Chốt nghìn đơn mỗi ngày bằng cách livestream trên Shopee hiệu quả -P2

12/04/2022 5820

Tiếp nối những thủ thuật giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Shopee bằng cách livestream ở phần 1. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu các chiến thuật còn chưa được đề cập đến. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng đón xem đó là gì nhé.

Chia sẻ chiến thuật bào đơn bằng livestream Shopee cực chất

Để giúp các bạn bào đơn bằng livestream Shopee thì sau đây mình xin giới thiệu một số chiến thuật “chất hơn nước cất”. Đảm bảo nếu bạn áp dụng hiệu quả thì sẽ được chốt đơn mỏi tay mỗi ngày đấy.

Chiến thuật livestream trên Shopee cùng các kênh khác

Chiến thuật này được áp dụng cho những bạn vừa mới bắt đầu làm livestream và nguồn lực chưa nhiều. Hoặc những bạn muốn livestream mình kéo dài và lớn mạnh. Năm 2019 chính là năm bùng nổ bán hàng qua livestream – nơi mà từ Tiki, Shopee, Youtube và Facebook đều có thể livestream và kiếm được đơn. Bạn đừng ngần ngại mà hãy đầu tư cho mình điện thoại và các sim 4G để bào lượng đơn lớn ở các kênh.

Bạn có thể livestream trên Shopee và nhiều kênh khác nhau để thu hút người dùng tốt nhất
Bạn có thể livestream trên Shopee và nhiều kênh khác nhau để thu hút người dùng tốt nhất

Tìm hiểu thêm: Vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee “hố đen tử thần” bạn cần tránh

Chiến thuật livestream đa luồng

Áp dụng cho những bạn đã có nguồn lực sẵn, có data profile khách hàng thân quen. Khi vừa mới bật live lên đã có vài chục thậm chí đến vài trăm người xem và muốn mở rộng hơn nữa. Lời khuyên của mình là các bạn nên phát triển bằng cách mua thêm page. Hoặc là live trực tiếp trong group để tận dụng khả năng bào được lượng người xem tự nhiên. Cái bạn cần là một bộ dụng cụ hỗ trợ để cắm nhiều điện thoại mà thôi.

Phát lại livestream (Bò Nhai Lại)

Đây là 1 chiến thuật cực kỳ hay mà hiện tại có ít bạn làm. Với nguồn ngân sách hạn chế cùng thời gian thực hiện live có hạn. Bạn hãy tập trung đầu tư cho một lần livestream chất nhất. Sau đó, bạn hãy lưu lại đoạn video này và cho phát lại ở trên Shopee cùng nhiều nơi khác. Có Tool hỗ trợ bạn ở công đoạn này. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được tiền thuê mẫu cùng thời gian live. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cái này. Shopee cùng các nền tảng khác luôn thích nội dung mới và cả người xem cũng vậy.

Bạn có thể livestream trên Shopee và nhiều kênh khác nhau để thu hút người dùng tốt nhất
Bạn có thể livestream trên Shopee và nhiều kênh khác nhau để thu hút người dùng tốt nhất

Chiến thuật “thả con tép để bắt con tôm” (Tặng hoặc giảm giá để hút người theo dõi)

Đó là không phải bán hàng từ đầu mà chỉ áp dụng minigame suốt cả buổi liên tục khoảng vài ngày. Những buổi như vậy sẽ có lượng share và người xem rất lớn đấy. Có thể lên tới vài trăm share cùng lượng  follow shop tăng một cách đáng kể. Từ đó bạn có được lượng khách hàng tiềm năng ngày càng đông dần.

Chỉ sau vài ngày thì bạn bắt đầu áp dụng lại 1 trong 2 chiến thuật trên sẽ khá là hiệu quả. Có 1 vị khách của mình đã làm vậy trong 2 tuần. Giờ chỉ cần bật live là có khoảng 1xx người xem và không cần tác động khác . Trước đây chiến lược này áp dụng rất hiệu quả. Nhưng tại thời điểm bây giờ thì nó lại dừng lại ở mức tương đối. Thỉnh thoảng mới được sử dụng để kéo lại khách hàng trung thành và tương tác cho shop.

Chia sẻ một số phương thức để kéo livestream Shopee trên mạng xã hội

Hiện nay thì mình thấy có 3 cách cơ bản để kéo livestream Shopee trên các kênh mạng xã hội khác là:

Share lên các Groups/Fanpage trên Facebook

Khoảng đầu năm 2019 trở lại đây thì các hình thức kéo lượng người xem từ các hệ thống tài nguyên có sẵn rất thịnh. Đó là hình thức chủ đạo. Nhưng dạo gần đây thì các nền tảng trên đã bóp lượng người xem. Chính vì thế việc kéo mắt live từ các hình thức chia sẻ lên Group/ Fanpage không còn hiệu quả như trước nữa và rất dễ bị đánh dấu là spam.

Bạn có thể share video livestream Shopee lên các kênh mạng xã hội khác
Bạn có thể share video livestream Shopee lên các kênh mạng xã hội khác

Tìm hiểu thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả cho shop online

Khai thác nguồn lực tự nhiên từ tài khoản cá nhân

Đa phần các shop bán hàng trên Shopee  trước giờ đều đi theo hình thức bán hàng bằng ảnh và tích lũy lượng người dùng từ đó.Tuy nhiên, lượng tìm kiếm tự nhiên tại thời điểm này sẽ bị bóp khá nhiều.

Chạy quảng cáo bán hàng livestream trên Shopee

Đây chính là hình thức phổ biến nhất tại thời điểm hiện nay. Điểm bán hàng livestream ở trên mạng xã hội đã có hình thức bóp lượng người xem mạnh dần. Trong khoảng thời gian này thì các cửa hàng online đang bán livestream thì phải kiếm một giải pháp để kéo người xem. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo livestream trên Shopee thì  shop phải sở hữu lượng follow nhất định và phát sinh thêm chi phí quảng cáo.

Lưu ý nhỏ

Muốn kéo được livestream bán hàng tốt bạn phải hoàn thành tốt được 1 => 2 => 3 => 4 => 5 thì Mục 6 mới có hiệu quả. Bởi  nếu nội dung và sản phẩm của bạn không tốt. Cho dù bạn kéo được bao nhiêu người xem đi nữa thì người dùng cũng không muốn xem tiếp. Từ đó dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất thấp.

Nguồn: Trần Quân

Bên cạnh đó, để khai thác tối đa nguồn lực sẵn có trên Shopee cũng như chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Đây là giải pháp hiệu quả giúp nhà kinh doanh kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động trên nền tảng này. Ngoài ra, Abit còn nổi bật với khả năng tự động tối đa mọi quy trình, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là người trợ lý ảo toàn diện cho bạn. Hãy đăng ký dùng thử phần mềm Abit hoàn toàn miễn phí ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

Top 5 cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

07/05/2020 2567

Khi còn là sinh viên chắc chắn nhiều người đã từng trải qua hoàn cảnh không còn một xu dính túi hay ăn mỳ tôm để “cầm hơi”. Nhưng đến lúc rảnh rỗi lại không biết làm việc gì để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot