản phẩm phải đúng trọng tâm
  • Title không nên viết hoa toàn bộ

1.4. Lưu ý về chạy quảng cáo trên Amazon

Để chạy quảng cáo trên Amazon hiệu quả bạn cần lưu ý:

  • Chăm chút về hình ảnh khi chạy quảng cáo
  • Nên tận dụng video của sản phẩm bởi video sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn về mặt hàng
  • Test quảng cáo liên tục
  • Tối ưu nội dung quảng cáo
Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Amazon
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo trên Amazon cần ghi nhớ để thu hút khách hàng hiệu quả

1.5. Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa bán hàng trên Amazon

Nghiên cứu từ khóa là một khâu rất quan trọng với các nhà kinh doanh online. Bởi thông qua các công cụ tìm kiếm trên Amazon nếu sản phẩm của bạn phù hợp với từ khóa của khách hàng tìm kiếm thì mặt hàng của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy khi nghiên cứu từ khóa bạn cần lưu ý:

  • Nên nghiên cứu từ khóa dựa vào các sản phẩm bán chạy trên Amazon
  • Chú ý đến các từ khóa tương ứng với từng giai đoạn của kênh bán hàng
  • Tìm các từ khóa đang trở thành xu hướng để lên ý tưởng nội dung nhằm thu hút lượng traffic một cách hiệu quả
  • Nên nhắm mục tiêu cho từ khóa chính như doanh thu, lượng traffic

2. Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi bán hàng trên Amazon mà bạn cần biết để kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các nhà kinh doanh trên Amazon những thông tin hữu ích.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot