Nỗi lòng làm sếp – làm sếp khó lắm, phải đâu chuyện đùa

25/04/2022 2986

Ai bảo làm sếp là sướng? Trải qua nhiều năm làm “lính”, chăm chỉ miệt mài phấn đấu chẳng ai là không muốn thăng công tiến chức. Nhưng đa phần trong số họ chỉ nhìn được vẻ hào nhoáng bên ngoài mà quên đi rằng, phía sau chiếc ghế lãnh đạo là cả một trời lo âu và áp lực. Có mấy người thấu được nỗi lòng làm sếp?

Sếp mới, nhân viên không ưa, khó bảo

Bản thân không được nể trọng cho lắm. Đây có lẽ là áp lực đầu tiên mà đa số các sếp trẻ gặp phải. Làm sếp đồng nghĩa với việc có quyền năng hơn, lương thưởng cao hơn, cơ hội để phát triển bản thân. Nhưng bên cạnh đó, độ phức tạp và yêu cầu của công việc cũng cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi mới từ nhân viên trở thành sếp, nhiều người sẽ rơi vào trạng thái khủng hoảng và chạy theo thành tích. Bởi họ suy nghĩ, chỉ có những thành công trong công việc mới có thể củng cố hình ảnh với nhân viên.

Nhưng trên thực tế, lại rất khó để chỉ đạo những người từng là đồng nghiệp thân thiết. Hay thậm chí là tình trạng sếp trẻ – nhân viên già khiến họ không muốn phục tùng. Lúc này, người lãnh đạo phải có những biện pháp vừa mềm mỏng, vừa cứng rắn mới có thể dẫn dắt và định hướng cho cả một tập thể.

Sếp mới, nhân viên không ưa, khó bảo
Sếp mới, nhân viên không ưa, khó bảo

Quản lý kinh doanh, nhân viên hiệu quả nếu biết: 7 Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

Nỗi lòng làm sếp – sự hy sinh thầm lặng

Một tập thể làm tốt, tất cả mọi người đều có quyền lợi. Ngược lại khi tập thể sai phạm, sếp chính là người đứng mũi chịu sào đầu tiên. Nhân viên có thể bỏ ra 8 tiếng tại văn phòng, sau đó trở về dành thời gian cho bản thân hay gia đình. Nhưng người làm sếp chưa chắc đã có được điều đó. Họ phải trăn trở cho tương lai của doanh nghiệp, phải tìm ra hướng đi để phát triển, bị doanh số và lợi nhuận đè nặng lên vai, trách nhiệm với hàng chục, hàng trăm người khác cần trả lương mỗi tháng.

Stress và mệt mỏi cả một ngày dài, nhưng khi nào cũng phải giữ cái đầu lạnh để đưa ra quyết định. Không cần biết ngày hôm qua khó khăn như nào thì sáng hôm sau đều phải đi làm với tâm thế vui tươi và tích cực, để tạo không khí làm việc và động lực cho nhân viên.

Nỗi lòng khi làm sếp - sự hy sinh thầm lặng
Nỗi lòng khi làm sếp – sự hy sinh thầm lặng

Có quyền lực nhưng đôi khi không thể dùng đến

Quyền lực chính là con dao hai lưỡi. Nó cho phép người làm sếp giao nhiệm vụ, đặt ra những quy tắc để nhân viên chấp hành theo. Nhưng nếu không biết cách sử dụng quyền lực một cách hợp lý, họ rất dễ trở thành một người sếp độc tài trong mắt cấp dưới. Điều này sẽ vô hình tạo nên làn sóng khó chịu, phản đối và không phục trong doanh nghiệp.

Vì vậy, người làm sếp đôi khi phải dẹp quyền lực sang một bên. Đối xử với nhân viên như những người bạn cùng cấp bậc. Trước tiên là để thấu hiểu, sau đó là xây dựng nên sự đồng thuận và hợp tác đối với một tổ chức. Có như vậy, bộ máy doanh nghiệp mới có thể vận hành một cách trơn tru.

Có quyền lực nhưng đôi khi không thể dùng đến
Có quyền lực nhưng đôi khi không thể dùng đến

Nỗi lòng người làm sếp – chấp nhận nỗi cô đơn

Hiển nhiên là vậy rồi. Trách nhiệm nhiều hơn, khối lượng công việc nhiều hơn, lo toan, trăn trở nhiều hơn. Điều này đòi hỏi người lãnh đạo phải hy sinh thời gian cá nhân cho sự nghiệp. Nếu nhân viên bình thường có thể có rất nhiều bạn. Nhưng nổi lòng của sếp mỗi lần nói đến bạn bè thân thiết có lẽ là một điều quá xa xỉ. Trong khi đó, làm sếp thì có rất nhiều tâm tư và áp lực. Vô hình chung điều này khiến họ trở thành những người cô độc.

Quản lý nhân viên luôn là bài toán khó với bất kỳ người sếp nào. Ngày nay, khi công nghệ phát triển và hỗ trợ đắc lực cho đa số các nghiệp vụ, việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất có tính năng quản lý nhân viên là bước quan trọng cần thiết để tạo ra doanh nghiệp 4.0 thực thụ. Trăm nghe không mắt thấy DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm tất cả các tính năng ưu việt của phần mềm.

Nỗi lòng người làm sếp - chấp nhận nỗi cô đơn
Nỗi lòng người làm sếp – chấp nhận nỗi cô đơn

Là tâm điểm của lưỡi rìu dư luận

Làm sếp rất dễ bị soi mói. Đây đã chẳng còn là câu chuyện gì quá xa lạ. Sếp sai nhân viên đánh giá là năng lực kém. Sếp đúng thì nhân viên nhận đó là do có một phần đóng góp của mình. Đặc biệt với những trường hợp nhạy cảm như làm việc với người khác giới. Không khó để có hàng trăm, hàng ngàn câu chuyện đoán mò theo sau. Chưa cần biết là họ trong sáng hay không. Nhân viên cứ bàn luận rôm rả và vẽ ra vài cái kịch bản trước đã.

Thậm chí đến từng cử chỉ hành động, biểu cảm sắc mặt của họ cũng được đưa lên bàn cân để đánh giá. Chính vì vậy, người làm sếp bao giờ cũng phải cẩn trọng, từ lời nói, cách hành xử cho tới quyết định cũng phải luôn đúng chừng mực và vô cùng cẩn thận.

Là tâm điểm của lưỡi rìu dư luận
Là tâm điểm của lưỡi rìu dư luận

Chẳng sai khi nói làm sếp là làm dâu trăm họ. Không phải ai cũng thấu được nỗi lòng làm sếp. Phía sau những thành công là sự hy sinh và đánh đổi không hề nhỏ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tmall là gì?

Tmall là gì? Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall

27/04/2020 4177

Hiện nay, Tmall đã nhanh chóng "đá" ông lớn thương mại điện tử thế giới eBay ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Đồng thời nó vừa tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn trong khối lượng hàng hóa mua bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot