Báo xấu trên Zalo có tác dụng gì? Cách báo xấu trên Zalo cực nhanh

25/04/2022 6534

Bạn nhìn thấy một nội dung phản cảm trên Zalo, một tài khoản giả mạo có dấu hiệu lừa đảo,.. Hoặc thậm chí một ai đó đang cố gắng làm phiền cuộc sống riêng tư của bạn. Đấy chính là lúc bạn nên sử dụng tính năng báo xấu. Vậy báo xấu trên Zalo có tác dụng gì và sử dụng như thế nào? Giải quyết ra sao khi bị người khác báo xấu? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau. 

Báo xấu trên zalo là gì?

Báo xấu trên Zalo là một tính năng cho phép người dùng báo cáo các vấn đề xấu, tiêu cực ảnh hưởng đến trải nghiệm của bản thân với đội ngũ phát triển Zalo. Từ đó nhà phát triển phần mềm sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời, đem đến những phút giây trải nghiệm tốt và lành mạnh nhất.

Báo xấu trên zalo có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên, Zalo là mạng xã hội mở – nơi mà mọi người đều có khả năng chia sẻ thông tin và kết nối, tương tác với nhau. Tuy nhiên điều này ít nhiều sẽ gây ra cho bạn rắc rối như : tin nhắn rác (spam), tin nhắn quấy rối, làm phiền, tin nhắn từ người lạ, lừa đảo, quảng cáo,…

Nếu bạn cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp tục gặp phải những rắc rối đó. Tính năng báo xấu sẽ giúp bạn thông báo đến Zalo. Tùy vào từng trường hợp và mức độ mà Zalo sẽ có các biện pháp từ nhắc nhở, ngăn chặn đến khóa/hủy tài khoản xấu.

Báo xấu trên Zalo có tác dụng gì?
Báo xấu trên Zalo có tác dụng gì?

Công dụng của tính năng báo xấu trên Zalo sẽ xem xét xử lý các tài khoản vi phạm những điều sau:

– Sử dụng Zalo để lan truyền những thông tin vi phạm pháp luật, chống đối Đảng và Nhà nước, tư tưởng phản động, loạn ngôn,…

– Sử dụng Zalo để chia sẻ các nội dung đồi trụy, ảnh nóng và các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam.

– Sử dụng Zalo để chia sẻ các phần mềm, đường link, mã độc, virus có ảnh hưởng xấu đến hệ thống mạng.

– Sử dụng Zalo để phân phối các sản phẩm cấm, sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả – tác phẩm.

Cách báo xấu trên Zalo như thế nào?

Hiện nay Zalo đã cập nhật 2 cách sử dụng chức năng báo xấu như sau:

Báo xấu từng hoạt động

Nếu bạn đang lướt Nhật ký trên Zalo và vô tình thấy một nội dung phản cảm. Hãy thực hiện theo các bước:

Vào Nhật ký hoặc Trang cá nhân của người đăng -> Chọn bài đăng/hoạt động mà bạn muốn báo xấu -> Chạm vào dấu 3 chấm ở bài đăng như hình -> Chọn Báo xấu -> Nhấn vào lý do và kết thúc.

Báo xấu hoạt động trên tài khoản Zalo
Báo xấu hoạt động trên tài khoản Zalo

Báo xấu tài khoản

Nếu bạn muốn “tố cáo” với Zalo về một tài khoản liên tục vi phạm chính sách. Hoặc đơn giản là nó đang có hành vi làm phiền, gây hại đến việc sử dụng Zalo của bạn. Hãy thực hiện theo các bước:

Vào trang cá nhân của đối tượng -> Chọn dấu 3 chấm góc trên cùng bên phải để mở Menu -> Chạm Báo xấu -> Chọn lý do báo xấu và kết thúc.

Báo xấu tài khoản người dùng
Báo xấu tài khoản người dùng

Báo xấu trên Zalo có tác dụng “ngược” gì không?

Tính năng báo xấu ra đời với mục đích đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên sẽ có một vài kẻ gian lợi dụng nó để báo cáo tài khoản vô hại. Tức là những tài khoản bình thường, không vi phạm bất kì điều cầm kỵ nào nhưng vẫn bị cảnh báo, thậm chí khóa tài khoản. Mục đích chính là phá hoại tài khoản đang hoạt động của người khác.

Điều này đặc biệt xảy ra nếu như bạn có mâu thuẫn với ai đó trong cuộc sống. Giống như trên Facebook có trường hợp mất nick, report nick vĩnh viễn, “bay” nick. Ở Zalo cũng sẽ có trường hợp cố tình phá hoại như vậy. Đối với những người bán hàng, việc bị khóa hoặc cảnh báo giảm tương tác nick Zalo rất nghiêm trọng. Nó giống như một “đòn tử” làm gián đoạn toàn bộ quá trình kinh doanh.

Bị báo xấu không lý do, phải làm gì?
Bị báo xấu không lý do, phải làm gì?

Nếu bạn chẳng may bị báo xấu trên Zalo, nên làm thế nào? 

Bước 1: Bình tĩnh đối chiếu các hoạt động của mình với chính sách tài khoản Zalo. Có thể đọc lại mục 5 – Điều khoản sử dụng tài khoản Zalo.

Nếu bạn vẫn khẳng định mình hoàn toàn không vi phạm điều gì, chuyển sang bước 2.

Bước 2: Liên hệ tổng đài hỗ trợ Zalo theo cách sau:

  • Hotline Zalo: 1900 561 558 (Cước phí 2k/phút).
  • Hỗ trợ Zalo Official Account: https://oa.zalo.me.
  • Mail hỗ trợ: hotro@zalo.me.

Trong khi liên lạc và nghe tư vấn, hãy cố gắng trình bày vấn đề đầy đủ. Đưa ra các bằng chứng về việc bạn không vi phạm chính sách mà có kẻ cố ý chơi xấu. Sau đó đề nghị tổng đài viên hỗ trợ bỏ báo xấu trên Zalo nhé.

Trên đây là những thông tin về vấn đề báo xấu trên zalo nghĩa là gì. Đồng thời đưa ra cách sử dụng tính năng này khi bạn muốn báo xấu hoặc bị báo xấu. Hy vọng qua bài viết sẽ đem đến những trải nghiệm tính năng tốt nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng qua mạng nên bán gì

Bán hàng qua mạng nên bán gì? 5 mặt hàng bán qua mạng chạy nhất

05/05/2020 2519

Nếu đang ở trong thời kì 4.0 mà bạn không biết cách kiếm tiền qua Internet thì thật sự đáng tiếc. Vì mạng Internet sẽ tạo cơ hội cho bạn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền trong nay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot