4 lỗi thường gặp và những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

25/04/2022 4580
Bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng không hiệu quả dù đã “đổ” rất nhiều tiền. Sau khi lên chiến dịch, hoặc sau một thời gian chạy tài khoản của bạn liền bị khoá, chết,… Vậy đừng bỏ qua bài viết này, bởi rất có thể bạn đã mắc phải 4 lỗi phổ biến và sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

4 lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook

Chọn sai mục tiêu chiến dịch

Sai lầm đầu tiên và cũng là lớn nhất mà hầu như nhà quảng cáo nào cũng đã từng gặp phải đó là chọn sai mục tiêu chiến dịch. Chẳng hạn như chạy quảng cáo thu lưu lượng truy cập trong khi mong muốn thực sự lại là tạo ta chuyển đổi.

Facebook có khả năng quản lý và biết hết thông tin về những người đang sử dụng nền tảng này. Trong đó bao gồm cả lịch sử truy cập, những vấn đề họ quan tâm, thói quen và cả khả năng chuyển đổi. Chẳng hạn như muốn tiếp cận những người từng cung cấp số điện thoại, email, bạn nên chạy chiến dịch chuyển đổi thay vì lưu lượng truy cập.

Chọn sai mục tiêu chiến dịch
Chọn sai mục tiêu chiến dịch

Dùng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi

Sai lầm tiếp theo của nhiều người đó là thần thánh hoá Boost Post (quảng cáo bài viết). Khi chạy một chiến dịch, bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài viết hơn, nhưng điều này không chắc chắn rằng nó sẽ tạo ra được nhiều chuyển đổi hơn.

Do đó, cách sử dụng Boost Post thông minh nhất đó là hãy để dành cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác cho bài đăng. Và ưu tiên phần ngân sách quảng cáo này cho mục đích chuyển đổi.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Chiến thuật “triệu like” đến từ những nhà kinh doanh thành công.

Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”

Quá lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn” được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”. Mặc dù đó là những từ rất bình thường, không những thế còn hoạt động rất tốt trong email marketing. Tuy nhiên thuật toán của Facebook lại không hề thích cũng như không ưu tiên  cho những quảng cáo có chứa chúng.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường

Không ít người thiếu tư duy về các thị trường ngách của Facebook bao gồm tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ. Cụ thể, bạn có thể bị cấm hoặc bóp tương tác trong một số trường hợp sau:

• Sử dụng các con số cụ thể để mô tả về lợi ích kinh tế.

• Cam kết thay đổi, nói quá sự thật đối với các vấn đề sức khoẻ.

• Nội dung khiến người đọc cảm thấy cô đơn, mất kết nối trong quảng cáo.

Ngay cả khi ngành nghề kinh doanh của bạn không thuộc những ngách nhạy cảm này thì vẫn cần lưu ý rằng, Facebook luôn khuyến khích những tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không được tham chiếu các pain point, nhưng hãy đảm bảo rằng sẽ mang đến cho người xem hy vọng và sự lạc quan.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý bình luận là công cụ tuyệt vời giúp bạn xử lý, kiểm soát tương tác toàn diện, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường
Thiếu nhạy cảm với một số thị trường

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Sau đây là một số từ thường xuất hiện trong các bài quảng cáo có hiệu suất kém trên Facebook mà bạn cần lưu ý:

• Các từ liên quan đến khuynh hướng giới tính, tuổi tác, tôn giáo hay khuynh hướng chính trị trong quảng cáo của mình. Ngay cả những từ như “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối cho bạn khi nó xuất hiện trong quảng cáo.
• Không sử dụng các từ như CBD hay HCG để quảng cáo cho ngành hàng sức khỏe. Nếu bạn đang tiếp thị về chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo trong bài quảng cáo của mình, đừng đề cập đến các con số hoặc lời cam kết cụ thể. Cũng tránh từ “gấp đôi”, chẳng hạn như: “nhân đôi tăng trưởng” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu”.
• Tránh sử dụng các từ như: “từng bước”, “phát triển”, “sự giàu có”, “laptop style”, “làm việc tại nhà”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, hoặc “bỏ việc”. Bởi Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu có ai đó nhìn thấy quảng cáo nói rằng họ có thể bỏ việc. Tồi tệ hơn là sau đó những người này thực sự làm vậy trong khi cơ hội mới chưa có. Facebook không muốn phải giải quyết một vụ kiện xuất phát từ nguyên nhân này.
• Ngoài ra, các từ và cách diễn đạt mà nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đã sử dụng trong một thời gian dài cần được loại bỏ dần và thuật toán Facebook đang hỗ trợ điều này. Ví dụ như: “nô lệ”, “chủ nhân”, “blacklist” và “whitelist”,… Chi phí cho những quảng cáo bao gồm các từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc hoàn toàn không hoạt động.
Lưu ý rằng, để tăng hiệu suất quảng cáo, thì điểm mấu chốt là cần cẩn thận về các loại từ và ngữ bạn đang sử dụng.
Đọc thêm: Kiểm soát chi phí, chiến dịch quảng cáo Facebook không khó khi bạn biết cách kết hợp với phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Trên đây là 4 lỗi và những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết có thể giúp bạn xây dựng những chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

y-tuong-kinh-doanh-nho-tai-nha

Nên bán hàng gì tại nhà? Xem ngay những ý tưởng vốn ít lãi lớn

23/04/2021 3630

Bạn có vốn ít muốn mở cửa hàng tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên lại chưa biết bán hàng gì tại nhà hiệu quả thu lời nhanh nhất? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn yêu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot