Hiểu rõ mã sản phẩm trên Sendo giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

25/04/2022 3245

Mã sản phẩm trên Sendo không phải là nội dung quá xa lạ với những nhà kinh doanh đang khai thác tiềm năng từ nền tảng này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và biết được vai trò quan trọng của nó. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng liên quan đến mã sản phẩm trên Sendo.

Mã sản phẩm trên Sendo là gì?

Mã sản phẩm trên Sendo là một loại mã bao gồm chữ và số được dùng để phân biệt các loại hàng hóa được tiếp thị trên sàn TMĐT này. Trong đó có chứa thông tin và các thuộc tính, dấu hiệu đặc biệt của sản phẩm. Nhờ đó mà người bán và người mua có thể dễ dàng phân biệt các loại mặt hàng với nhau. Mã thuộc tính sản phẩm trên Sendo không được quy định hay chuẩn hóa. Ngoài ra số lượng mã sẽ không bị giới hạn cho dù danh mục hàng hóa của bạn có mở rộng như thế nào.

Mã sản phẩm trên Sendo là gì?
Mã sản phẩm trên Sendo là gì?

Vai trò của mã sản phẩm trên Sendo

Mã sản phẩm không đơn thuần chỉ là dấu hiệu để nhận biết các mặt hàng, mà bên cạnh đó nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán như:

Hạn chế phải trả lời tin nhắn từ khách hàng

Chúng ta đã biết, trên mã sản phẩm đều thể hiện rõ ràng các thuộc tính và thông tin cơ bản của hàng hóa. Do đó, người mua có thể dễ dàng nhận biết và đưa ra quyết định mua hàng mà không cần chat trực tiếp với người bán. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được thời gian cho việc trả lời tin nhắn.

Tăng khả năng hiển thị của sản phẩm

Những sản phẩm càng có đầy đủ thông tin thì khả năng được hiển thị sẽ càng cao. Nhất là trong trường hợp người dùng tìm kiếm chúng trên trang chủ hoặc trong bộ lọc tìm kiếm của Sendo. Khéo theo đó, việc tăng tỷ lệ click xem hàng, giúp người bán chốt được nhiều đơn hơn.

Tăng khả năng hiển thị của sản phẩm
Tăng khả năng hiển thị của sản phẩm

Hạn chế các khiếu nại từ người mua sau khi đã nhận hàng

Mã thuộc tính của sản phẩm càng chi tiết càng giúp người mua dễ dàng chọn lựa hơn. Ngoài ra nó còn giảm tỷ lệ khiếu nại, trả hàng sau khi đã nhận đơn hàng thành công.

Tăng cơ hội tham gia vào shop Uy Tín và shop Tích Cực trên Sendo

Sản phẩm có mã thuộc tính rõ ràng và đầy đủ thông tin giúp “lôi kéo” người mua “ghé thăm” nhiều hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp hạn chế tình trạng trả lại hàng và có thêm những đánh giá tốt cho sản phẩm, shop.  Đây là những tiêu chí quan trọng để Sendo xét duyệt shop Tích Cực và shop Uy Tín.

Là một cách tuân thủ chính sách bán hàng của Sendo

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người mua thì Sendo sẽ kiểm duyệt rất kỹ chất lượng sản phẩm của shop. Đặc biệt là với những gian hàng trên SenMall. Những mặt hàng mà có mã thuộc tính sai thì sẽ bị hạn chế hiển thị. Thậm chí là bị khóa và bị phạt sao quả tạ.

Tuân thủ chính sách bán hàng của Sendo
Tuân thủ chính sách bán hàng của Sendo

Cách đặt mã sản phẩm trên Sendo

Cách đặt mã thuộc tính của sản phẩm đơn giản nhất là sử dụng các con số hoặc chữ cái. Để có thể thâu tóm những thông tin cơ bản nhất giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Trong đó, bạn cần quan tâm đến các nội dung như: Thương hiệu, danh mục, size, màu sắc, loại sản phẩm, chi nhánh…..

Sau đó bạn sẽ đặt những trường thông tin trên theo một thứ tự nhất định có trong mã thuộc tính. Bạn nên dùng cả số và chữ để có thể phân tách các trường một cách dễ dàng. Trường hợpchỉ dùng một dạng là số hoặc chữ thì cần quy định mỗi trường thông tin là 1 – 3 ký tự. Hoặc có thể sử dụng dấu “-“ để phân tách. Việc đặt một mã thuộc tính với một cụm từ ngắn. Bạn đã có thể lọc rất nhiều những thông tin về sản phẩm rồi.

Tuy nhiên khi đặt mã chúng ta không nên tham lam cho quá nhiều thông tin vào. Phải biết cách chọn lọc những nội dung cần thiết và làm nổi bật được đặc điểm của sản phẩm.

Cách đặt mã sản phẩm trên Sendo
Cách đặt mã sản phẩm trên Sendo

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về mã sản phẩm trên Sendo là gì rồi. Hy vọng với những gì mà chúng tôi bật mí trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để kinh doanh thật hiệu quả nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phi-ship-buu-dien-0

Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

11/09/2020 5799

Bưu điện vẫn là kênh vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất hiện nay. Bạn đang có nhu cầu ship hàng cho khách qua dịch vụ vận chuyển của Vnpost nhưng không biết phí ship bưu điện của dịch vụ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot