Mô hình cửa hàng tiện lợi xu hướng mới trong năm 2021

25/04/2022 7627

Mô hình cửa hàng tiện lợi đang dần có sức nóng vô cùng mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Được dự báo là một xu hướng Hot trong 2021, cũng chính là miếng bánh béo bở cho các chủ đầu tư. Vậy mô hình này có gì đặc biệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mô hình cửa hàng tiện lợi – xu hướng mới 2021

Trong giai đoạn 2017 – 2020 thị trường bán lẻ tăng mạnh. Nổi bật nhất chính là mô hình cửa hàng tiện lợi (cửa hàng tiện ích). Các chuyên gia dự báo đây sẽ là xu hướng “HOT” trong thời gian tới thay thế cho các sạp cửa hàng tạp hóa truyền thống. Không đâu ra xa lạ, khi đặt chân xuống các con đường lớn bạn sẽ nhìn thấy ngay chuỗi siêu thị Vinmart, 7 Eleven, Circle K,… mọc lên như nấm.

Cụ thể, thương hiệu Vinmart chính là một điển hình. Cái tên đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Cửa hàng cung cấp số lượng hàng hóa từ rau, củ, quả, thực phẩm, đồ đông lạnh, đồ đóng hộp,… đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Mặc dù giá thành cao hơn so với giá thành ngoài chợ. Nhưng bù nó đảm bảo được sự an toàn cho người dân. Đây cũng chính là lý do có rất nhiều người quan tâm, muốn được làm đại lý cho Vinmart.

Thương hiệu lớn thứ hai chính là Circle K – điểm đến thu hút giới trẻ với đồ ăn nhanh. Mang phong cách Tây hóa, có chỗ ngồi, mở cửa 24/24 mô hình này đã thu hút một lượng lớn khách hàng.Bạn có thể mua hàng tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả đêm khuya. Sự khác biệt của Circle K nằm ở khung giờ phục vụ, tạo sự tiện lợi cho khách hàng, Đây chính là yếu tố làm lên thương hiệu của Circle K.

Ngoài ra còn có các chuỗi cửa hàng như: Family Mart, GS 25Ministop, 7Eleven,… Theo đó, việc mở cửa hàng tiện lợi đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. 

Mô hình cửa hàng tiện lợi - xu hướng mới 2021
Mô hình cửa hàng tiện lợi – xu hướng mới 2021

Đặc điểm của mô hình cửa hàng tiện lợi

Nâng cấp phù hợp

Không cần thiết phải thật sự lớn như siêu thị Big C, coop mart, hay Metro các cửa hàng tiện ích về cơ bản chính là cửa hàng tạp hóa được nâng cấp lên. Chỉ sử dụng nguồn vốn nhỏ cùng bản kế hoạch hợp lý là bạn có thể xây dựng ngay một cửa hàng tiện lợi.

Tính chuyên nghiệp

Hệ thống cửa hàng tiện lợi đang dần chiếm được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng. Hệ thống thẻ thành viên của phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng. Cũng như giúp bạn tích điểm đổi thưởng cho khách hàng mua thường xuyên.

Tính chuyên nghiệp của cửa hàng tiện lợi
Tính chuyên nghiệp của cửa hàng tiện lợi

Tính đẹp mắt

Sẽ không còn sự sắp xếp lộn xộn trên các kệ hàng như các quán tạp hóa thông thường. Cửa hàng sẽ được setup đồng bộ thiết kế, trang trí, trưng bày theo một trật tự nhất định. Sắp xếp hợp lý tạo cho được tối ưu không gian, lối đi thông thoáng hơn. Từng loại thực phẩm, đồ khô, đồ tươi sống, đồ uống, đồ hộp,… sẽ được bày biện một cách khoa học nhất.

 Tính tiện ích tiện lợi cho khách hàng

 Hiện nay hình thức thanh toán hàng hóa càng đa dạng tại các siêu thị tiện lợi. Bạn sẽ có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM của các ngân hàng, thẻ Visa, thẻ Mastercard. Tại hệ thống siêu thị Vinmart bạn còn có thể thanh toán bằng thẻ Vinid chỉ cần mang theo điện thoại. Nhiều cửa hàng tiện lợi còn có dịch vụ giao hàng trong thời gian ngắn, vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Cho phép bạn kiểm tra chất lượng, mẫu mã, màu sắc trước khi nhận hàng.

Sự tiện ích từ chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7
Sự tiện ích từ chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp chuỗi cửa hàng tự động 24h nổi tiếng trên toàn quốc

Liên tục nhân rộng điểm bán không ngừng

Thay đổi dựa trên thói quen của người tiêu dùng chính là ưu tiên tính tiện ích. Nhờ có nguồn vốn và hệ thống chuyên nghiệp các cửa hàng liên tục được mở rộng với số lượng lớn. Trên cùng 1 con đường cứ 500m có thể nhìn thấy một cửa hàng tiện lợi 24/24.  Việc tập trung phủ rộng sẽ giúp cửa hàng dễ dàng “chiếm trọn” niềm tin của khách hàng. Điều này sẽ khiến họ luôn đặt ưu tiên chọn lựa cửa hàng tiện lợi đó,

Hoạt động kinh doanh 24/24

Hoạt động 24/24 chính là điểm mạnh lón của các cửa hàng tiện lợi đang làm được. Đây chính là điểm cộng lớn nhất đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Đặc biệt là đối với giới trẻ. 

Cửa hàng tiện lợi circle k bán những gì
Cửa hàng tiện lợi circle k bán những gì

Cửa hàng tiện lợi nên bán những gì? 

Thông thường cửa hàng sẽ kinh doanh các mặt hàng đó bao gồm:

  • Thực phẩm ăn nhanh: Mỳ tôm, bánh mỳ, bánh bao, xúc xích,… Đồ uống: các loại nước giải khát, nước lạnh, thức uống có cồn, kem,…
  • Đồ ăn vặt: Bánh kẹo, bim bim, đồ ăn vặt của các hãng, sữa,…
  • Hàng hóa mỹ phẩm: dao cạo râu,durex, lăn khử mùi, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, …
  • Mặt hàng tổng hợp: đồ sinh hoạt trong gia đình như dầu rửa bát, bột giặt, nước giặt, đồ dùng văn phòng phẩm,…

Cần quan tâm và nắm rõ cửa hàng tiện lợi sẽ bán những gì ngay từ khi bạn lên kế hoạch kinh doanh. Điều này sẽ rất quan trọng bởi nó ảnh hường đến nguồn doanh thu của bạn. Những mặt hàng tốt, chất lượng sẽ được nhiều khách hàng quan tâm. Đồng nghĩa sẽ giúp doanh thu tăng trưởng đều đặn mỗi ngày. 

Cách mở một cửa hàng tiện lợi dễ thành công 100%
Cách mở một cửa hàng tiện lợi dễ thành công 100%

Trên đây là những thông tin liên quan đến mô hình cửa hàng tiện lợi. Nếu bạn đang có ý định bắt tay kinh doanh mô hình này hãy suy nghĩ chín chắn trước khi rót vốn đầu tư. Nếu còn điều gì thắc mắc xin hãy để lại phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất đến bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

29/03/2021 3476

Tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ là dễ dàng với những nhà đầu tư. Đây được xem chính là yếu tố then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không tìm được mặt bằng tốt thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot