Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

25/04/2022 4505

Mở cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng trong những năm gần đây. Ở các thành phố lớn chúng ta thường bắt gặp các cửa hàng này nằm ở những vị trí đắc địa. Liệu bạn có muốn kiếm thêm thu nhập từ xu hướng “hot” này. Cần một kế hoạch như thế nào, kinh nghiệm gì để không bị “lạc lối” ngay khi bắt đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên mở cửa hàng tiện lợi?

Cuộc sống con người càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao.Những tiêu chuẩn  để đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng lên. Sự thật rằng mọi người có thể nhịn mua mỹ phẩm, đồ trang sức, tiền điện thoại, tiền internet, tiền điện, tiền nước… nhưng chắc chắn không thể nhịn ăn uống, nhịn tắm giặt… Điều này càng khẳng định kinh doanh cửa hàng tiện lợi sẽ nhanh có mức lợi nhuận ổn mà không sợ bị ế hàng. Mở cửa hàng tiện lợi chính là “miếng mồi ngon” với nhiều nhà khởi nghiệp.

Những yếu tố cần thiết, hay tiêu chuẩn để khách hàng ghé cửa hàng của bạn thường xuyên chính là: hàng hóa mẫu mã đa dạng tiện ích nhất cho người bận rộn. Giá thành sản phẩm phù hợp. Sự chuyên nghiệp từ cửa hàng khi áp dụng công nghệ vào trong kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn không còn tốn quá nhiều chi phí về nhân viên bán hàng, nhân viên kho, quản lý hàng hóa dễ hàng,… thể hiện được tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Có nên mở cửa hàng tiện lợi?
Có nên mở cửa hàng tiện lợi?

Lên kế hoạch xây dựng hệ thống cửa hàng tiện lợi

Để việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, bạn nên vạch ra hướng đi cho mình. Chuẩn bị mọi phương án cần thiết để giảm thiểu rủi ro, tổn thất trong kinh doanh. Để lập được một bản kế hoạch chi tiết bạn cần chú ý đến những điều sau:

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi mở cửa hàng tiện lợi chính là địa điểm hoạt động kinh doanh. Lựa chọn được một địa điểm phù hợp nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Vì vậy, đối với việc thực hiện mở chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7, hãy chọn các địa điểm đông dân cư, gần các cơ quan hay trường học. Dựa vào từng khu vực mà bạn sẽ định giá và lựa chọn xu hướng sản phẩm khác nhau.

 Lưu ý rằng diện tích tối thiểu phù hợp để mở một cửa hàng là 50m2. Nó cần có một diện tích đủ lớn để trưng bày các sản phẩm và có chỗ để xe thoải mái.

Mở cửa hàng tiện lợi – Lời hay lỗ?
Mở cửa hàng tiện lợi – Lời hay lỗ?

Tìm hiểu thêm: Mô hình cửa hàng tiện lợi xu hướng mới trong năm 2021

Vốn mở cửa hàng tiện lợi là bao nhiêu?

Vốn cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn sẽ gặp khó khăn nếu nguồn vốn của bạn không có nhiều. Vì thế hãy tập trung vào các chi phí bắt buộc.

 Nếu nguồn vốn của bạn không có quá nhiều, hãy tập trung vào các chi phí cố định và buộc phải trả để có thể setup cơ bản cho cửa hàng của bạn.

Các chi phí cơ bản thường bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng (100-250 triệu/năm)

Giá thuê mặt bằng từ 50m2 rơi vào 10-15 triệu/tháng. Đối với các vị trị mặt đường, vị trí đẹp dễ thu hút khách hàng thì mức giá rơi vào 15-20 triệu/tháng. Nếu bạn có sẵn mặt bằng thì chi phí của nó giảm đi rất đáng kể. 

Chi phí nhập hàng hóa ban đầu (gần 200 triệu)

Tiện ích của cửa hàng chính là hoạt động 24/24 vì thế việc bạn cần có một một nguồn hàng phong phú. Ngoài những mặt hàng thông dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày bạn nên kinh doanh những thực phẩm chế biến sẵn. Hãy chọn các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo ăn toàn cho khách hàng, tạo dựng sự uy tín cho bạn. Khách hàng sẽ đánh giá cao về chất lượng sản phẩm kể cả khi giá cả có cao hơn thị trường.

Vốn mở chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 là bao nhiêu?
Vốn mở chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 là bao nhiêu?

Chi phí trang thiết bị, lắp đặt hệ thống cửa hàng. ( khoảng 50 triệu)

Bạn cần mua sắm các trang thiết bị như: thiết kế không gian trưng bày hàng hóa bắt mắt, biển hiệu, các loại máy tính phục vụ cho bán hàng, máy quét mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng, camera – cổng từ chống trộm, bàn thu ngân thanh toán và kệ trưng bày hàng hóa. Hãy cố gắng tạo lối đi thoáng nhất cho khách hàng thấy thoải mái.

Chi phí nhân viên (khoảng 10 triệu)

Với mô hình cửa hàng tiện lợi 24h là mô hình nhỏ thì bạn sẽ không mất khoản chi phí này. Còn đối với mô hình tầm trung và lớn thì bạn sẽ phải cần đến 1-2 nhân viên. Chi phí rơi vào khoảng 7-10 triệu.

Chi phí quản lý hệ thống cửa hàng (5 – 10 triệu)

Quản lý hệ thống cửa hàng bao gồm các khoản phát sinh như: bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị, chi phí điện nước, internet. 

Xây dựng hệ thống quản lý với phần mềm quản lý bán hàng
Xây dựng hệ thống quản lý với phần mềm quản lý bán hàng

Dự toán lãi lỗ trong kinh doanh

Hãy dự toán chi phí kinh doanh, mức lãi lỗ cụ thể như thế nào? Nếu lỗ thì số tiền lỗ là bao biêu và trong bao lâu. Mức lãi nhận được tính như thế nào, xác định yếu tố nào là mang tới lợi nhuận cho cửa hàng của bạn? Phân tích rõ cơ hội, thách thức điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Đan xen các yếu tố này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành hàng tiêu dùng, các đối thủ trên thị trường. Hãy lên chiến lược kinh doanh rõ ràng, phù hợp với thực tế nhất.

Quản lý tài chính rõ ràng

Nắm rõ doanh thu, chi phí (lãi, lỗ) sẽ giúp bạn kịp nhận ra các phát sinh xảy ra. Loại bỏ các nguy cơ xấu xảy ra và đưa ra các kế hoạch tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.

Các loại báo cáo kinh doanh bạn cần có để làm được điều này:

  1. Báo cáo lãi lỗ
  2. Sổ quỹ
  3. Công nợ
  4. Báo cáo nhập hàng
  5. Báo cáo bán hàng (doanh thu, lợi nhuận, thanh toán,…)
Mở cửa hàng tiện lợi – Miếng bánh ngon cho các nhà đầu tư
Mở cửa hàng tiện lợi – Miếng bánh ngon cho các nhà đầu tư

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc mở cửa hàng tiện lợi các bạn có thể tham khảo trước khi thực hiện kế hoạch. Nếu có “máu kinh doanh” hãy thử trải nghiệm ngay và luôn nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

16/05/2020 2068

Ngày nay, với số lượng nhà hàng hiện có trên thị trường, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, thì việc mở 1 nhà hàng ăn uống mới và trở nên nổi bật là điều không hề…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot