9 ý tưởng kinh doanh nông nghiệp có tiềm năng lớn tại Việt Nam
25/04/2022 3859

Làm giàu từ nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng lại sở hữu tiềm năng khá lớn, nhất là tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh nông nghiệp sau đây để có thể áp dụng và gặt hái được nhiều thành công cho bản thân nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh nông sản sạch

Nhu cầu sử dụng các thực phẩm sạch trên thị trường ngày tăng cao. Theo đó các cửa hàng kinh doanh nông sản sạch cũng nở rộ nhanh chóng. Đây là ý tưởng kinh doanh hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra trong tương lai vì yêu cầu về chất lượng cuộc sống trong xã hội ngày càng cao.

Điểm quan trọng nhất để thành công với mô hình này là phải tạo được niềm tin với khách hàng. Bạn phải  cung cấp các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý. Để làm được điều đó bạn phải có nguồn hàng, cơ sở sản xuất nông sản sạch, và phải có quy trình vận chuyển đảm bảo không bị thất thoát chất lượng của nông sản.

Hơn thế nữa bạn nên có các chứng nhận thực phẩm sạch của VietGap,GlobalGap,… để khẳng định hơn về thương hiệu nông sản sạch của bạn.

Thông tin hữu ích: Kinh doanh chuyên nghiệp và dễ dàng hơn với phần mềm quản lý đơn hàng ưu việt.

Ý tưởng kinh doanh nông sản sạch
Ý tưởng kinh doanh nông sản sạch

2. Ý tưởng kinh doanh trong nông nghiệp – Kinh doanh hạt giống

Muốn trồng rau sạch thì phải có hạt giống nhưng số lượng giống đáp ứng được yêu cầu chỉ chiếm khoảng 50%. Thị trường này vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển, đặc biệt là với những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị khi thực hiện ý tưởng kinh doanh nông nghiệp này là phải bổ sung các kiến thức về hạt giống, cách gieo trồng để có thể tư vấn cho khách hàng. Sau đó bạn nên tìm các nguồn hàng uy tín như các nhà vườn, các đại lý cây trồng, hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh truyền thống và phát triển thêm mô hình bán hàng online để tăng tối đa việc tiếp cận được khách hàng. Từ đó khả năng bán được hàng sẽ nhiều hơn và doanh thu cũng sẽ lớn hơn. Tích hợp thêm với phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí để chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu quả đạt được.

3.  Ý tưởng khởi nghiệp về nông nghiệp – Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch

Nếu có kiến thức về trồng trọt và thiết kế thì đây là một ý tưởng kinh doanh nông nghiệp tuyệt vời dành cho bạn. Rất nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng rau sạch theo xu hướng “tự cung, tự cấp” nhưng lại không có nhiều thời gian, cũng như kinh nghiệm về trồng trọt.

Từ đó, dịch vụ thiết kế vườn rau sạch ra đời và đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dân. Bạn sẽ đến tận nhà để tư vấn, bố trí dụng cụ, và hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng. Ngoài chi phí tư vấn, bạn sẽ nhận thêm các nguồn phụ thu khác như tiền bán dụng cụ, đất trồng, phí lắp đặt, công vận chuyển,…

♦ Đừng bỏ lỡ: Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A – Z

Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch
Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch

4. Ý tưởng kinh doanh nông thôn – Cho thuê đất trồng rau

Khi bạn có những mảnh đất rộng nhưng không có thời gian canh tác và chăm sóc thì ý tưởng này sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn chỉ cần cải tạo lại khu đất đó, chia nhỏ từng ô khoảng 50 – 70 m2 và cho các hộ gia đình có nhu cầu trồng rau thuê lại.

Giá thuê trung bình cho 1 ô đất vào khoảng 1 đến 2 triệu đồng tùy vào diện tích và vị trí của khu đất. Đối tượng khách hàng chính là những người muốn tự sản xuất rau sạch để sử dụng hoặc đem bán nhưng lại không có đủ không gian để thực hiện.

♦ Đừng bỏ lỡ: 6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

5. Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp – Mở trang trại kết hợp với khu du lịch sinh thái

Mô hình du lịch sinh thái đã trở nên quen thuộc và rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Để có thể phát triển ý tưởng kinh doanh nông nghiệp này đòi hỏi bạn phải có khu đất ở vị trí đẹp. Nên lựa chọn những địa điểm nằm gần giao lộ thuận tiện đi lại. Môi trường cảnh quan thoáng mát, trong lành và tự nhiên.

Những mô hình du lịch sinh thái hút khách hiện nay có thể kể đến như vườn trái cây Tây Nam Bộ, vườn dâu Đà Lạt,… phục vụ không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, mua rau quả, trái cây sạch cho du khách.

Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp- Trồng dâu kết hợp với khu sinh thái
Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp- Trồng dâu kết hợp với khu sinh thái

6. Mô hình VAC (Vườn – Ao – Chuồng) kết hợp

Chắc bạn không còn lạ lẫm gì với mô hình VAC – một trong những ý tưởng kinh doanh tại nông thôn giúp nhiều người trở thành “nhà nông triệu phú”. Với mô hình này, bạn cần phải đầu tư số vốn khá lớn vì đây là loại hình kinh doanh đa dạng.

Với Vườn: Bạn cần nghiên cứu kỹ các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghiên cứu xem có phù hợp với khí hậu và đất đai chỗ bạn canh tác không. Tiếp đó, bạn cũng phải nghiên cứu xem mức độ cung cầu của thị trường ra sao, và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Với Ao: Bạn hãy lựa chọn những loại cá giống tốt và được ưa chuộng trên thị trường như: Cá trăm, cá rô phi, cá chim… và có thể tận dụng chất thải của gia súc, gia cầm từ mô hình chuồng. Bạn hãy đảm bảo số lượng cá không quá ít hoặc quá nhiều so với diện tích của ao.

Với Chuồng: Bạn có thể nuôi các loại gia súc, gia cầm như lợn, gà, bò, vịt,… Với mô hình này bạn cần chú trọng vào giống để mang lại lợi nhuận cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chất thải từ mô hình này làm phân bón cho các loại cây thực vật từ mô hình vườn hoặc làm thức ăn cho cá.

Mô hình kinh doanh nông nghiệp hiểu quả VAC
Mô hình kinh doanh nông nghiệp hiểu quả VAC

♦ Đừng bỏ lỡ: Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

7. Ý tưởng làm giàu nông nghiệp – Kinh doanh các loại cây quý hiếm

Giữa một thị trường bão hòa về các mặt hàng sản phẩm và dịch vụ như hiện nay. Để có thể trở nên nổi bật, có một cách hiệu quả đó chính là kinh doanh các sản phẩm ít ai nghĩ đến, hoặc hiếm có.

Trong lĩnh vực nông nghiệp chúng ta có các loại cây quý hiếm như cây Sâm đất, Ba kích, cây Khôi; các loại cây ăn quả như bưởi không hạt hay bơ tứ quý …. Bạn có thể lấy ý tưởng kinh doanh nông nghiệp này để khởi nghiệp. Giá trị của các loại cây quý hiếm này là không hề nhỏ và bạn hoàn toàn có thể làm giàu nhanh từ chúng.

Trồng các loại cây quý hiếm để kinh doanh- Sâm đất
Trồng các loại cây quý hiếm để kinh doanh- Sâm đất

8. Kinh doanh các thiết bị công nghệ nông nghiệp tự động

Sản xuất nông nghiệp vẫn là một ngành chính của nước ta hiện nay. Người dân đã biết sử dụng các thiết bị công nghệ để phụ trợ cho quá trình sản xuất nông nghiệp để giảm công sức, thời gian. Các sản phẩm này có thể kể đến như: hệ thống tưới nước tự động, máy tách hạt ngô, máy cấy lứa tự động, công nghệ nhà kính điều chỉnh nắng mưa, nhiệt độ phù hợp,…

Vì vậy nếu đầu tư có cơ sở và quảng bá rộng rãi trên website, facebook về hình ảnh và mô hình sẽ thu hút rất nhiều hộ, doanh nghiệp mua và sử dụng những sản phẩm công nghệ dành cho nông nghiệp này.

Click đọc ngay: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 – Giải pháp toàn diện mang đến doanh thu”khủng” mà nhà kinh doanh nào cũng cần phải có.

9. Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp – Kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu

Việt Nam là một nước thuần nông nghiệp, nguồn thu nhập chính của bà con nông thôn là từ trồng trọt và chăn nuôi. Thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn tuy lãi cao, nhưng lại gây tổn hại tới sức khỏe. Vì thế, nếu có điều kiện bạn nên mở cửa hàng độc lập với chỗ ở, bởi nếu bày bán tại nhà sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để thực hiện kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải có kiến thức chuẩn về từng loại thuốc để có thể tư vấn cho bà con nông dân cách sử dụng thuốc hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên cung cấp đa dạng các loại thuốc trừ sâu khác nhau để giúp bà con lựa chọn được loại phù hợp với cây trồng của họ.

Bạn cũng có thể kết hợp kinh doanh thuốc trừ sâu với bán các loại phân bón. Vì đây cùng là những sản phẩm hỗ trợ việc nuôi trồng của bà con nông dân. Bạn hãy tận dụng điều đó để khách hàng tới mua cảm thấy cửa hàng của bạn thật tiện lợi và đa dạng.

Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp- Thuốc trừ sâu, phân bón
Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp- Thuốc trừ sâu, phân bón

♦ Đừng bỏ lỡ: 4 yếu tố sống còn ảnh hưởng tới việc quảng bá sản phẩm trên Facebook

Rất nhiều người đã trở thành “nhà nông triệu phú” với những ý tưởng kinh doanh nông nghiệp này. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay với 1 trong số 9 ý tưởng trên. Chúc bạn mau chóng thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi Nghiệp
nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2478

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm…

banner sidebar right
Marketing
Tiki affiliate là gì?

Bật mí tuyệt chiêu kiếm tiền “KHỦNG” từ Tiki affiliate

25/04/2020 6606

Sự phát triển không ngừng của tiếp thị liên kết và những điều tiện lợi, những gói hoa hồng mà…

Dự báo dòng tiền một cách chính xác là cách quản lý tiền hiệu quả

Cách quản lý tiền thông minh trong kinh doanh để…

08/09/2020

Dòng tiền được ví như huyết mạch đối với các đơn vị kinh doanh.…

Cách xóa nhiều bài đăng trên Facebook

Cách xóa nhiều bài viết trên Facebook đơn giản và…

20/04/2020

Đến một ngày bạn muốn dọn dẹp nội dung bài viết trên Facebook, hoặc…

banner sidebar right 1
Kiến thức khởi nghiệp
quan-ly-quan-ca-phe-1

Học cách quản lý quán cafe, quán trà sữa từ kinh nghiệm thực chiến

31/03/2021 7368

Có khá nhiều chủ quán café nói, khi mở quán ra sẽ tự quản lý quán hoặc thuê người quản…

shop quần áo big size ở bình dương

Shopping “quên lối về” với 4 shop quần áo big size ở Bình Dương

06/06/2020

Không khó để tìm thấy một shop quần áo ở Bình Dương, nhưng đứng trước…

8 ý tưởng kinh doanh trên mạng cực “hot” thời gian gần đây

8 ý tưởng kinh doanh trên mạng cực “hot” thời gian gần đây

03/07/2020

Hàng nghìn người trên khắp thế giới đã  từ bỏ công việc văn phòng nhàm…