Keywords Density là gì? Phân bổ từ khóa sao cho hợp lý nhất?

25/04/2022 2259

Keywords Density là gì ? Nó có vai trò như thế nào đến việc quyết định từ khóa có lên top hay không ? Và làm cách nào để có thể đạt được tỉ lệ Keywords Density tốt nhất ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những vấn đề này nhé !

Keywords Density là gì ?

Keywords Density là mật độ từ khóa trong SEO. Nó được hiểu chính là tỷ lệ phần trăm số lần từ khóa đó được xuất hiện trong 1 bài viết trên tổng số từ của bài viết đó. Mật độ có thể khác nhau với mỗi cách tính toán và phân tích của mỗi công cụ tìm kiếm.

Thông thường thì các Search Engine thống kê mật độ từ khóa trong các văn bản bằng phần nằm giữa thẻ <body>. Còn các công cụ lớn hơn như Google sẽ sử dụng phối hợp nhiều biện pháp đếm khác nhau, không chỉ có ở trong thẻ <body> mà còn có kiểm đếm cả các thẻ như Alt, Meta, tag,…

Đối với những ai mới vào nghề SEO thì có thể hiểu đơn giản Mật độ từ khóa ví dụ như bạn sử dụng từ khóa 10 lần trong bài viết có 1000 từ. Có nghĩa mật độ từ khóa của bạn là 1%.

keywords density là gì
Keywords Density = Số lần từ khóa xuất hiện/tổng số từ trong bài viết * 100

Ý nghĩa của Keywords Density là gì ?

Phải khẳng định luôn vai trò của nó là “vô cùng quan trọng”. Thực tế từ khóa xuất hiện ở trên trang càng nhiều với 1 mật độ nhất định thì sẽ làm cho thuật toán của các công cụ tìm kiếm dễ hiểu nội dung hơn, xếp hạng nội dung từ đó cũng tốt hơn với những từ khóa đó.

Nhưng lại có một sự thật là rất nhiều người nghĩ càng nhắc tới key nhiều thì càng dễ nhanh được Google index và lên top. Điều đó hoàn toàn là ngược lại. Việc là như vậy sẽ được đánh giá như thể bạn đang cố gắng nhồi nhét từ khóa, lạm dụng và spam. Hiệu quả chẳng những không có mà lại còn bị đánh giá thấp.

keywords
Phân bổ Key hợp lí, tránh bị đánh giá là Spam

Tuy nhiên cũng có những người lại cho rằng mật độ từ khóa giờ không còn quan trọng nữa. Thay vào đó là chất lượng nội dung của bài viết cùng với uy tín website mới là quan trọng. Đúng là ngày nay chất lượng nội dung và độ uy tín trang web vô cùng quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa keywords density không còn giữ bất kỳ giá trị nào trong SEO.

Một bài viết không có chủ đề chính thì thật là hài hước và kỳ lạ, như thế chẳng phải đó là một nội dung kém chất lượng hay sao?

Không được xem là giải pháp giúp tăng chất lượng website bán hàng, nhưng phần mềm bán hàng lại được đánh giá cao khi hỗ trợ kết nối và đồng bộ quản lý bán hàng trên website hiệu quả. Hãy cùng đọc thêm Review phần mềm quản lý bán hàng để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Sự phân bổ từ khóa sao cho hợp lí ?

Việc spam từ khóa có thể khiến cho web của bạn toát mồ hôi với thuật toán của Search Engine. Vì thế hãy tối ưu nhất có thể mà không bị đánh giá là spam.

Google không hề có quy chuẩn về tỉ lệ phần trăm sự xuất hiện của từ khóa. Nhưng tùy theo độ dài của bài viết cùng với các từ khóa phụ, từ khóa vệ tinh thì Keywords Density ở mức 1-3% là tốt nhất. Đối với Google, họ đánh giá cao các bài viết nội dung tự nhiên. Chính vì thế mà khi viết bài, bạn hãy hướng bài viết để có thể chèn key một cách tự nhiên nhất và rải rác ở các vị trí trọng yếu.

keywords density là gì
Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt ?

Từ khóa cần xuất hiện ở đâu ?

Dưới đây chính là những vị trí trọng yếu cần xuất hiện từ khóa trong bài viết :

+ Trong các permalink

+ Thẻ H1

+ Thẻ H2

+ Thẻ tiêu đề của meta

+ Đoạn mở đâu Sapo

+ Đoạn kết thúc bài viết

Và đừng quên thêm những hình ảnh có liên quan đồng thời sử dụng từ khóa mục tiêu dưới dạng văn bản anchor

keywords density là gì
Chèn từ khóa vào những vị trí quan trọng là điều cần thiết

Một số lưu ý khi thực hiện phân bổ từ khóa

  • Tránh việc lạm dụng và spam từ khóa
  • Nên đảm bảo tỷ lệ từ khóa 1 cách tự nhiên trong các bài viết
  • Làm nổi bật từ khóa và các từ ngữ nghĩa quan trọng để tạo điểm nhấn
  • Sử dụng thêm các biến thể của từ khóa
  • Sử dụng plugin wordpress SEO hay sử dụng công cụ trực tuyến để kiểm tra Keywords Density

Vậy bạn đã hiểu được Keywords Density là gì. Khi tối ưu và phân chia mật độ từ khóa để bài viết có được nội dung tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm: 

Cách quản lý đơn hàng online hiệu quả trên Facebook và các sàn TMĐT

Phần mềm quản lý bán hàng offline – Công cụ hỗ trợ quản lý đắc lực cho các cửa hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ý tưởng kinh doanh theo mùa và thời vụ hiệu quả

Các ý tưởng kinh doanh theo mùa, theo thời vụ hiệu quả nhất

05/05/2020 2984

Để thành công trong hoạt động kinh doanh buôn bán, bạn phải là người biết nắm bắt thời cơ và xu hướng, thị yếu của xã hội. Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, thay đổi theo rất nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot