Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

25/04/2022 1265

Một trong những lý do khiến quảng cáo chạy không hiệu quả không phải là do sản phẩm không tốt, giá cả không hợp lý hay quảng cáo chưa tối ưu. Mà là vì chưa xây dựng được Content Facebook nổi bật. Điều này khiến cho khách hàng dễ bỏ qua quảng cáo trong 1s bằng một cái lướt nhẹ màn hình.

Đây là một sai lầm cơ bản khi làm content quảng cáo của rất nhiều đơn vị. Nó gây lãng phí tiền của, thời gian. Nên trong bài này mình sẽ chia sẻ 5 Tips nhất định phải nhớ nếu bạn muốn có một bài quảng cáo nổi bật và hiệu quả.

Sử dụng màu sắc mạnh mẽ

Thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên là màu sắc của hình ảnh. Tâm lý học về màu sắc ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi mua hàng. “Nghiên cứu từ Quick sprout chỉ ra rằng 90% tất cả các đánh giá sản phẩm đều liên quan đến màu sắc” (Nguồn Kissmetrics).

Có 2 điều cần lưu ý khi phối màu trong thiết kế quảng cáo:
Một là màu sắc quá mờ nhạt, không gây được ấn tượng. Không đọng lại một chút cảm xúc nào, nó dễ bị khách hàng lướt qua ngay lập tức. Đồng thời thương hiệu cũng trôi tuột trong tâm trí khách hàng.
Hai là màu sắc không phù hợp. Có một danh mục hướng dẫn các màu sắc nào thì phù hợp với kiểu sản phẩm nào. Bạn không thể bán sản phẩm cao cấp với màu sắc lòe loẹt trông “rẻ tiền”. Hay cũng không thể bán thực phẩm sạch với màu sắc dễ liên tưởng tới đồ hóa học,…
Nếu muốn post quảng cáo thật nổi bật, có thể sử dụng màu sắc mạnh mẽ, hoặc có tính tương phản. Bố cục về màu sắc cũng được sắp xếp một cách hợp logic với tâm lý người dùng. Khiến khách hàng chú ý tới quảng cáo của bạn hơn.

Hé lộ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads ít ai biết đến. Nhanh tay note lại để dùng dần nhé!

Sử dụng màu sắc mạnh mẽ giúp content Facebook nổi bật
Sử dụng màu sắc mạnh mẽ giúp content Facebook nổi bật

Form chữ rõ ràng, dễ đọc

Nếu quảng cáo của bạn dùng photo album design có text và bạn muốn nhấn mạnh thông điệp muốn truyền tải. Vậy hãy cố gắng thiết kế cho nó to và dễ nhìn hơn. Mình khuyên nên sử dụng các font chữ basic, dễ đọc, không quá cầu kỳ, kéo to hết mức có thể (phù hợp với quy định hoặc bố cục album sản phẩm).

Bạn có thể check lại bằng cách đăng thử và kéo tuột timeline qua bài đăng trong vòng 1 giây mà không thực sự chú ý đến text trên ảnh. Nếu bạn có thể đọc được nội dung trong “vô thức” dòng chữ đó là thành công.

Điều này cũng áp dụng với phần caption của content, nếu bạn muốn nhấn mạnh điều gì, bạn phải viết in hoa nó, đặc biệt là title của bài. Nói chung, cái gì to, càng dễ được chú ý!

Tìm hiểu thêm: Bí kíp tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook “có một không hai”

Tạo content Facebook nổi bật
Tạo content Facebook nổi bật

Có biểu cảm con người

Con người là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với content quảng cáo. Khách hàng luôn hy vọng được biết cảm xúc của mình khi sử dụng sản phẩm như thế nào. Dựa vào quy chiếu theo biểu cảm và cảm xúc trong hình ảnh minh họa sản phẩm hoặc nội dung thể hiện cảm xúc của người viết.

Hạn chế việc sử dụng những hình ảnh sản phẩm suông, không có người mẫu hoặc biểu hiện của mẫu cứng đơ. Caption không có cảm xúc hài lòng, hạnh phúc của khách hàng khi được sở hữu được sản phẩm. Đặc điểm tâm lý bắt chước theo cảm xúc và “cảm xúc ảo” của khách hàng nên được chú trọng.

Sử dụng biểu cảm con người giúp content Facebook nổi bật
Sử dụng biểu cảm con người giúp content Facebook nổi bật

Chú ý đến Title bài viết

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng thì ai cũng đã biết, nhưng Title bài cũng không kém phần đặc biệt.

Đừng quên kèm theo một title bài thật thôi thúc sự tò mò, cảm xúc, bất ngờ, hé lộ, cập nhật, trend…. Để khách hàng  buộc phải nán lại ôst lâu hơn. Nhiều khi tiêu đề còn là một chiếc phao hiệu quả nếu hình ảnh không tối ưu.

(Thử đọc lại những mẫu quảng cáo đồ phong thuỷ mà giật title liên quan ngoại tình, đánh ghen, ế… để biết hiệu quả của title lớn đến mức nào).

Xem ngay: Bí kíp viết quảng cáo Facebook ” thôi miên” khách hàng (phần 2)

Chú ý đến Title bài viết
Chú ý đến Title bài viết

Không quên dùng Icon

Cách cuối cùng này khá đơn giản. Đól à đừng quên dùng icon trong bài viết. Icon giúp cho nội dung thêm sinh động vui mắt và thú vị hơn. Ở một bài content dài dòng, icon còn giúp chia tách nội dung thành các đoạn. Nhằm giúp khách hàng theo dõi dễ dàng hơn.Đặc biệt với nhóm khách hàng nữ, bình dân thường cực kỳ thích đọc content có icon!
Nhưng cũngkhông nên lạm dụng quá nhiều làm giảm sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm. Hoặc khi bạn đang bán sản phẩm phân khúc cao cấp cần sự tinh tế và độ sang chảnh nhất đinh.

Không quên dùng Icon
Không quên dùng Icon

Trong bối cảnh 1 mét vuông newfees có cả trăm bài quảng cáo thì tội gì không để bài content của mình “rực nhất phố”??? Thu hút thêm nhiều sự chú ý, từ đó giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng gấp 2, 3 lần!

Good luck!

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng thật dễ dàng

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng trong tay thật dễ dàng

04/05/2020 1920

Xuất phát điểm không quan trọng mà quan trọng là bạn đi đến đâu sau điểm xuất phát đó. Trong kinh doanh cũng vậy, khởi điểm càng thấp, số vốn càng nhỏ thì càng phải nỗ lực nhiều. Nếu bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot