Top 3 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

25/04/2022 2004

Khi kinh doanh online, việc lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh khiến bạn khó có được sự chọn lựa chính xác. Vậy hãy tham khảo bài viết này để xác định được kênh kinh doanh online hiệu quả nhất cho mình nhé.

1. Các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…)

1.1. Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất – Facebook

Với hơn 2,23 tỷ thành viên trên toàn thế giới và trên 85 triệu người dùng tại Việt Nam, khả năng quảng bá tốt, mức tương tác cao, Facebook là kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay.

5 hình thức bán hàng phổ biến trên facebook hiện nay đó là:

  • Đăng hàng và bán trên chính trang cá nhân của bạn
  • Đăng hàng, chạy quảng cáo và bán trên fanpage
  • Livestream bán hàng và chia sẻ lên các group
  • Chạy quảng cáo và bán hàng trên Messenger
  • Đăng hàng và bán trên MarketPlace

Ưu điểm:

  • Có thể bán hàng miễn phí thông qua trang cá nhân
  • Có thể chạy quảng cáo (mất phí) để kéo thêm nhiều lượt khách hàng tương tác khi bán hàng qua fanpage
  • Liên hệ với khách hàng dễ dàng thông qua Messenger hoặc trả lời Comment
  • Khả năng tiếp cận và tương tác khách hàng cao bởi lượng người dùng trực tuyến lớn
  • Bán hàng MarketPlace không mất phí và tiếp cận dễ dàng những khách hàng khu vực lân cận

Tuy nhiên, để kinh doanh online hiệu quả nhất qua kênh facebook này, bạn cần tạo cho mình một tài khoản cá nhân uy tín (có đầy đủ thông tin tên, tuổi, nơi ở, số điện thoại và hình ảnh của bản thân,..) hoặc một fanppage công khai rõ ràng. Tham gia nhiều các hội nhóm bán hàng để có thể tiếp cận nhiều khách hàng mới. Kết bạn với càng nhiều người càng tốt và luôn tương tác tốt với họ. Sử dụng các Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 để xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng và tránh bị đối thủ cướp đơn hàng.

Facebook - Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất
Facebook – Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất

♦ Đọc thêm: Cách quản lý bán hàng online – dành cho người mới bắt đầu

1.2. Kinh doanh online hiệu quả nhất trên mạng xã hội “Made in VietNam” – Zalo

Zalo hiện có khoảng 47 triệu người dùng hàng tháng chiếm hơn nửa dân số Việt Nam với thời gian sử dụng trung bình là 2,12 giờ/ngày. Đây là những con số rất ấn tượng để khẳng định Zalo là một kênh kinh doanh online hiệu quả nhất do người Việt tạo ra.

Với Zalo, bạn có hai lựa chọn kinh doanh chính đó là:

  • Bán hàng trên trang cá nhân (miễn phí)
  • Bán hàng trên OA cửa hàng (trả phí nếu chạy quảng cáo)

Ưu điểm: Zalo cho phép bạn đăng tải các sản phẩm hàng ngày và không bị giới hạn bài viết. Bài đăng của bạn sẽ tiếp cận 100% bạn bè trong danh sách kết bạn. Hơn nữa, các sản phẩm hàng xách tay, thực phẩm chức năng,…bị cấm ở Facebook lại có thể đăng bán trên Zalo.

Để Zalo trở thành kênh bán hàng online hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu có độ tuổi và giới tính phù hợp với mặt hàng bạn kinh doanh. Sau đó kết bạn và quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.

Hơn nữa, hãy nhờ người thân, bạn bè nhấn nút quan tâm và chia sẻ những bài viết của bạn trên trang cá nhân của họ. Như thế sản phẩm sẽ được nhiều người quan tâm hơn, tiếp cận được nhiều người hơn. Việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi.

Zalo - Kênh bán hàng online "Made in VietNam"
Zalo – Kênh bán hàng online “Made in VietNam”

♦ Đọc thêm: Tạo Zalo Page – cách giúp bạn mở rộng thị trường kinh doanh

1.3. Instagram

Instagram là một mạng xã hội thu hút rất nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy những mặt hàng bạn nên kinh doanh trên kênh này chủ yếu là quần áo, váy vóc, mỹ phẩm, trang sức,…

Mạng xã hội này là nơi đăng tải hình ảnh nên để quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất, bạn phải biết cách chụp và tạo ra những hình ảnh thật hấp dẫn, bắt mắt. Hơn nữa hãy tạo ra các trang bán hàng riêng và tổ chức các event để thu hút khách hàng. Hình ảnh đẹp, các event lôi cuốn sẽ đem lại doanh thu cao ngất ngưỡng cho bạn.

Bán hàng trên kênh mạng xã hội Intargram
Bán hàng trên kênh mạng xã hội Instagram

♦ Đọc thêm: Tại sao nên bán hàng trên instagram? Cách kinh doanh trên instagram

2. Các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…)

Các chợ TMĐT như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Bởi các kênh này hầu như có tất cả sản phẩm mà khách hàng muốn mua và thường xuyên tặng họ các mã giảm giá, mã ưu đãi, mã Freeship,… Vậy nên để kinh doanh online hiệu quả nhất bạn cũng nên sử dụng những kênh này.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Chỉ cần truy cập vào trang, lập tài khoản, tạo gian hàng và đăng bán sản phẩm. Khi có khách hàng đặt mua, bạn chỉ cần chuẩn bị hàng. Sẽ có bên vận chuyển đến nhận và giao cho khách. Hơn nữa, trên các trang này cũng hỗ trợ các khung “chat” để bạn dễ dàng trao đổi thông tin với khách hàng.

Tuy nhiên, các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử có mức giá vô cùng cạnh tranh. Vì thế bạn cần phải đưa ra giá cả hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo về chất lượng của sản phẩm và quan tâm đến các chính sách ưu đãi, hỗ trợ, chiết khấu,… mới có thể thu hút khách hàng.

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử - Shopee
Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử – Shopee

3. Website – Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất định phải đầu tư

Website giống như địa chỉ cửa hàng của bạn trong không gian mạng vậy. Nó không những là nơi để bạn quảng bá, bán hàng mà còn giúp bạn khẳng định thương hiệu và uy tín. Vì thế muốn bán hàng hiệu quả và lâu dài thì website sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…hay các sàn thương mại điện tử nếu bạn làm trái bất cứ quy định nào của họ, bạn sẽ bị xóa tài khoản ngay lập tức. Cho dù nó có hàng nghìn lượt kết bạn hay hàng triệu người theo dõi cũng sẽ bị “block”. Nhưng với Website thì hoàn toàn không có chuyện đó. Vì nó là kênh chính thống và thuộc quyền sở hữu của bạn. Bạn có thể đăng bất cứ thứ gì lên web sau đó tối ưu hóa khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Khi bạn đã có Website thì tất cả các kênh còn lại sẽ trở thành nơi để bạn chia sẻ liên kết và tiếp thị cho web của mình. Từ đó, thu hút lượng khách hàng tiềm năng truy cập nhiều nhất có thể và tăng cơ hội bán hàng.

Website - Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất định phải đầu tư
Website – Kênh kinh doanh online hiệu quả nhất định phải đầu tư

♦ Đọc thêm: Quản lý fanpage – thủ thuật đơn giản và hiệu quả nhất

Trên đây là các kênh kinh doanh online hiệu quả nhất năm 2020. Hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn lựa được kênh kinh doanh phù hợp mới mặt hàng cũng như thị trường mà bạn nhắm tới. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 3 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

Top 3 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

11/05/2020 2004

Khi kinh doanh online, việc lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh khiến bạn khó có được sự chọn lựa chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot