Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn về chi phí bán hàng trên Tiki

25/04/2022 4732

Kinh doanh online trên Tiki đang là miếng mồi béo bở mà nhiều đơn vị kinh doanh đang hướng tới. Tuy nhiên có một thắc mắc chung của nhiều người mới bước chân vào Tiki là chi phí bán hàng trên Tiki sẽ được tính như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chi phí bán hàng trên Tiki

Giống như các sàn thương mại điện tử khác. Việc đăng ký và mở gian hàng trên Tiki bạn sẽ không mất một đồng nào. Cả việc duy trì gian hàng, hay kho bãi cũng vậy. Bù lại, muốn kinh doanh trên Tiki bạn cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ mà Tiki yêu cầu. Đây là cách mà Tiki muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa trước người tiêu dùng.

Chi phí bán hàng trên Tiki là gì?
Chi phí bán hàng trên Tiki

Gian hàng online của bạn trên Tiki sẽ không cần tốn quá nhiều cho chi phí marketing. Bởi Tiki hầu như tháng nào cũng tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng. Các nhà bán có thể tận dụng vào dịp này để gia tăng doanh thu. Nếu bạn kinh doanh trên các kênh khác, thì sẽ phải sử dụng đến phương pháp chạy quảng cáo. Số tiền chi trả cho phí quảng cáo này khá lớn nếu muốn tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Nhưng khi bạn kinh doanh Tiki thì bạn lại không cần lo lắng về điều này. Bởi mỗi tháng Tiki có hơn 40 triệu lượt truy cập xem và mua hàng.

Chi phí bán hàng trên Tiki gồm những loại nào?
Chi phí bán hàng trên Tiki gồm những loại nào?

♦ Click xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – kim chỉ nam cho thành công của 10.000 shop online

Các chi phí bán hàng trên Tiki bạn cần biết

Khi gian hàng trên Tiki của bạn đi vào hoạt động thì Tiki sẽ thu của bạn 3 khoản phí chính: Chiết khấu, Thanh toán và chuyển hoàn.  Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết từng loại phí nhé.

Phí chiết khấu Tiki là gì?

Tùy vào danh mục hàng hóa mà nhà bán kinh doanh. Tiki sẽ tính khoản phí tương ứng với sản phẩm đó. Ví dụ như thời trang thì phí chiết khấu là 8%, chăm sóc tóc là 4%, linh kiện máy tính là 4%,…

Phí chiết khấu trên Tiki là gì?
Phí chiết khấu trên Tiki là gì?

Phí thanh toán là gì?

Vào đầu tháng 6 năm 2018, Tiki và các sàn thương mại điện tử khác gửi đến các nhà bán thông báo thu phí thanh toán. Tức là với mỗi đơn hàng thành công, Tiki sẽ thu phí thanh toán là 1% trên mọi đơn hàng. Đây được coi như là khoản phí thu COD hộ nhà bán.

Phí thanh toán khi bán hàng trên Tiki được tính như thế nào?
Phí thanh toán khi bán hàng trên Tiki được tính như thế nào?

Phí chuyển hoàn là gì?

Với những đơn hàng thất bại và thuộc dạng mục hàng cồng kềnh. Nhà bán cần phải thanh toán cho Tiki mức phí là 20.000 VNĐ/đơn hàng để chi trả cho quá trình vận chuyển hàng.

Phí hoàn hàng trên Tiki ảnh hưởng như thế nào đến chi phí bán hàng Tiki
Phí hoàn hàng trên Tiki ảnh hưởng như thế nào đến chi phí bán hàng Tiki

➤  Tham khảo: Cách Quản lý bình luận trên Fanpage thay bạn trả lời khách hàng 24/24. Với mẫu câu trả lời linh hoạt, tránh spam, hẹn giờ like, tự động đồng bộ số điện thoại,.. tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý page so với thông thường.

Các phí phạt khác trên Tiki

  • Nhà bán đăng tải thông tin sản phẩm không đúng theo quy định của tiki và của pháp luật phạt 500.000 VNĐ.
  • Nhà bán cung cấp hàng kém chất lượng, không đảm bảo hàng chính hãng phạt 10.000.000 VNĐ.
  • Đơn hàng bị chỉnh sửa, thay đổi sản phẩm hoặc hủy do lỗi của nhà bán không chuẩn bị kỹ phạt 200.000 VNĐ.
  • Đơn hàng nhà bán xác nhận giao hàng sau 4 giờ từ lúc đơn hàng chuyển sang trạng thái “Chờ in” phạt 50.000 VNĐ.
  • Sau 7 ngày đơn hàng được giao thành công nhà bán mới xuất hóa đơn VAT phạt 50.000 VNĐ.

Trường hợp nhà bán đăng sản phẩm sai quy định pháp luật, Tiki có quyền đơn phương chấm dứt hợp tác với nhà bán.

Các phí phạt khác của Tiki
Các phí phạt khác của Tiki

Doanh số bán hàng trên Tiki không phải là con số nhỏ, nhưng các khoản chi phí cho hoạt động bán hàng cũng không hề ít. Liệu có giải pháp nào giúp giảm chi phí tăng lợi nhuận hay không? Sử dụng Phần mềm bán hàng online, sẽ giúp bạn giảm tốt đa về nguồn chi phí quản lý và nhân sự. Đồng thời, rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Vận chuyển cũng sẽ được kiểm soát tốt hơn, giảm tốt đa tình trạng bùng hàng, boom hàng, giúp bán hàng đẩy doanh số tốt hơn.

Bán hàng trên Tiki cần những giấy tờ gì?

Không phải bạn cứ muốn đăng ký kinh doanh trên Tiki là được. Các chính sách Tiki đưa ra thường rất chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi của nhà bán cũng như khách hàng. Tiêu chí chất lượng sản phẩm phải đưa lên hàng đầu mới thu hút được nhiều khách hàng.Khi tham gia bán hàng trên Tiki bạn cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ sau:

Trường hợp bạn là nhà sản xuất thì cần cung cấp

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất hoặc các công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất.

Trường hợp bạn là nhà phân phối thì cần cung cấp

  • Giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc Hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại. Nếu là hàng nhập khẩu thì bạn nộp giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu.
    Những giấy tờ cần cung cấp khi đăng ký bán hàng trên Tiki
    Những giấy tờ cần cung cấp khi đăng ký bán hàng trên Tiki

    ♦ Click xem ngay: 3 Chính sách bán hàng trên Tiki cần biết nếu không muốn thua lỗ

Nhìn qua có thể thấy việc đăng ký bán hàng trên Tiki khá lằng nhằng và khó khăn. Tuy nhiên bù lại bạn sẽ được bán hàng trong một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp. Với lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Và chi phí bán hàng trên Tiki cũng không nhiều đa phần hoàn toàn là miễn phí. Do vậy, còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký bán hàng ngay và luôn nhỉ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2753

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot