Phần mềm quản lý là gì? Lời giải cho bài toán quản lý kinh doanh

25/04/2022 2978

Với sự phát triển của xã hội, kéo theo đó là sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, việc các doanh nghiệp sử dụng các phương pháp thủ công để quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở nên lạc hậu và kém hiệu quả. Đây là lúc phần mềm quản lý bán hàng lên ngôi. Vậy, phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý là gì?

Phần mềm quản lý là hệ thống các công cụ với đầy đủ các chức năng giúp người dùng tin học hóa các quy trình kinh doanh của mình. Nó có thể áp dụng cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ, tổ chức, thậm chí là các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ. Một phần mềm quản lý có thể bao quát hết tất cả các quy trình hoạt động, tích hợp các vai trò như một phần mềm quản lý công việc, phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý bán hàng,…

Sử dụng các phần mềm quản lý vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng các báo cáo, số liệu, thống kê một cách nhanh chóng và chính xác. Loại bỏ được những quy trình thủ công phức tạp, rườm rà. giảm thiểu tối đa nguồn nhân lực.

Phần mềm quản lý là gì?
Phần mềm quản lý là gì?

Có những loại phần mềm quản lý nào?

Phần mềm quản lý được phân loại thành 3 nhóm chính. Bao gồm:

Phần mềm từ nhà cung cấp nước ngoài

Đây là những phần mềm được xây dựng, thiết kế trên nền tảng công nghệ cao. Có sự chuẩn hóa theo những tiêu chuẩn hiện đại, hàng đầu thế giới. Tối ưu tới mức tối đa các quy trình, đặc biệt là không cần nghi ngờ tới độ hiệu quả nó mang lại.

Tuy nhiên, để có thể sở hữu và sử dụng những phần mềm này đòi hỏi người dùng phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Bên cạnh đó, nó không thực sự phù hợp với phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam, khi quy mô đa phần là vừa và nhỏ. Vì được cung cấp từ các nhà cung cấp nước ngoài nên sẽ không bám sát kịp thời các quy định và chuẩn mực theo luật Việt Nam. Gây ra tình trạng khó ăn khớp với môi trường kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

Có những loại phần mềm quản lý nào?
Có những loại phần mềm quản lý nào?

Phần mềm quản lý viết theo yêu cầu

Dạng phần mềm này được xây dựng dựa trên quy mô, tính chất và đặc điểm cụ thể của doanh nghiệp. Bởi vậy nó có thể đáp ứng được phần lớn yêu cầu đề ra, cũng như thích ứng tốt với các hoạt động kinh doanh. Từ đặc thù riêng về bộ máy tổ chức, cách thức quản lý cho đến phương pháp điều hành,…

Để triển khai được một phần mềm quản lý theo yêu cầu, doanh nghiệp phải bỏ ra thời gian từ 2-3 tháng hoặc hơn thế nữa mới có thể hoàn thành và đi vào hoạt động. Thêm vào đó quá trình vận hành, bảo trì, nâng cấp luôn phải đi kèm song song với nó.

Phần mềm quản lý theo kiểu đóng gói

Cuối cùng là dạng phần mềm được nghiên cứu và xây dựng dựa trên nhiều lĩnh vực, nhiều hình thức kinh doanh. Bám sát vào các nghiệp vụ cần thiết, hoạt động thực tế. Sau đó đưa ra một quy trình hoạt động chung nhất, có thể áp dụng cho hầu hết doanh nghiệp. Đây là loại hình được nhiều người lựa chọn vì tính ứng dụng cao, giá thành phù hợp của nó. Chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý khách sạn… đều có thể tích hợp trong một phần mềm chung.

Phần mềm cho mọi loại hình doanh nghiệp
Phần mềm cho mọi loại hình doanh nghiệp

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý?

Nếu bạn đang đau đầu với quy trình quản lý truyền thống. Vậy phần mềm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với những tính năng vượt trội như:

  • Tổng hợp, lưu trữ thông tin, dữ liệu một cách đầy đủ và chính xác
  • Kiểm soát tình hình tài chính, tự động hóa các nghiệp vụ kế toán
  • Tối ưu hoạt động quản trị nhân sự, phân quyền cho nhân viên
  • Tự động liên kết các dữ liệu kế toán – nhân sự – bán hàng
  • Kết xuất dữ liệu, báo cáo thống kê nhanh chóng, chính xác, kịp thời
  • Kiểm soát tình hình hàng hóa, xuất – nhập – tồn hiệu quả
  • Phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh của doanh nghiệp từ dịch vụ, thương mại, sản xuất…
  • Triển khai dễ dàng
  • Nhanh chóng nên tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí
  • Có thể quản lý ở mọi thời gian, mọi thời điểm
  • Tính bảo mật cao
  • Linh hoạt trong quá trình triển khai, vận hành, bảo trì, nâng cấp
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý?
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý?

Để có thể biết hết tất cả các tiện ích mà phần mềm quản lý mang lại. Bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với 15 ngày sử dụng miễn phí, người dùng sẽ được trải nghiệm những tiện ích và tính năng tuyệt vời so với cách quản lý truyền thống thông thường.

Hy vọng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn trả lời câu hỏi phần mềm quản lý là gì? Với ưu điểm, giá trị mà nó cung cấp. Đây chắc chắn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý và điều hành hiệu quả.

Bạn có biết:

Giá phần mềm quản lý bán hàng?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot