Dịch vụ chuyển phát nhanh ems và những thông tin cần biết

25/04/2022 2642

Với tốc độ giao hàng nhanh chóng, cước phí lại rẻ. Dịch vụ chuyển phát nhanh ems đang được rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Bạn là nhà kinh doanh và đang tìm kiếm dịch vụ chuyển phát tốt nhất. Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Dịch vụ chuyển phát nhanh ems là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS là viết tắt của cụm từ “Express Mail Service”. Theo nghĩa tiếng anh là dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ,… trong và ngoài nước. Nghĩa là dịch vụ này cho phép bạn gửi hàng hóa từ tỉnh này sang tỉnh khác. Hoặc từ nước Việt Nam ra nước ngoài trong khuôn khổ của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS. Dịch vụ EMS hiện đang được phủ sóng tại 63 tỉnh thành và được 100% các bưu điện sử dụng dịch vụ. Hiện nay dịch vụ chuyển phát nhanh EMS TPHCM và Hà Nội đang được phát triển mạnh nhất.

Dịch vụ chuyển phát nhanh ems là gì?
Dịch vụ chuyển phát nhanh ems là gì?

Các loại dịch vụ chuyển phát nhanh

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ EMS chuyển phát nhanh bạn có thể tham khảo một số dịch vụ dưới đây:

Dịch vụ chuyển phát EMS quốc tế

Dịch vụ này được sử dụng cho 100 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới. Bưu kiện gửi hàng được phép có trọng lượng lên đến 70kg và chiều dài không vượt quá 1.5m. Cước phí đến từng quốc gia sẽ được áp dụng theo quy định đã được công bố bởi Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện.

Gửi hàng ra nước ngoài bằng dịch vụ EMS
Gửi hàng ra nước ngoài bằng dịch vụ EMS

Dịch vụ chuyển phát EMS trong nước

Là dịch vụ chuyển phát hàng hóa đi nhanh trong phạm vi đất nước Việt Nam. Và không bị giới hạn về số lượng hay trọng lượng hàng hóa.

Các dịch vụ cộng thêm khác 

Ngoài các 2 dịch vụ vận chuyển trong và ngoài nước. EMS còn có thêm các dịch vụ khác như: Phát hàng thu tiền hộ (ship COD), phát tận tay, dịch vụ khai giá, phát ngoài giờ hành chính, dịch vụ phát đồng kiểm, Dịch vụ thay đổi tên và địa chỉ người nhận, dịch vụ hỏa tốc,…

Dịch vụ chuyển phát nhanh ems Hà Nội
Dịch vụ chuyển phát nhanh ems Hà Nội

♦ Gợi ý : Phần mềm quản lý kho online giúp chủ shop thoải mái đi đánh hàng Trung Quốc không sợ thất thoát hàng hóa, gian lận tại cửa hàng. Kiểm soát kho 24/24 trên điện thoại, máy tính bảng. Xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…

Thời gian vận chuyển của dịch vụ chuyển phát nhanh ems

Thời gian vận chuyển hàng hóa trong nước

Việc vận chuyển giữa các vùng miền, các tỉnh khách nhau nên thời gian nhận hàng cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Chuyển phát hàng trong nội tỉnh Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì thời gian chuyển phát các loại hàng hóa là trong 1 ngày.
  • Chuyển phát hàng từ Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Nẵng thì thời gian vận chuyển trên các thành phố là 1-2 ngày. Nếu vận chuyển về các cùng huyện, xã thì thời gian vận chuyển là 2-3 ngày.
  • Chuyển phát hàng từ các tỉnh thành khác còn phụ thuộc vào khoảng cách và thời gian vận chuyển của từng loại hàng hóa. Thông thường thời gian dao động trong khoảng 2-4 ngày tùy khu vực.
\Dịch vụ chuyển phát nhanh ems quốc tế
Dịch vụ chuyển phát nhanh ems quốc tế

♦ Báo cáo đơn hàng bằng Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel, có nên chăng?

Thời gian vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài

  • Với các loại sản phẩm hàng gửi là bưu phẩm, chứng từ thì thời gian gửi đến các nước tại châu Á là 1-2 ngày. Gửi đến các nước châu Âu, châu Mỹ là 3-4 ngày, các nước Trung Đông là 4 – 8 ngày.
  • Đối với các loại hàng hóa to lơn thì thời gian gửi sẽ nhiều hơn một chút như gửi đến châu Á thì từ 2-5 ngày. Đi các nước châu Âu, châu Mỹ thì từ 4-7 ngày. Gửi đến châu Mỹ, châu Phi sẽ là 7-10 ngày.

Đây chỉ là thời gian dự kiến mà bưu cục đã đưa ra chứ không phải là con số chính xác. Bởi việc vận chuyển nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thời gian giao hàng được tính bắt đầu từ lúc gửi hàng đi. Tức là sau khi bạn đóng gói và hoàn thành các thủ tục gửi hàng thì thời gian giao hàng sẽ được tính. Nếu bạn gửi buổi sáng thì thời gian gửi hàng đi sẽ là buổi chiều cùng ngày. Nếu bạn gửi vào buổi chiều thì thời gian giao hàng sẽ được tính từ ngày hôm sau. Ngoài ra nếu bạn gửi vào đúng đợt lễ tết thì có thể thời gian sẽ bị muộn hơn so với dự kiến.

Đóng gói hàng gửi đi trong nước và quốc tế
Đóng gói hàng gửi đi trong nước và quốc tế

♦ Đừng bỏ qua: Cách ship COD siêu tốc –  tiện lợi nhất với App quản lý bán hàng của Abit

Trên đây là những thông tin về dịch vụ chuyển phát nhanh ems mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có được những sự lựa chọn phù hợp và chất lượng trong việc dịch vụ chuyển phát. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cach nhap hang thai lan

Cách nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam chi phí thấp ít người biết

08/05/2020 3525

Hàng Thái Lan chất lượng tốt và đảm bảo đang dần chiếm lại cảm tình của người tiêu dùng thay hàng Trung Quốc giá rẻ và độc hại. Nắm bắt ngay xu thế đó, nhiều nhà kinh doanh đã tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot