4 lỗi thường gặp và những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

18/08/2025 6392
Bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng không hiệu quả dù đã “đổ” rất nhiều tiền. Sau khi lên chiến dịch, hoặc sau một thời gian chạy tài khoản của bạn liền bị khoá, chết,… Vậy đừng bỏ qua bài viết này, bởi rất có thể bạn đã mắc phải 4 lỗi phổ biến và sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Các lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook

1. Chọn sai mục tiêu chiến dịch

Sai lầm đầu tiên và cũng là lớn nhất mà hầu như nhà quảng cáo nào cũng đã từng gặp phải đó là chọn sai mục tiêu chiến dịch. Chẳng hạn như chạy quảng cáo thu lưu lượng truy cập trong khi mong muốn thực sự lại là tạo ta chuyển đổi.

Facebook có khả năng quản lý và biết hết thông tin về những người đang sử dụng nền tảng này. Trong đó bao gồm cả lịch sử truy cập, những vấn đề họ quan tâm, thói quen và cả khả năng chuyển đổi. Chẳng hạn như muốn tiếp cận những người từng cung cấp số điện thoại, email, bạn nên chạy chiến dịch chuyển đổi thay vì lưu lượng truy cập.

Chọn sai mục tiêu chiến dịch
Chọn sai mục tiêu chiến dịch

2. Dùng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi

Sai lầm tiếp theo của nhiều người đó là thần thánh hoá Boost Post (quảng cáo bài viết). Khi chạy một chiến dịch, bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài viết hơn, nhưng điều này không chắc chắn rằng nó sẽ tạo ra được nhiều chuyển đổi hơn.

Do đó, cách sử dụng Boost Post thông minh nhất đó là hãy để dành cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác cho bài đăng. Và ưu tiên phần ngân sách quảng cáo này cho mục đích chuyển đổi.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Chiến thuật “triệu like” đến từ những nhà kinh doanh thành công.

3. Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”

Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn” được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”. Mặc dù đó là những từ rất bình thường, không những thế còn hoạt động rất tốt trong email marketing. Tuy nhiên thuật toán của Facebook lại không ưu tiên cho những quảng cáo này.

4. Thiếu nhạy cảm với một số thị trường

Không ít người thiếu tư duy về các thị trường ngách của Facebook bao gồm tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ. Cụ thể, bạn có thể bị cấm hoặc bóp tương tác trong một số trường hợp sau:

– Sử dụng các con số cụ thể để mô tả về lợi ích kinh tế.

– Cam kết thay đổi, nói quá sự thật đối với các vấn đề sức khoẻ.

– Nội dung khiến người đọc cảm thấy cô đơn, mất kết nối trong quảng cáo.

Ngay cả khi ngành nghề kinh doanh của bạn không thuộc những ngách nhạy cảm này thì vẫn cần lưu ý rằng, Facebook luôn khuyến khích những tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không được tham chiếu các pain point, nhưng hãy đảm bảo rằng sẽ mang đến cho người xem hy vọng và sự lạc quan.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý bình luận là công cụ tuyệt vời giúp bạn xử lý, kiểm soát tương tác toàn diện, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường
Thiếu nhạy cảm với một số thị trường

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo, việc sử dụng từ ngữ không phù hợp có thể khiến quảng cáo Facebook bị hạn chế hiển thị, tăng chi phí hoặc thậm chí không được phê duyệt. Vì vậy, bạn cần nắm rõ những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook để tránh làm giảm hiệu suất chiến dịch.

1. Từ liên quan đến giới tính, tuổi tác, tôn giáo, chính trị

Facebook rất nhạy cảm với các cụm từ mô tả giới tính, độ tuổi, tôn giáo hoặc quan điểm chính trị. Ngay cả việc nhắc đến nền tảng trong nội dung quảng cáo cũng có thể bị hạn chế phân phối.

2. Từ cấm trong lĩnh vực sức khỏe, giảm cân

– Tránh sử dụng các từ như CBD, HCG khi quảng cáo sản phẩm sức khỏe.

– Không nên đưa ra các con số cam kết cụ thể về giảm cân, giảm mỡ, ăn kiêng.

– Hạn chế các cụm từ mang tính khẳng định mạnh như “tăng gấp đôi doanh thu”, “nhân đôi tăng trưởng”… vì dễ bị đánh giá là lừa đảo.

3. Từ ngữ liên quan đến tiền bạc và công việc

Các cụm từ như “từng bước”, “phát triển”, “sự giàu có”, “tự do tài chính”, “làm việc tại nhà”, “bỏ việc” thường bị hạn chế. Facebook không muốn quảng cáo gây hiểu lầm, dẫn đến những hệ quả ngoài mong muốn như người dùng nghỉ việc nhưng chưa có cơ hội mới.

4. Từ ngữ đã lỗi thời hoặc mang ý nghĩa nhạy cảm

Các thuật ngữ như “nô lệ”, “chủ nhân”, “blacklist”, “whitelist” ngày càng bị hạn chế. Nếu sử dụng, chi phí quảng cáo sẽ cao hơn hoặc không mang lại hiệu quả.

Lời khuyên khi viết nội dung quảng cáo Facebook

Để tăng hiệu suất, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn từ ngữ. Nội dung quảng cáo nên rõ ràng và tập trung vào lợi ích thật sự của sản phẩm/dịch vụ.

Đọc thêm: Kiểm soát chi phí, chiến dịch quảng cáo Facebook không khó khi bạn biết cách kết hợp với phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Trên đây là 4 lỗi và những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết có thể giúp bạn xây dựng những chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 5890

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot