Ngân sách chiến dịch Facebook là gì? Yếu tố quyết định thành công

25/04/2022 5231

Điều đau đầu của các chủ shop online là làm sao để ngân sách bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả, không đốt tiền lãng phí vào Facebook Ads. Nhưng bạn có hiểu Ngân sách chiến dịch Facebook là gì? làm sao để chi phí là ít nhất? Vậy hãy đọc ngay bài viết sau đây.

Tìm hiểu về ngân sách chiến dịch

Ngân sách chiến dịch Facebook là gì?

Ngân sách chiến dịch là ngân sách được đặt ở cấp độ chiến dịch. Mức ngân sách này có thể sử dụng cho từng ngày chạy chiến dịch hoặc trong toàn bộ quá trình quảng cáo. Tương đương với hai loại là ngân sách hàng ngàyngân sách trọn đời. Tất cả đều sử dụng thông qua tối ưu hóa  ngân sách chiến dịch.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là gì?

Tối ưu ngân sách chiến dịch là cách để sử dụng ngân sách chiến dịch trên các nhóm quảng cáo của chiến dịch một cách tối ưu nhất. Hiểu theo cách đơn giản thì Facebook sẽ liên tục tự động tìm những cơ hội tốt nhất hiện có cho kết quả trên các nhóm quảng cáo của bạn. Từ đó phân bổ ngân sách chiến dịch trong thời gian thực để đạt được hiệu quả trên.

Tìm hiểu về ngân sách chiến dịch

Cách kiểm soát tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hiệu quả

Như đã biết, Facebook cung cấp ngân sách giới hạn chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo. Ngân sách sách này gồm hai nhóm: Mức tối thiểu mong muốn, không được bảo đảm và Mức tối đa được bảo đảm. Theo đề xuất của Facebook, tốt nhất bạn không nên sử dụng đến giới hạn chi tiêu. Vì nó không mang lại tính linh hoạt trong việc tối ưu hóa ngân sách sau mỗi chiến dịch.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, giới hạn chi tiêu lại mang lại được hiệu quả nếu bạn có các yêu cầu thực sự cụ thể về ngân sách đối với nhóm quảng cáo. Hoặc bạn đang áp dụng chiến lược giá thầu với chi phí thấp nhất mà không có giới hạn giá thầu cho chiến dịch. Thêm vào đó bạn không biết được giá trị của việc tiếp cận các đối tượng nhất định là bao nhiêu.

Chẳng hạn bạn có 3 sản phẩm và chúng đều cần phải bán được. Bạn tạo ra 3 nhóm quảng cáo tương đương với 3 sản phẩm. Nếu 1 trong 3 sản phẩm có 1 loại tốt hơn, đương nhiên nó sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Facebook sẽ ưu tiên cho nhóm quảng cáo này nhất. Kết quả là có 1 sản phẩm được chạy nhiều ngân sách còn 2 sản phẩm còn lại được chạy ít, dẫn đến không bán được hàng. Để tránh trường hợp này, bạn có thể đặt ngân sách tối thiểu cho nhóm quảng cáo.

Cách kiểm soát tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hiệu quả
Cách kiểm soát tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hiệu quả

Lợi ích của tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ chiến dịch

Với khả năng phân bổ nhiều ngân sách cho nhóm quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất. Bạn có thể tối đa hóa toàn bộ giá trị của chiến dịch. Tối ưu hóa ngân sách hoạt động liên tục và trong khoảng thời gian thực để thu lại lượng kết quả cao nhất đối với ngân sách. Giúp giảm chi phí trên mỗi kết quả một cách tối ưu nhất.

Tiết kiệm thời gian quản lý chiến dịch

Với khả năng tự động tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Người dùng không cần thực hiện chuyển đổi thủ công ngân sách giữa các nhóm quảng cáo với nhau. Qua đó tiết kiệm đáng kể thời gian, dù cho bạn phải thay đổi ngân sách ở mỗi lần chạy.

Xem thêm: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Dễ dàng quản lý chiến dịch

Giúp bạn giảm được ngân sách cần theo dõi và hỗ trợ phân bổ lại trong khi tối ưu hóa. Loại bớt việc tính toán lại ngân sách giữa chừng.

Bỏ qua các đối tượng trùng lặp

Trong trường hợp nhóm quảng cáo có các đối tượng chồng chéo cao hơn so với các nhóm khác, bạn hoàn toàn có thể chi tiêu khoản ngân sách đó cho nhóm quảng cáo khác.

Lợi ích của tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
Lợi ích của tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Hạn chế bắt đầu lại giai đoạn máy học

Có thể bạn chưa biết, việc tối ưu ngân sách chiến dịch sẽ không kích hoạt giai đoạn máy học khi phân bổ ngân sách trên các nhóm quảng cáo. Thuận tiện hơn rất nhiều so với việc chuyển ngân sách giữa các nhóm theo cách thủ công.

Phân bổ chi tiêu hợp lý giữa các đối tượng

Việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch có thể tạo ra cơ hội có chi phí thấp nhất trên toàn bộ nhóm quảng cáo và cả ở thị trường được nhắm mục tiêu.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong ngân sách chiến dịch Facebook là gì? cách kiểm soát và lợi ích của việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ túi xách ở chợ nào

Lấy sỉ túi xách ở chợ nào hàng đẹp, giá hời bán lẻ lời lãi cao?

16/05/2020 4699

Tìm nguồn lấy sỉ túi xách ở chợ nào rẻ đẹp là thắc mắc của nhiều chủ shop kinh doanh hiện nay.. Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều chợ bán buôn hàng tấn sản phẩm túi xách mỗi năm.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot