Chạy quảng cáo tik tok Việt Nam đơn giản cho người mới bắt đầu

25/04/2022 2780

Tik tok là một nền tảng mạng xã hội, đang còn rất mới mẻ đối với nhiều người. Đây là một thị trường màu mỡ, tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào ứng dụng này. Để tạo ra chất lượng, thì bạn cần phải có một chiến lược quảng cáo trên tik tok. Vậy chạy quảng cáo tik tok như thế nào cho người bắt đầu, mời bạn xem bài viết dưới đây.

1. Cách sử dụng các tính năng đặc biệt trên tik tok.

Không khác gì các kênh mạng xã hội khác, trên ứng dụng tik tok lại phát triển dựa trên nền tảng video ngắn. Để sử dụng được hết các tính năng của tik tok, thì bạn cần phải tạo cho mình một tài khoản.

Đầu tiên bạn cần vào cửa hàng ứng dụng, tìm kiếm tik tok và tải về. Sau khi đã cài đặt được ứng dụng, thì bạn có thể mở ứng dụng lên và sử dụng.

Các tính năng trên tik tok
Các tính năng trên tik tok

Cụ thể các chức năng cơ bản của tiktok như sau:

  • Tạo hiệu ứng cho camera: đây là tính năng mà tiktok được sử dụng nhiều nhất và có đến cả trăm hiệu ứng cho bạn lựa chọn
  • Tạo nền nhạc cho video: Đây là phân cũng vô cùng quan trọng giúp video thêm phần hấp dẫn nhé.
  • Tạo màu lục cho hình ảnh video: Đây là một tính năng giúp bạn trở nên đẹp và huyền ảo hơn
  • Tạo hiệu ứng đặc biệt cho clip: Một tính năng vô cùng hay của tiktok chức năng này sẽ giúp video của bạn trở nên ma mị thu hút người xem hơn.
  • Và tính năng cuối cùng của tiktok đó là xuất video của bạn

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo tik tok Việt Nam.

2.1. Chạy quảng cáo tik tok là gì?

Với hơn 500 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn thế thế giới. Tik tok đang mang lại cơ hội, cho các nhà quảng cáo nếu muốn sử dụng ads trên ứng dụng này.

Hiện nay, tik tok đã góp mặt vào top 5 ứng dụng mạng xã hội có nhiều người dùng sử dụng nhất thế giới. Nhưng lại có số lượng nhà quảng cáo không nhiều, nên thị trường này chưa được khai thác hết.

Tiktok là gì
Chạy quảng cáo tik tok là gì

Vậy chạy quảng cáo tik tok là việc bạn đang sử dụng mạng xã hội, để chạy quảng cáo bán hàng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, của mình đến với người dùng. Quảng cáo tik tok cũng là một hình thức quảng cáo câu kéo khách hàng. Từ tiktok về các trang web bán hàng shopee, lazada, tiki bán hàng riêng của bạn.

2.2. Có nên chạy quảng cáo Tik Tok Ads Vietnam không.

Hiện nay, tik tok đã cho phép các cá nhân tự chạy quảng cáo. Mà không cần thiết phải thông qua agency nữa, vậy thì lý do gì mà không chạy quảng cáo trên tik tok. 

Dưới đây, là một số lý do bạn nên chạy quảng cáo của tik tok.

  • Ứng dụng tik tok hiện đang có hơn 12 triệu tài khoản, người dùng sử dụng tại Việt Nam.
  • Trong 1 ngày thì trung bình mỗi một người sẽ tương tác khoảng 25 phút.
  • Mạng lưới Influencers và KOLS vô cùng rộng lớn.
  • Tik tok là một nền tảng quảng cáo, còn rất mới mẻ và vô cùng màu mỡ tại Việt Nam. Nên có độ cạnh tranh thấp,  rủi ro thấp và lợi nhuận cao, chi phí chạy ads dẻ.
có nên quảng cáo tiktok ads
Có nên chạy quảng cáo tik tok ads không

Hiện tại, thì thị trường tik tok tại Việt Nam vẫn còn khá mới. Nên có rất ít, nhãn hàng biết và sử dụng hình thức quảng cáo ở ứng dụng này. Chính vì vậy, đây sẽ là một thị trường bổ béo của các doanh nghiệp, để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình. Kết hợp thêm với các Xu hướng bán hàng đa kênh trên Tiki, Shopee, Lazada, Fanpage hay Website sẽ tăng đơn hàng lên đáng kể. 

2.3. Các hình thức hiển thị quảng cáo tiktok ads

  • Hiển thị khi mở ứng dụng: Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge. Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF  sẽ được hiển thị khi bạn mở ứng dụng tiktok lên và có thể ấn bỏ qua được.
  • Hiển thị Một cách ngẫu nhiên: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên, cũng là những hình ảnh, video hoặc GIF. Chi phí để quảng cáo cho hình thức này vô cùng rẻ và đặc biệt bạn cần phải gây ấn tượng mạnh ở 3s đầu đối với khách hàng lần đầu.
chạy quảng cáo tik tok
Các hình thức quảng cáo TikTok khả dụng

2.4. Cách chạy quảng cáo Tik Tok ads hiệu quả.

Đầu tiên bạn truy cập vào Tik Tok Ads, bằng địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi, để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên Tik Tok tiếp theo bạn Click vào ô “Bắt đầu ngay”.

Trang web đăng ký chạy quảng cáo tik tok
Trang web đăng ký chạy quảng cáo tiktok

Lựa chọn tài khoản quảng cáo một cửa sổ mới hiện lên. Có 3 sự lựa chọn dành cho bạn và bạn chọn mục mà mình mong muốn để quảng cáo trên tik tok là gì:

  • Quảng bá giới thiệu sản phẩm của chính thương hiệu bạn
  • Cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp
  • Quảng bá page/website dành riêng cho người nổi tiếng
"Các

Sau khi lựa chọn, bạn nhấn vào nút “Tiếp theo” để tiếp tục đăng ký chạy quảng cáo

Để lại contact sau đó, Tik Tok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin cá nhân để liên hệ với bạn khi đã hoàn thành xong việc đăng ký. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới.

chạy quảng cáo tik tok
Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Cuối cùng, sau khi đã điền đầy đủ thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được email phản hồi từ Tik Tok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới TikTok, bằng việc gửi email qua hòm thư advertise@tiktok.com.

Tham khảo thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả: 

>> Phần mềm quản lý bán hàng offline đưa shop bạn “nở hoa” hay “bế tắc”?

>> Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook – công cụ hỗ trợ chủ shop bận rộn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng taobao là gì

Hàng Taobao là gì? Cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” với hàng Taobao

25/04/2020 2949

Đặt hàng Taobao đã trở thành xu hướng nhập hàng mới trong thời buổi kinh doanh online đang lên ngôi. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn "lơ ngơ" chưa biết hàng Taobao là gì chứ đừng nói đến việc…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot