10 Tips “thần thánh” giúp Livestream Facebook bán hàng cực hiệu quả

25/04/2022 2963

Livestream hiện là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook, nhờ vào mức độ chân thật và khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn bất kỳ hình thức tương tác nào khác. Tuy nhiên, vẫn có  người không dám livestream bán hàng hoặc đã thử nhưng không hiệu quả. Bài viết này sẽ đưa ra 10 tips livestream facebook dựa trên kinh nghiệm từ chính mình. 

Chuẩn bị tâm lý

Rào cản lớn nhất khiến cho livestream chưa thành công là do tâm lý. Trong đó hai nguyên nhân chính là: bạn sợ thể hiện trước đám đông và sợ không ai xem. Thực tế rằng, khách hàng tiềm năng phần lớn sẽ không xem khi bạn đang livestream mà họ sẽ xem lại sau khi kết thúc. Do đó, đừng xuống tinh thần khi quá ít hay không ai xem livestream của mình. Phần lớn đơn hàng mình có được khi đã phát livestream rồi, khách hàng vào xem lại và inbox để hỏi về sản phẩm.
Chính vì vậy, cần chuẩn bị TÂM THẾ CHỦ ĐỘNG. Hãy thực hiện livestream như khi bạn TƯ VẤN cho một khách hàng ngồi trước mặt mình.

 

Chuẩn bị tâm lý trước khi livestream Facebook bán hàng
Chuẩn bị tâm lý trước khi livestream Facebook bán hàng

Chuẩn bị trước khi livestream

Với những ai livestream lần đầu hãy set điện thoại về chế độ video, sau đó tự quay mình trước khi livestream. Điều này có hai tác dụng. Một là bạn sẽ quen cảm giác trước máy quay, vào livestream sẽ tự tin hơn. Thứ hai là bạn có thể xem lại các lỗi của mình để điều chỉnh và rút kinh nghiệm chuẩn bị cho livestream thật.

Chuẩn bị trước khi livestream Facebook
Chuẩn bị trước khi livestream Facebook

Nhất quyết phải có kịch bản

Trừ những người đã có sẵn tệp khách hàng quá tốt trên Facebook, bán hàng lâu năm hoặc hot face. Họ livestream không cần tới kịch bản cũng có thể hút được khách hàng và chốt sale ngay trong livestream. Còn lại, chúng ta nhất định phải soạn kịch bản trước khi bắt đầu livestream.
Kịch bản nên soạn những ý chính, ngắn gọn. Khi nói dựa vào sườn đó để triển khai nội dung một cách tự nhiên.
Kịch bản livestream có hai loại đó là:
– Livestream bán hàng: phải đảm bảo chuẩn xác về xuất xứ, công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng. Vì livestream không thể sửa giống như bài viết. Nên khi giới thiệu sản phẩm phải tuyệt đối chính xác. Đồng thời test trực tiếp sản phẩm để nâng độ tin tưởng của khách hàng.
– Livestream hút khách hàng: Luôn đặt và trả lời câu hỏi Khách hàng họ đang QUAN TÂM điều gì để làm livestream hữu ích.

Xem thêm: Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu ” nghìn đơn” không hề khó

Nhất quyết phải có kịch bản
Nhất quyết phải có kịch bản

Luôn thông báo trước thời gian và nội dung

Nên thông báo trước thời gian và nội dung. Làm điều này sẽ giúp những người quan tâm đến vấn đề bạn nói sẽ chủ động sắp xếp thời gian để theo dõi livestream.

Bối cảnh, trang phục phải phù hợp với sản phẩm

Bối cảnh, trang phục livestream phải ăn nhập và phù hợp với sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ cho người xem có cảm giác chuyên nghiệp.
Ví dụ: Bán khóa học có thể livestream trước một tủ sách, ăn mặc lịch sự. Bán mỹ phẩm chọn background sang chảnh, ăn mặc có thể sexy, trang điểm đẹp. Bán khóa học yoga làm livestream hướng dẫn tập yoga tại công viên.

Đọc thêm: Cách trả lời tin nhắn trên Fanpage – chốt đơn mỏi tay không hết!

Bối cảnh, trang phục phải phù hợp với sản phẩm
Bối cảnh, trang phục phải phù hợp với sản phẩm

Thời lượng và thời gian livestream

Thời lượng tối đa Facebook cho phép là 4 tiếng. Tuy nhiên mình khuyến nghị các bạn chỉ làm trong khoảng 30 phút -180 phút.
Với những ngành như đào tạo có thể làm với thời gian trên 1 tiếng. Các sản phẩm khác chỉ nên làm trong khoảng 30 – 60 phút.
Thời gian livestream hợp lý nhất là từ 8h-11h. Lúc đó mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian rảnh để lướt Facebook. Livestream vào các ngày nghỉ,  lễ sẽ thu được lượng tương tác ít hơn.

Thời lượng và thời gian livestream
Thời lượng và thời gian livestream

Share để tăng lượng tiếp cận

Có thể nhờ bạn bè share, vào like, comment để tăng lượng tương tác. Hoặc chia sẻ vào các nhóm. Kinh nghiệm là bạn vào những nhóm kín, đúng đối tượng khách hàng, liên quan tới sản phẩm thì lượng tương tác tốt hơn. Tất nhiên đăng bài trong hội kín, số lượng thành viên trên 100k thì phải chịu mất phí. Nhưng nếu bạn biết tận dụng tối đa thì đây là cách tăng follow rất tốt.

Share để tăng lượng tiếp cận
Share để tăng lượng tiếp cận

Phản hồi khách khi đang livestream

Khi đang livestream mà khách hàng hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ mà mình đang nói để không bị đứt mạch.
Nếu khách hàng hỏi liên quan đến nội dung của livestream thì trả lời tận tình và chi tiết.
Nếu khách hàng hỏi về nội dung khác thì lịch sự đề nghị sẽ inbox sau hoặc hướng dẫn khách để lại số điện thoại để tư vấn.

Quản lý bình luận Facebook ngay cả khi đang ngủ để không bỏ lỡ bất kì khách hàng nào. Không tin mời click vào link để tìm hiểu. 

Làm minigame, tặng quà trong livestream

Mục đích là để thu hút khách hàng share livestream của bạn. Tổ chức các minigame hoặc những món quà nhỏ. Ví dụ mình làm chuyên về mỹ phẩm nên hay tặng máy xông mặt, mặt nạ,….

Phản hồi khách hàng khi đang livestream Facebook bán hàng
Phản hồi khách hàng khi đang livestream Facebook bán hàng

Đánh giá lại livestream

Sau khi livestream vài lần, cần đo lường, đánh giá lại cái nào thu hút khách hàng hơn thì tập trung vào hướng đó. Những livestream kém tương tác hãy tìm ra lý do để khắc phục hoặc loại bỏ. Và để giảm thời gian, chi phí, công sức cho hoạt động này, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng trên Facebook với tính năng hỗ trợ Livestream. Số liệu sẽ được cập nhật tự động, đồng thời chiết xuất báo cáo ngay trên hệ thống. Đảm bảo thông tin chính xác mà không bị bỏ sót.
Hy vọng 10 tips kể trên sẽ giúp bạn livestream bán hàng hiệu quả hơn.

Đánh giá lại livestream Facebook bán hàng
Đánh giá lại livestream Facebook bán hàng

Nguồn Facebook: Đặng Phương Thúy

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-khong-von

Kinh doanh online không cần vốn chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

30/11/2020 5930

Bạn muốn bán hàng online nhưng ít vốn nên không tìm được nguồn hàng. Bạn đã nghe đến kinh doanh online không cần vốn nhưng không tin là thật. Vậy thì bài viết sau đây chắc chắn sẽ làm thay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot