Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả DN cần áp dụng ngay

25/04/2022 2473

Khách hàng cũ là nguồn sống của mỗi doanh nghiệp. Việc giữ chân được khách hàng cũ không chỉ giúp tạo dựng thương hiệu mà còn tăng trưởng doanh số rõ rệt. Nếu bạn đang tìm kiếm chìa khóa để giữ chân họ ở lại trung thành với bạn thì cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng chính là câu trả lời dành cho bạn!

Dưới đây là một số cách để bạn chăm sóc khách hàng cũ của mình được tốt hơn. Nhằm giúp giữ họ ở lại trung thành sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Đồng thời cũng là sợi dây để kết nối tới nhiều khách hàng mới có nhu cầu. Cùng tìm hiểu để áp dụng cho công việc chăm sóc khách hàng sau bán của doanh nghiệp được hiệu quả hơn nhé.

Giữ liên lạc thường xuyên – cách chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả

Điều này có nghĩa là sau khi bạn kết thúc giao dịch thành công với khách hàng thì hãy liên lạc lại thường xuyên với họ. Có thể là lời hỏi thăm xem họ dùng sản phẩm dịch vụ như thế nào? Có thắc mắc hay không hài lòng về điểm gì không? Hay những lời hỏi thăm, chúc mừng nhân một ngày đặc biệt nào đó.

Đây là cách giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp sau bán. Giúp người mua cảm thấy tin tưởng và thực sự hài lòng về sự quan tâm và có trách nhiệm của doanh nghiệp đối với họ.

Để làm được điều này thì mỗi nhân viên sau bán hàng hãy cố gắng xin và lưu giữ thông tin: số điện thoại, địa chỉ, email, Facebook,… hay bất cứ công cụ nào có thể giúp bạn dễ dàng liên hệ với họ. Hoặc có thể lưu trữ và đồng bộ thông tin, tình trạng mua hàng và các lịch sử giao dịch của khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng. Bạn sẽ dễ dàng truy cập và nắm bắt được xu hướng tiêu dùng và trạng thái mua hàng của khách hàng. Đừng băn khoăn về vấn đề giá cả, bởi giá của phần mềm thực chất chỉ ngang bằng 1 ly trà đá mỗi ngày.

Có thể giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua tin nhắn
Có thể giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua tin nhắn

Cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ khi cần thiết

Đây cũng là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán. Bởi trong quá trình sử dụng khách hàng có thể gặp trục trặc. Khách hàng luôn lo lắng mỗi khi gặp vấn đề thì họ sẽ phải giải quyết như thế nào? Đây cũng là điểm lớn trong việc ra quyết định mua hàng của đại đa số người. Vì thế, trước khi hoàn thành giao dịch mua bán hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hỗ trợ khi cần thiết. Một là có thể liên hệ với hotline, 2 là đến trực tiếp tại cửa hàng, văn phòng,…

Và khi khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm hãy chấn an tâm lý cho họ. Sau đó đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất. Tùy vào từng vấn đề khách hàng nên ra mà bạn có thể linh hoạt đưa phương án giả quyết. Có thể, điều động nhân viên đến hỗ trợ hoặc trong trường hợp đơn giản có thể tự hướng dẫn khách hàng tháo gỡ trục trặc của sản phẩm. Trường hợp khác có thể hướng dẫn khách hàng đến nơi đã mua để được giải quyết một cách nhanh nhất.

Ví dụ: Chiếc máy giặt mua về nhưng không hoạt động được. Khách hàng gọi điện lên cho cửa hàng và phản ánh gay gắt về chất lượng sản phẩm. Lúc này hãy xin lỗi và chấn an tâm lý khách hàng bĩnh tĩnh để trình bày rõ hơn về vấn đề khách hàng gặp phải. Nếu lỗi thuộc về phía khách hàng do khởi động sai thì sẽ hướng dẫn khách xử lý luôn. Nếu lỗi thuộc về sản phẩm thì cửa hàng sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.

Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả là luôn cung cấp cho họ sự hỗ trợ khi cần thiết
Cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả là luôn cung cấp cho họ sự hỗ trợ khi cần thiết

♦ Xem thêm: Kịch bản chăm sóc khách hàng hậu mãi – vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Lắng nghe mọi ý kiến khiếu nại của khách hàng một cách chân thành

Khách hàng cũ sau khi sử dụng sản phẩm của bạn sẽ có những ý kiến đánh giá tích cực. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người phàn nàn, khiếu nại. Lúc này nhân viên cần phải lắng nghe và thể hiện sự đồng cảm với sự bức xúc của họ. Tuyệt đối không được phản kháng lại lời phàn của khách. Điều này sẽ làm cho mâu thuẫn đẩy lên căng thẳng hơn. Hãy bình tĩnh để tìm hiểu vấn đề và đưa ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhất.

Đôi khi những ý kiến tiêu cực lại mang lại hiệu quả tích cực vì nó giúp doanh nghiệp hoàn thiện mọi thứ tốt đẹp hơn. Vì thế hãy cố gắng lắng nghe và giải quyết vấn đề nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng.

Nhân viên cần lắng nghe một cách chân thành mọi vấn đề của khách
Nhân viên cần lắng nghe một cách chân thành mọi vấn đề của khách

♦ Bạn đã biết: Ứng dụng Abit – phần mềm hỗ trợ quản lý bình luận trên Fanpage, quản lý inbox facebook giúp bạn nghe nhiều hơn, thấu hiểu nhiều hơn tâm tư khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Cung cấp ưu đãi lần sau – cách chăm sóc khách hàng sau bán kích thích họ quay trở lại

Cung cấp các chính sách ưu đãi, khuyến mãi lần sau cho khách hàng cũ là chìa khóa để giữ chân họ ở lại với bạn. Điều này giúp họ cảm nhận mình có một vị trí đặc biệt với bạn. Hơn nữa, khách hàng luôn thích nhận sự ưu đãi từ nhãn hàng mà họ yêu thích. Đây là cơ hội mua sắm được giá hời nên chắc chắn họ sẽ không bỏ qua. Và doanh số của doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể nhờ tuyệt chiêu này.

Hơn nữa, khách hàng cũng cảm nhận được sự khác biệt của bạn so với các thương hiệu khác. Đó cũng là lý do để họ chọn bạn cho dù đối thủ có lôi kéo.

♦ Đọc thêm: Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên

Trên đây bài viết đã chia sẻ cho bạn các cách chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả. Đó là chìa khóa để bạn giữ chân khách hàng cũ thành công. Hơn nữa là giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh đặc biệt so với đối thủ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mua hoa tươi giá sỉ ở đâu

Mua HOA TƯƠI GIÁ SỈ ở đâu? Nguồn hàng hoa tươi chủ shop PHẢI BIẾT 

12/05/2020 7252

Ngày nay các bạn trẻ ùn ùn kéo nhau đi kinh doanh hoa tươi vào các dịp lễ không còn là chuyện hiếm có. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiếm ra tiền từ nghề hoa tươi nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot