“Chỉ điểm” những nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất hiện nay

25/04/2022 4463

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là ngành nghề đang vô cùng thu hút trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là “mảnh đất” kẻ từ bỏ, người dòm ngó bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Điều quyết định đến sự phát triển doanh nghiệp là phải có được một nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt để kinh doanh.

Trở thành đại lý nhập nguồn hàng thiết bị vệ sinh từ hãng sản xuất 

Theo thống kê gần đây tại thị trường Việt Nam có khoảng 50 nhà phân phối thiết bị vệ sinh lớn nhỏ nội địa và nhập khẩu. Trong số đó nổi bật lên các thương hiệu nổi tiếng như Toto, Inax, American Standard (Nhật Bản), Caesar (Đài Loan) hay Kohler (Mỹ) Picenza (Ý). Các hãng nội địa có 2 đại diện của Việt Nam là Viglacera và Rangos. Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh của Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan. 

Nguồn thiết bị vệ sinh chính hãng
Nguồn thiết bị vệ sinh chính hãng

Với sự đa dạng về nhà cung cấp, bạn có thể chọn cách trở thành đại lý phân phối độc quyền của một hãng sản xuất nào đó. Khi đó bạn sẽ được lấy hàng trực tiếp với doanh nghiệp sản xuất. Đương nhiên không phải thông qua bất kì một khâu trung gian nào. Vì thế sẽ giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển. Đồng thời giá nhập vào cũng rẻ hơn, phần trăm chiết khấu cao hơn việc nhập lại từ các đại lý, nhà buôn. Chưa kể tới việc chất lượng nguồn hàng được đảm bảo chính hãng 100%. Khả năng khách hàng chốt sales cũng cao hơn do tâm lí mua hàng ở cửa hàng to sẽ đảm bảo hơn, chất lượng tốt hơn.

Trở thành đại lý độc quyền cho hãng sản xuất
Trở thành đại lý độc quyền cho hãng sản xuất

Nguồn hàng sỉ thiết bị vệ sinh từ các shop buôn

Các shop buôn, đại lý bán buôn thực chất là một trung gian mua đi, bán lại để ăn chênh kiếm lời. Họ lấy hàng từ nhiều đơn vị về kinh doanh để phong phú sản phẩm và phù hợp với phân khúc khách hàng. Vì thế nên nguồn hàng ở đây rất đa dạng, phong phú. Chất lượng cũng rất tốt do được lựa chọn, kiểm duyệt kỹ từ trước. Ở đây có bồn cầu, sen vòi, các loại bồn, chậu, phụ kiện, bình nóng lạnh, gương. Chưa kể đến các loại đá ốp lát, gạch ốp lát cho nhà vệ sinh hoặc nhà tắm. Chúng sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu nhập hàng của các shop kinh doanh vừa và nhỏ. 

Nguồn hàng thiết bị vệ sinh tại các đại lý buôn
Nguồn hàng thiết bị vệ sinh tại các đại lý buôn

Các shop buôn sẽ để cho bạn mức chiết khấu tùy theo số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, không thể có giá sỉ nào thấp hơn giá gốc tận xưởng cả. Do đó, nếu lấy hàng ở đây bạn sẽ phải chấp nhận giá thành cao hơn. Tính cạnh tranh cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Chưa kể tới những shop buôn không uy tín sẽ lợi dụng bán lẫn lộn cả hàng thật – hàng nhái. Vì vậy, khi đi chọn hàng các chủ shop phải thận trọng, chú ý.

Để hiệu quả kinh doanh đạt được tối ưu, bạn nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng. Với hàng loạt các tính năng như thanh toán, in bill, xử lý đơn hàng từ đa kênh (Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website), đẩy đơn vận chuyển, quản lý tồn kho, báo cáo doanh thu 24/24,..Và hàng ngàn tính năng khác đang chờ chủ shop khám phá ngay. 

Sang tận nơi đánh hàng về Việt Nam

Nếu muốn mở đại lý bạn phải có một nguồn vốn lớn để đảm bảo nhập hàng. Khi thấy nguồn hàng trong nước không phù hợp, nhiều người đã tìm cách sang tận đất nước sản xuất để nhập hàng về. Trong đó, Trung Quốc là nơi được lựa chọn nhiều nhất. Lý do là bởi vì đất nước này có nguồn kinh doanh thiết bị vệ sinh giá siêu rẻ. Phù hợp với mức tiêu dùng bình dân của đại đa số người Việt. Nhập về chắc chắn sẽ dễ bán, dễ thu lợi nhuận lớn. So với nhập hàng từ các nước khác sẽ  tiết kiệm hơn mà chất lượng cũng không hề kém cạnh so với hàng châu Âu. 

Đánh hàng từ nước ngoài về là lựa chọn tốt cho các shop lớn
Đánh hàng từ nước ngoài về là lựa chọn tốt cho các shop lớn

Các chủ shop sang tận xưởng/công ty sản xuất sẽ có điều kiện trực tiếp làm việc với nguồn hàng, tận tay kiểm tra từng sản phẩm. Đây là một thuận lợi giúp giảm thiểu nguy cơ lấy thiết bị vệ sinh không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những shop kinh doanh lớn, có kinh nghiệm mua hàng và vốn tiếng Trung cơ bản. Một lần đi lấy hàng sẽ tốn thời gian cả tuần, với chi phí ăn uống, đi lại, vận chuyển lên tới cả chục triệu. Điều này sẽ là cản trở lớn với những ai hạn hẹp về tài chính và thời gian. Đặc biệt, với những shop mới mở, vốn còn ít không nên làm theo cách này.

Cân nhắc kỹ khi đánh hàng vì chi phí cao và thời gian chờ hàng về lâu
Cân nhắc kỹ khi đánh hàng vì chi phí cao và thời gian chờ hàng về lâu

>>>  Bán hàng trên Facebook cần những “tuyệt chiêu” gì để thu hút khách hàng? Học hỏi ngay bí quyết từ các shop nghìn đơn!

Nhập thiết bị vệ sinh qua giao dịch online

Thời đại mở cửa của Internet khiến cho việc giao dịch kinh doanh cũng trở nên tiện lợi. Các nguồn hàng lớn trên thế giới về thiết bị vệ sinh đều có mặt trên mạng Internet. Chúng được đăng tải chi tiết trên các website riêng, chuyên nghiệp của công ty. Hoặc được đăng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Ví dụ như Trung Quốc có 1688. com, Tmall.com, Taobao.com. Hay Alibaba.com là những nền tảng giao dịch trực tuyến lớn nhất hiện nay. Đặc biệt trang Alibaba có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên bạn cũng có thể yên tâm khi lựa chọn hàng.

Thiết bị vệ sinh trên web Trung Quốc
Thiết bị vệ sinh trên web Trung Quốc

Tuy nhiên, việc thanh toán đơn hàng và vận chuyển các thiết bị vệ sinh từ nước ngoài về Việt Nam không phải là điều đơn giản. Bạn phải tuân thủ các yêu cầu về thẻ thanh toán, kiểm soát giao dịch trực tuyến. Khi hàng về còn phải qua các thủ tục nhập khẩu tại cửa hải quan. Tức là bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí để nhập hàng. Do đó, việc nhập sỉ hàng thiết bị vệ sinh theo cách này cần phải có sự tính toán kĩ. Nếu không sẽ gây lãng phí thời gian, thất thoát nguồn vốn.

Hạn chế về thủ tục thanh toán và nhâp hàng trực tuyến
Hạn chế về thủ tục thanh toán và nhâp hàng trực tuyến

► Xem thêm: File excel bán hàng miễn phí – DOWNLOAD FREE (Update mới nhất 2021)

Trên đây là các nguồn hàng thiết bị vệ sinh bạn nên tham khảo khi mở cửa hàng kinh doanh. Tùy vào từng mô hình kinh doanh, nguồn vốn để cân nhắc nguồn hàng phù hợp. Nếu tìm được nguồn hàng tốt sẽ thúc đẩy doanh thu, nâng cao danh tiếng cửa hàng. Giúp bạn vượt lên trên đối thủ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mối sỉ dừa bình định

Hé mở 3 mối sỉ dừa Bình Định tươi rói, giá cực tốt cho dân kinh doanh

08/06/2020 11348

Bình Định trở thành thủ phủ dừa của miền Trung nhờ đặc sản dừa Tam Quan - huyện Hoài Nhơn. Các shop buôn nhanh chóng chớp lấy thời cơ này để kinh doanh kiếm lời rất hiệu quả. Nếu bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot