4 lỗi thường gặp và những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
4 lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook
Chọn sai mục tiêu chiến dịch
Sai lầm đầu tiên và cũng là lớn nhất mà hầu như nhà quảng cáo nào cũng đã từng gặp phải đó là chọn sai mục tiêu chiến dịch. Chẳng hạn như chạy quảng cáo thu lưu lượng truy cập trong khi mong muốn thực sự lại là tạo ta chuyển đổi.
Facebook có khả năng quản lý và biết hết thông tin về những người đang sử dụng nền tảng này. Trong đó bao gồm cả lịch sử truy cập, những vấn đề họ quan tâm, thói quen và cả khả năng chuyển đổi. Chẳng hạn như muốn tiếp cận những người từng cung cấp số điện thoại, email, bạn nên chạy chiến dịch chuyển đổi thay vì lưu lượng truy cập.
Dùng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi
Sai lầm tiếp theo của nhiều người đó là thần thánh hoá Boost Post (quảng cáo bài viết). Khi chạy một chiến dịch, bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài viết hơn, nhưng điều này không chắc chắn rằng nó sẽ tạo ra được nhiều chuyển đổi hơn.
Do đó, cách sử dụng Boost Post thông minh nhất đó là hãy để dành cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác cho bài đăng. Và ưu tiên phần ngân sách quảng cáo này cho mục đích chuyển đổi.
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Chiến thuật “triệu like” đến từ những nhà kinh doanh thành công.
Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”
Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn” được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”. Mặc dù đó là những từ rất bình thường, không những thế còn hoạt động rất tốt trong email marketing. Tuy nhiên thuật toán của Facebook lại không hề thích cũng như không ưu tiên cho những quảng cáo có chứa chúng.
Thiếu nhạy cảm với một số thị trường
Không ít người thiếu tư duy về các thị trường ngách của Facebook bao gồm tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ. Cụ thể, bạn có thể bị cấm hoặc bóp tương tác trong một số trường hợp sau:
• Sử dụng các con số cụ thể để mô tả về lợi ích kinh tế.
• Cam kết thay đổi, nói quá sự thật đối với các vấn đề sức khoẻ.
• Nội dung khiến người đọc cảm thấy cô đơn, mất kết nối trong quảng cáo.
Ngay cả khi ngành nghề kinh doanh của bạn không thuộc những ngách nhạy cảm này thì vẫn cần lưu ý rằng, Facebook luôn khuyến khích những tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không được tham chiếu các pain point, nhưng hãy đảm bảo rằng sẽ mang đến cho người xem hy vọng và sự lạc quan.
Bạn có biết: Phần mềm quản lý bình luận là công cụ tuyệt vời giúp bạn xử lý, kiểm soát tương tác toàn diện, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Sau đây là một số từ thường xuất hiện trong các bài quảng cáo có hiệu suất kém trên Facebook mà bạn cần lưu ý: