Cách tạo Chương trình của tôi trên Shopee và những thông tin cần nắm rõ

25/04/2022 2294

Các cao thủ kinh doanh online trên Shopee tiết lộ: Nếu như muốn bán được nhiều hàng thì bạn phải biết cách tạo Chương trình của tôi. Vậy phải làm cách nào để có thể tạo được Chương trình của tôi trên Shopee? Hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận qua bài viết ngay sau đây.

Làm thế nào để tự tạo Chương trình của tôi trên Shopee?

Như chúng ta đã biết, Chương trình của tôi ở trên Shopee cho phép Shop tự tạo chương trình giảm giá đối với những sản phẩm được bán chạy trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như bạn chưa biết cách tạo chương trình này như thế nào thì hãy làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

• Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán của Shopee.

• Bước 2: Vào kênh Marketing và chọn mục “Chương trình của tôi”.

Làm thế nào để tự tạo Chương trình của tôi trên Shopee?
Làm thế nào để tự tạo Chương trình của tôi trên Shopee?

• Bước 3: Bạn chọn và tạo chương trình khuyến mãi mới.

• Bước 4: Điền tên và thời gian cho chương trình khuyến mãi.

• Bước 5: Bạn kiểm tra thời gian khuyến mãi rồi chọn “Lưu” và “Tiếp tục”.

• Bước 6: Lựa chọn sản phẩm cho Chương trình của tôi và chờ xác nhận.

• Bước 7: Chọn cách thiết lập giảm giá cho Chương trình của tôi.

• Bước 10: Bạn vào trang Chương trình của tôi rồi kiểm tra lại các chương trình Sắp diễn ra, Đang diễn ra và Đã diễn ra đã được tạo trước đó.

• Bước 9: Chương trình giảm giá sẽ hiển thị khi thời gian bắt đầu diễn ra.

Thông tin quan trọng về Chương trình của tôi trên Shopee

Tại sao sản phẩm khi tham gia vào Chương trình của tôi trên Shopee tự tạo lại bị khóa?

Theo như điều 7 của Nghị định 81/2018/NĐ-CP, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Nếu như giá của bạn khuyến mãi cao hơn giá hàng hóa, dịch vụ trước đó thì sẽ bị khóa.

Tại sao sản phẩm khi tham gia vào Chương trình của tôi tự tạo lại bị khóa?
Tại sao sản phẩm khi tham gia vào Chương trình của tôi tự tạo lại bị khóa?

Làm cách nào để sản phẩm bị khóa được mở bán trở lại?

Shop cần phải gỡ bỏ sản phẩm đang tham gia chương trình khuyến mãi do mình tự tạo và có mức giảm giá cao hơn 50% so với giá của sản phẩm đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Hoặc có thể điều chỉnh mức giảm giá xuống dưới 50%. Shop có thể thao tác bằng cách đơn  giản sau:
Vào Kênh người bán => Kênh Marketing => Chương trình của tôi => Chỉnh sửa thông tin.
Lưu ý: Hãy thao tác sửa một vài chi tiết nhỏ trên tên, mô tả sản phẩm để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sản phẩm sang “chờ duyệt” nhé.

Sản phẩm của tôi có bị xóa không?

Sau khi bị khóa sản phẩm lần 1 mà shop có thao tác chỉnh sửa. Nhưng sản phẩm vẫn đang tham gia chương trình khuyến mãi tự tạo với mức giảm giá cao hơn 50% so với giá cả ngay trước thời gian khuyến mãi. Sản phẩm đó sẽ bị xóa.

Người bán có bị tính điểm phạt trên hệ thống Sao Quả Tạ nếu sản phẩm bị xóa không?

Trong trường hợp vi phạm thì Shopee sẽ gửi thông báo sản phẩm của Shop bị khóa với lý do: Sản phẩm có mức giảm giá chưa phù hợp. Sau khi nhận được thông báo, shop cần thao tác chỉnh sửa để có mức giảm giá phù hợp. Dưới 50% so với giá của sản phẩm đó ngay trước thời gian khuyến mãi để được mở lại sản phẩm. Nếu như shop không chỉnh sửa theo yêu cầu thì sản phẩm sẽ bị xóa. Shopee sẽ không tính điểm phạt này trên hệ thống Sao Quả Tạ.

Người bán có bị tính điểm phạt trên hệ thống Sao Quả Tạ nếu sản phẩm bị xóa không?
Người bán có bị tính điểm phạt trên hệ thống Sao Quả Tạ nếu sản phẩm bị xóa không?

Trong tương lai sản phẩm có bị khóa với lý do này nữa không?

Câu trả lời là CÓ. Shop cần phải đảm bảo tất cả các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi do shop tự tạo có mức giảm giá dưới 50% so với giá của sản phẩm đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Shopee sẽ kiểm tra thường xuyên nếu phát hiện sản phẩm nào vi phạm  sẽ bị khóa.

Làm sao để tự tạo chương trình có chiết khấu trên 50%?

Shopee sẽ không cho phép Người bán tự tạo chương trình giảm giá với các sản phẩm có mức giảm trên 50%. Trong trường hợp shop muốn tham gia các chương trình giảm giá sốc. Bạn vui lòng lên Kênh Người Bán => Chương trình của Shopee và đăng ký nếu thấy phù hợp.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách tạo và những thông tin hữu ích về chương trình của tôi trên Shopee. Hy bài viết vọng sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để bán hàng hiệu quả.

Nguồn Facebook: Hoàng Học.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ đầu mối quần áo nam định

“Giật mình” khu chợ đầu mối quần áo ở Nam Định bán sỉ từ 5000 đồng/cái

11/05/2020 13654

Nếu Hà Nội có chợ Đồng Xuân thì ở Nam Định có chợ Rồng. So sánh giữa chợ Rồng với chợ Đồng Xuân thì chợ Rồng chỉ nhỏ hơn chợ Đồng Xuân một chút. Đây cũng chính là ngôi chợ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot