Top 3 phần mềm quản lý nhóm hiệu quả được dùng nhiều nhất
Quản lý công việc theo nhóm – Một việc làm đòi hỏi nhiều thời gian, công sức đối với các nhà quản lý. Vì không phải lúc nào hoạt động theo đội nhóm cũng mang lại hiệu quả tốt. Trong thời đại hiện nay, nhà quản lý đã có thêm các phần mềm quản lý nhóm hỗ trợ công việc toàn diện. Sau đây là đánh giá về 5 công cụ hiệu quả nhất để bạn tham khảo trước khi quyết định đầu tư.
Phần mềm quản lý nhóm Abitstore
Abitstore thực chất là một phần mềm quản lý bán hàng tới từ công ty Nitco. Tuy nhiên nó lại tỏ ra cực kỳ ưu việt trong việc quản lý đội nhóm với các tính năng thông minh. Không thua kém gì các phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp. Abitstore phát triển người dùng dựa trên 2 phương diện: đối với nhân viên và với nhà quản lý. Cụ thể, nó sẽ có những ưu điểm đáng ghi nhận như sau:
Abitstore cho phép lập kế hoạch công việc chi tiết và theo dõi trạng thái hoàn thành. Mỗi nhân viên sẽ được quản lý chia thành từng nhóm và giao nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nó sẽ thống kê tự động tiến trình làm việc, gồm thời gian và hiệu quả đạt được. Mỗi nhân viên có thể tự vào xem và cân nhắc tăng tốc khi cận deadline. Đốc thúc tinh thần làm việc của các thành viên trong nhóm để đạt hiệu suất hoàn hảo.
Abitstore không cài đặt trên máy tính cá nhân mà hoạt động trên nền tảng web (máy tính) và ứng dụng (điện thoại). Kết hợp với công nghệ điện toán đám mấy cho phép truy cập linh hoạt nhiều tài khoản vào hệ thống. Có thể nói, Abit chính là môi trường làm việc “ảo” nhưng lại hiệu quả “thật”. Nó gia tăng tính kết nối giữa các thành viên để xử lý công việc nhanh chóng, linh hoạt. Tăng tốc độ xử lý gấp 3 lần so với cách làm việc đội nhóm truyền thống.
Trưởng nhóm hoặc người quản lý có thể sử dụng nhắc việc cho các thành viên. Điều này giúp họ không bỏ sót những đầu việc quan trọng như báo giá khách hàng, xử lý đơn, chăm sóc remarketing,… Nếu gặp khó khăn các thành viên có thể chat trực tiếp với quản lý trên hệ thống. Nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn kịp thời. Gia tăng thành tích cho nhóm trong các dự án, chiến dịch nội bộ. Cũng đóng góp cho sự gia tăng lợi ích cho công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra, Abitstore có báo cáo và đánh giá hiệu quả công việc linh hoạt theo thời gian thực. Cơ chế phân quyền đảm bảo độ an toàn thông tin, hạn chế được kẻ xấu lợi dụng ăn cắp hoặc xóa dữ liệu quan trọng. Khi quy đổi trách nhiệm cũng rất rõ ràng, minh bạch.
Chi phí để đầu tư mua phần mềm cũng rất rẻ. Chỉ từ 100.000đ/tháng bạn đã có trong tay công cụ quản lý nhóm hiệu quả. Quản lý nhân sự theo chi nhánh, theo phòng ban, bộ phận đều tuyệt vời. Ngoài ra còn có bản DÙNG THỬ MIỄN PHÍ full tính năng trong vòng 15 ngày trước khi quyết định mua gói dài hạn. Bấm VÀO ĐÂY để nhận ưu đãi từ Abitstore dành riêng cho các doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý nhóm Microsoft Team
Đây cũng là một phần mềm quản lý nhóm trên nền tảng online. Tích hợp chức năng trò chuyện, họp nhóm, chia sẻ tài liệu, màn hình cùng các công cụ văn phòng kể cả khi bạn làm việc tại nhà. Điểm nổi bật của MS Team là khả năng xử lý tất cả các tác vụ bằng nhiều module khác nhau. Từ lập kế hoạch, phân công công việc, theo dõi tiến độ cho tới quản lý, thống kê tài chính. Vốn có thế mạnh về ứng dụng văn phòng nên hệ thống được trang bị sẵn các công cụ như Excel, Word, Powerpoint, Outlook, Calendar. Trợ giúp cho việc hiển thị và phân tích dữ liệu một cách trực quan, đa dạng nhất.
Phiên bản miễn phí của nó được giới thiệu đến người dùng vào năm 2018. Kể từ đó đến nay, Microsoft Team đã thu hút một lượng lớn người sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, người dùng phải trả phí khá cao để mở khóa. Gói Essentials có giá $7/tài khoản. Professional có giá $30/tài khoản/tháng, Premium có giá $55/tài khoản/tháng. Đối với các giải pháp on-premise, bạn cần chi trả tới $589,99 cho gói Standard. Và gấp đôi số tiền đó cho gói Professional. Đây thực sự là bài toán cần cân nhắc kĩ đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ, nguồn lực ít.
Phần mềm quản lý nhóm theo dự án – Base Wework
Chắc hẳn bạn đã từng lướt qua một vài mẫu tin về Base Weword trên các diễn đàn công nghệ. Đây là cái tên không còn quá xa lạ đối với các nhà quản trị Việt Nam. Công cụ này có tính linh hoạt cao ở nhiều mô hình khác nhau. Từ cửa hàng bán lẻ đồ ăn, siêu thị đến các chuỗi thực phẩm lớn, các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, công ty giải trí truyền thông,.. Với tiêu chí đảm bảo liên kết chặt chẽ giữa nhân viên và quản lý. Người dùng có thể chat trên Base Manager mà không cần ứng dụng trò chuyện khác.
Base Wework cho phép quản lý dự án linh hoạt với các giao diện: kanban, gantt chart, to-do list. Đồng thời cũng tích hợp các công cụ hỗ trợ phổ biến như email, drive, microsoft, apps,.. Cho phép tạo tài khoản khách (guest) với một số quyền hạn nhất định để tham gia xây dựng dự án của nhóm. Hỗ trợ tốt nếu công ty có cơ hội hợp tác hoặc liên kết với đối tác bên ngoài. Về chi phí, gói Starter của Base Wework cho phép tối đa 30 tài khoản full tính năng giá 1,000,000 VND/ tháng. Tương đương 1.4$/ người dùng/ tháng. Một mức đầu tư khá lớn với mặt bằng chung các đơn vị khởi nghiệp Việt Nam.
Tạm kết
Trên đây chính là 3 phần mềm quản lý nhóm hiệu quả. Phù hợp với nhiều quy mô kinh doanh tại thị trường Việt Nam để bạn lựa chọn. Nếu muốn tối ưu tốt nhất chi phí, hãy bắt đầu với trải nghiệm Abitstore. Đây không chỉ là công cụ quản lý đội nhóm hiệu quả. Mà nó còn tích hợp đa lợi ích: quản lý kho, quản lý bán hàng. Kiểm soát vận đơn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng,… Hiện đã trở thành phần mềm được ưu tiên lựa chọn hàng đầu bởi các nhà quản lý.