Nên làm việc dưới trướng của ai sếp nam hay sếp nữ?

25/04/2022 4379

Nếu là người có nhiều năm kinh nghiệm và khả năng “nhảy việc” thần sầu. Chắc hẳn bạn sẽ nhận ra giữa sếp nam và sếp nữ luôn có những điểm khác nhau về cách làm việc cũng như tính cách. Những điều này ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất đạt được. Vậy chúng ta nên chọn làm việc với sếp nam hay sếp nữ?

Hầu như chúng ta luôn cố tìm cho mình một công việc phù hợp và mức đãi ngộ hấp dẫn. Mà ít khi quan tâm tới vấn đề làm việc với ai. Và cũng không thể phủ nhận rằng, không thể đánh đồng tất cả mọi người qua giới tính. Bởi tính cách, tầm nhìn của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, một vài đặc điểm chung sau đây có thể giúp bạn đánh giá về tính cách của sếp thông qua giới tính.

Cách quản lý nhân viên

Thông thường, các sếp nam thường có xu hướng để nhân viên chủ động trong công việc. Họ sẽ để bạn tự định hướng và phát triển bản thân thay vì vạch sẵn ra một con đường. Nếu có vướng mắc trong quá trình làm việc, sếp luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn tìm ra giải pháp hợp lý nhất.

Ngược lại, sếp nữ sẽ coi trọng tính an toàn hơn. Họ thích khuyến khích và khơi dậy tiềm năng của nhân viên. Bằng cách đưa ra các thử thách hoặc giao nhiệm vụ với độ khó tăng dần theo cấp độ. Sau đó theo sát quá trình thực hiện. Để có thể bao quát mọi việc cũng như đưa ra phương án điều chỉnh nếu phát hiện rủi ro. Nhằm mục đích giúp bạn có cơ hội cọ sát, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Ngoài ra họ sẽ cung cấp cho nhân viên của mình những cơ hội thăng tiến.

Nên làm việc dưới trướng của ai, sếp nam hay sếp nữ?
Nên làm việc dưới trướng của ai, sếp nam hay sếp nữ?

Mức độ giám sát nhân viên

Như đã nói ở trên, sếp nữ làm việc thiên về tính an toàn nhiều hơn. Nên không khó hiểu khi họ giám sát nhân viên của mình sát sao hơn. Điều này không nói lên rằng sếp khó tính hay không. Mà họ chỉ muốn chắc chắn rằng mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát. Và luôn giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc, khó khăn mà nhân viên gặp phải. Qua đó có thể tìm ra những gương mặt ưu tú trong tập thể để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

Thay vào đó, sếp nam lại thích làm việc thông qua người đại diện. Bởi tâm lý phái mạnh thường muốn khẳng định quyền lực của bản thân hơn. Vì vậy họ luôn tìm cho mình những người cộng sự trung thành, làm cánh tay phải đắc lực. Mức độ giám sát công việc đối với sếp nam sẽ theo cách gián tiếp. Tức là sẽ có người trung gian làm công việc này và báo cáo kết quả lại với họ.

Và dù là sếp nam hay sếp nữ thì họ cũng đều trang bị cho mình những giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có tính năng quản lý nhân viên là lựa chọn hàng đâu được nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng chọn lựa. Dùng thử phần mềm Abit ngay tại đây.

Mức độ giám sát nhân viên
Mức độ giám sát nhân viên

Phong cách làm việc với nhân viên

Sếp nữ sẽ nghiêm khắc hơn trong phong cách làm việc. Sếp nghiêm khắc bởi yêu cầu mọi thứ trở nên hoàn hảo nhất có thể. Chẳng hạn như việc tán dóc, nói chuyện phiếm trong giờ làm việc, tác phong, trang phục khi đi làm,… Những yếu tố này bạn cần đặc biệt để ý nếu như không muốn làm mất lòng sếp. Trừ khi họ chủ động khơi gợi một chủ đề nào đó, còn không sẽ rất nghiêm khắc trong giờ làm việc.

Sếp nam thì hầu như không quan tâm quá nhiều tới những vấn đề này. Họ đề cao kết quả công việc hơn là cách thức thực hiện. Chỉ cần bạn đảm bảo hoàn thành tiến độ thì một vài phút thoải mái trong giờ làm sẽ không quá khó khăn. Thậm chí có thể thoải mái đùa giỡn, nói chuyện thoải mái với họ.

Phong cách làm việc với nhân viên của sếp nam và sếp nữ
Phong cách làm việc với nhân viên của sếp nam và sếp nữ

♦ Tìm hiểu thêm:

Những điểm cần đặc biệt lưu ý khi làm việc với sếp nước ngoài!

Giá phần mềm quản lý bán hàng

Cách quan tâm nhân viên

Có thể dễ dàng nhận thấy sếp nam thường ít quan tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt. Khi bạn hoàn thành công việc được giao, họ xem đó như là điều đương nhiên. Chỉ khi nào đạt thành tích thực sự xuất sắc hoặc đột phá thì mới khen ngợi, tán dương. Bởi họ thường ít biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài.

Trái lại, sếp nữ rất biết cách quan tâm nhân viên. Họ thường xuyên đưa ra những lời khen dù là việc làm nhỏ nhất. Kể cả khi nhân viên có trang phục mới, màu tóc mới,… Không những thế, sếp nữ luôn biết cách động viên cấp dưới khi họ chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều này khiến nhân viên cảm thấy được trân trọng và có động lực nhiều hơn trong công việc.

Cách quan tâm nhân viên của sếp nam và sếp nữ
Cách quan tâm nhân viên của sếp nam và sếp nữ

Làm việc với sếp nam hay sếp nữ đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần cố gắng phấn đấu, trung thực và nhiệt tình trong công việc. Chắc chắn với sếp nào thì bạn vẫn có thể đạt được tình cảm và sự công nhận từ họ.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho các shop bán hàng

Giá phần mềm quản lý bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 mô hình kinh doanh online phồ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

5 mô hình kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

04/06/2020 4313

Kinh doanh online đang là xu thế của toàn xã hội. Bất kể ai cũng có thể khởi nghiệp với hình thức này. Tuy nhiên, tìm được mô hình phù hợp lại không phải là điều dễ dàng. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot