Mẫu content Facebook bán hàng hay khiến khách hàng không thể rời mắt
Sức mạnh của ngôn từ là không giới hạn. Trong thời đại Internet, content đóng vai trò như mắt xích quan trọng kết nối doanh nghiệp với khách hàng thông qua Facebook Ads. Vậy làm cách nào để có quảng cáo hấp dẫn? Hãy tham khảo những mẫu content Facebook sau đây.
Tại sao cần xây dựng mẫu content Facebook hay
Xây dựng nội dung chất lượng là giải pháp hiệu quả nếu bạn đang cố gắng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng. Những ưu điểm tiêu biểu có thể kể đến nếu như bạn có thể viết content Facebook hay đó là:
Tạo được niềm tin của người dùng đối với sản phẩm
Là cách tương tác với khách hàng qua thông điệp được truyền tải
Xây dựng một cộng đồng độc giả trung thành, giúp tăng tương tác đối với mỗi nội dung mà bạn chia sẻ
Xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh sự phổ biến của thương hiệu
Điều hướng người dùng đến hành động cuối cùng như: mua hàng, tương tác,…
Giúp bạn luôn đứng vững trên Top của các công cụ tìm kiếm
Phần mềm bán hàng online trên Facebook giảm áp lực cho chủ shop và nhân viên. Phần mềm này sẽ chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời bình luận – tin nhắn, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop liên tục 24/24h..
Miễn phí dùng thử hết tất cả tính năng của phần mềm ngay tại đây!
Những mẫu content Facebook hay
Mẫu content Facebook đặt câu hỏi
Câu hỏi là một thứ vũ khí hữu hiệu đánh trực tiếp vào tâm lý con người. Bởi trong tiềm thức, chúng ta luôn tồn tại mong muốn trả lời mà không cần biết là có bao nhiêu câu hỏi. Điều này giúp tạo hứng thú với người xem ngay tức khắc. Đôi khi nó còn kích thích họ kéo xuống đọc một cách vô thức.
Hãy cùng đi vào ví dụ về quảng cáo của Starbucks Vietnam để hiểu rõ hơn nhé.
Như bạn thấy ở mẫu content bán hàng hay này. Câu hỏi được đặt ra đó là “Bạn đã thử hết các món cà phê Cold Brew của Starbucks chưa? Đâu là món bạn thích nhất?”. Nếu là khách hàng thân thuộc của thương hiệu này. Ngay lập tức, người xem sẽ suy nghĩ xem Menu Cold Brew có bao nhiêu thức uống? mình đã uống qua bao nhiêu món trong số đây? Loại nào mình thích nhất? Còn nếu chưa từng thử qua Starbucks, rất có khả năng họ sẽ muốn thử qua một lần. Nhãn hàng còn khéo léo đính kèm hình ảnh đồ uống trông khá bắt mắt và ngon miệng. Cùng với ưu đãi hấp dẫn kèm theo.
Xem thêm: 5 Sai Lầm xây dựng Content Facebook khiến bạn không bán được hàng
Mẫu content kể một câu chuyện
Dạng content kể chuyện là dạng khá khó nhằn. Bởi nó đòi hỏi người viết phải có tư duy tốt. Để vừa có thể kể một câu chuyện hấp dẫn, vừa có thể lồng ghép giá trị sản phẩm vào đó. Thông thường, bài viết sẽ khá dài nên đòi hỏi cốt truyện cần được sắp xếp hợp lý, rành mạch. Không viết quá rườm rà nhưng vẫn khiến người đọc hiểu được nội dung là gì.
Tiếp tục đi vào bài quảng cáo của Starbucks và nội thất AQ8 để xem họ xây dựng câu chuyện như thế nào.
Đầu tiên là Starbucks, có thể thấy được rằng họ lại bắt đầu bằng một câu hỏi kích thích vị giác. Sau đó mới đi vào một câu chuyện nhỏ kể về nguồn gốc của những hạt cà phê. Cách dẫn dắt chân thật và mộc mạc nhưng để lại ấn tượng đậm đà như đang thưởng thức một ly cà phê rang xay của Starbucks vậy. Dù đơn giản nhưng cũng rất đáng để tham khảo.
Tiếp theo là câu chuyện được xây dựng với cốt truyện hoàn chỉnh từ nội thất AQ8. Đánh đúng trọng tâm là doanh nghiệp cung cấp nội thất. AQ8 đưa người đọc đến câu chuyện mua nhà và những trăn trở cơm áo gạo tiền. Đối tượng AQ8 hướng đến là ai? Có thể là những cặp vợ chồng trẻ, hoặc bố mẹ muốn mua nhà cho con. Bài viết đã xoáy sâu vào tâm lý, những khó khăn họ đang gặp phải. Lồng ghép vào đó là hướng giải quyết, gỡ rối cho vấn đề này. Cuối cùng không quên đề cập đến chuyện “Gọi AQ8 làm cho 1 cái nhà thật đẹp để ở cho sướng cái đời”.
Bạn đã biết “Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng“. Đọc ngay bài viết này để có thêm thông tin nhé.
Mẫu content phản hồi của khách hàng
Đây là dạng content gây dựng niềm tin hiệu quả. Khách hàng luôn có xu hướng chờ đối tượng khác làm “chuột bạch” trải nghiệm trước mình. Sau đó thì mới yên tâm sử dụng sản phẩm. Có thể kể đến chiến dịch quảng cáo của Vietjet sau:
Trên đây là một chia sẻ từ khách hàng dành cho Vietjet đánh giá trải nghiệm của mình đối với dịch vụ sử dụng. Nội dung thông điệp truyền tải ngắn gọn. Trích dẫn lời nhận xét tích cực từ khách hàng. Kèm theo một hình ảnh giản dị mộc mạc. Cũng đủ gây dựng lòng tin đối với cộng đồng.
Mẫu content Facebook bắt Trend – xu hướng thịnh hành
Lợi dụng những xu hướng đang Hot hiện nay để tạo hiệu ứng cho quảng cáo là một ý kiến không tồi. Những Trend này thường xuất hiện đột ngột, vô cùng Hot trong một giai đoạn nhất định. Sau đó sẽ nhanh hết thời để nhường vị trí cho một Trend khác nổi lên.
Những content Facebook hay phải kể đến màn bắt Trend nhanh như chớp của thương hiệu thời trang nữ D.CHIC. Không bỏ qua cơn sốt của bộ phim “Về nhà đi con” làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Quốc gia. D.CHIC đã sử dụng influencer marketing là cô em Xính Lao do diễn viên Bảo Thanh đóng vai. Không thể phủ nhận hiệu ứng mà chiến dịch mang lại cho nhãn hiệu thời trang này.
Tìm hiểu thêm: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage tránh cướp khách
Mẫu content nhân văn – cảm động
Loại quảng cáo này thường chạm vào trái tim người đọc bằng những câu chuyện cảm động. Giọng văn nhẹ nhàng truyền cảm. Đề cao những giá trị tinh thần của con người.
Có lẽ OMO chính là thương hiệu khó có đối thủ ở dạng quảng cáo dạng này. Nhãn hàng luôn biết cách khai thác câu chuyện của những người phụ nữ quanh năm tất bật với chuyện nội trợ, nhà cửa. Sau đó đưa ra thông điệp vô cùng ý nghĩa “đừng để mẹ chỉ là mẹ”. Từ đó kêu gọi mọi người quan tâm đến trải nghiệm riêng của những bà nội trợ. Và khẳng định phụ nữ luôn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế nữa.
Bài viết đã giới thiệu đến bạn những mẫu content Facebook hay và dễ gây ấn tượng được với người đọc. Hy vọng chia sẻ trên có thể giúp ích cho bạn trong việc xây dựng nội dung cho Facebook trong tương lai.