Gợi ý tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ để kinh doanh online

25/04/2022 10192

Khi nói “tìm nguồn giá sỉ”, mọi người thường nghĩ ngay đến việc lấy sỉ hàng hóa tại các chợ đầu mối lớn. Tuy nhiên, ngày nay đây không còn là cách duy nhất và hiệu quả nhất.  Bạn cũng nên “bỏ túi” thêm vài cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ khác trước khi bước vào kinh doanh online.

Nguồn hàng chính là nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững của công việc kinh doanh. Dù là kinh doanh mặt hàng gì, kinh doanh dưới hình thức nào thì những người buôn bán đều cần có cho mình những nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng. Một nguồn hàng vừa rẻ vừa chất lượng sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng, xây dựng được uy tín và thu về nguồn lợi nhuận cao. Hiện nay, có rất nhiều cách tìm kiếm nguồn hàng sỉ phục vụ cho công việc bán hàng online dưới đây.

Tìm nguồn hàng sỉ trên internet

Sau khi tìm được sản phẩm và thị trường, bạn có thể tìm nguồn hàng sỉ thông qua internet. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin giúp bạn dễ dàng kết nối với những đầu buôn toàn quốc một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của rất nhiều nền tảng để tìm nguồn sỉ. Phổ biến nhất là Google, Facebook, Zalo,…và những trang web chuyên sỉ lớn: thitruongsi.com, webgiasi.vn,..

Tìm kiếm nguồn hàng sỉ trên các trang mạng online
Tìm kiếm nguồn hàng sỉ trên các trang mạng online

Những mẹo khi tìm kiếm nguồn hàng sỉ trên internet

Đa dạng các từ khóa tìm kiếm

Hãy tìm kiếm sản phẩm bằng nhiều cụm từ khóa khác nhau để kết quả trả về đa dạng hơn. Ví dụ: Bạn đang cần tìm nguồn hàng kinh doanh trên mạng mặt hàng quần áo.  Vậy có thể sử dụng các từ khóa như:

  • Nguồn sỉ áo thun tốt nhất.
  • Nguồn sỉ hàng Quảng Châu,
  • Giá sỉ áo thun rẻ.
  • Hàng xưởng áo thun giá sỉ,…

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nguồn hàng ưng ý, bạn có thể sử dụng nhiều những từ khóa đuôi dài, chi tiết hơn. Những từ khóa trả nhiều kết quả khác nhau, từ đó bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Mẹo tìm kiếm theo từ khóa trên Facebook
Mẹo tìm kiếm theo từ khóa trên Facebook

Có nhiều hơn một kết quả

Bạn nên lựa chọn từ 5 – 6 nhà cung cấp, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Nhưng không nên chỉ tập trung vào một địa chỉ lấy hàng. Mục đích là bạn có thể so sánh về ưu thế, điểm mạnh, điểm yếu, giá cả của từng nhà cung cấp.

Tham khảo các thông tin phản hồi

Việc lấy hàng sỉ qua internet chỉ khả thi nhất khi bạn có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt tinh ý để phân biệt hàng chất lượng hay kém chất lượng. Vì bạn không được trực tiếp kiểm tra chất lượng hàng hóa.  Bạn hoàn toàn phụ thuộc vào thông tin nhà cung cấp đưa cho bạn.

Vì vậy, feedback là một kênh hữu hiệu để bạn có thêm niềm tin khi quyết định nhập hàng. Hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn. Đọc những phản hồi của khách hàng, nhất là những phản hồi tiêu cực. Từ đó sáng suốt lựa chọn đối tác tin cậy và phù hợp nhất.

Chọn lọc các nguồn sỉ uy tín nhất
Chọn lọc các nguồn sỉ uy tín nhất

Các nguồn hàng sỉ từ Trung Quốc

Đặc điểm và cách tìm nguồn hàng sỉ Trung Quốc

Trung Quốc là công xưởng lớn nhất của thế giới. Nơi được cho là có nguồn hàng bất tận với đa dạng tất cả các mặt hàng. Ưu điểm của nguồn hàng này là chất lượng khá ổn. Sản xuất với số lượng lớn và giá thành cực rẻ. Có một thực tế khó có hàng hóa của nước nào có thể so sánh về giá với hàng hóa của Trung Quốc.

Bạn có thể trực tiếp sang Trung Quốc để tự lựa chọn hàng hóa tại các xưởng Quảng Châu. Sản phẩm quần áo chính tay bạn chọn tất nhiên sẽ tốt hơn. Kiểu mẫu cũng đa dạng, chi phí nhập sẽ rẻ hơn rất nhiều so với lấy hàng ở Việt Nam. Ở Trung Quốc rất thuận tiện khi chuyển hàng về Việt Nam thông qua các công ty làm dịch vụ vận chuyển.

Bạn cũng có thể tự đặt hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Có nhiều website bán hàng giá sỉ với mức giá rất rẻ như Aliexpress, Taobao, 1688. Nếu bạn không thẻ thanh toán thì sử dụng dịch vụ mua hàng hộ từ Trung Quốc cũng là 1 phương án tốt.  Các công ty sẽ hỗ trợ bạn tất cả các cách tìm nguồn hàng sỉ trên Taobao, 1688, Tmall,.. Sau đó thanh toán tiền hàng hộ, đảm bảo số lượng hàng vận chuyển và đưa hàng đến tận nhà cho bạn.

Nguồn hàng Trung Quốc cực kỳ đa dạng
Nguồn hàng Trung Quốc cực kỳ đa dạng

Lưu ý khi tìm nguồn hàng sỉ Trung Quốc

Nếu như bạn trực tiếp sang Trung Quốc nhập hàng,  bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức và các chi phí đi lại.

Nếu chọn cách tự đặt hàng bạn phải có thẻ thanh toán nội địa Trung (đối với các website Taobao, 1688, Tmall). Hoặc thẻ thanh toán quốc tế (Visa hoặc Mastercard) với trang Aliexpress.com.

Nếu như chọn cách mua hàng hộ từ Trung Quốc có thể đem tới nhiều rủi ro nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm. Chưa kể đến việc tắc biên, hải quan xảy ra thường xuyên. Các khoản chi phí, bao gồm: Chi phí hàng hóa, chi phí vận chuyển, thuế… cũng là vấn đề cần tính toán kĩ để có thể ước tính lợi nhuận.

Trang nhập hàng từ nước ngoài
Trang nhập hàng từ nước ngoài

Tìm nguồn hàng sỉ từ chợ đầu mối 

Đây là những nguồn hàng sỉ giá rẻ, số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu nhanh về chi phí vận chuyển, thời gian. Nếu bạn đang ở Hà Nội có thể tìm đến chợ Ninh Hiệp, chợ An Đồng hay chợ Đồng Xuân. Còn nếu bạn ở TPHCM, đến ngay chợ Bình Tây, Phạm Văn Hai, chợ Lớn… để có thể tìm kiếm các sản phẩm vừa chất lượng vừa rẻ. 

Tại các khu chợ này có đa dạng các mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm, túi xách…. Xuất xứ của hàng hóa hầu hết là Trung Quốc và Thái Lan 

Về chất lượng của sản phẩm đều ở mức bình dân, bạn nên chú ý cân nhắc về giá của  sản phẩm. Các tiểu thương thường “nhìn mặt mà bán”. Nếu bạn là gà mờ, chưa có nhiều kinh nghiệm không cẩn thận sẽ bị “chặt chém”. Kinh nghiệm đi lấy hàng các chợ sỉ là hãy đi cùng người có kinh nghiệm để chọn mua các sản phẩm tại khu chợ này. Vừa giúp chọn được hàng tốt vừa đỡ sợ bị hét giá cao. 

Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân

Trên đây là những cách tìm nguồn hàng sỉ phổ biến nhất hiện nay của những người kinh doanh online. Hãy cân nhắc xem phương án nào là tốt và khả thi nhất với mô hình buôn bán của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nên kinh doanh gì năm 2020? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

Nên kinh doanh gì năm 2021? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

08/05/2020 5855

Kinh doanh là hình thức khởi nghiệp mà nhiều người hướng đến hiện nay. Tuy nhiên để thành công thì đòi hỏi bạn phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có kế hoạch cụ thể. Vậy đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot