Bật mí cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ xinh càng bán càng đắt khách

25/04/2022 4897

Hoa tươi là một mặt hàng mang tính chất nghệ thuật cao. Shop hoa tươi không cần mặt bằng quá rộng, chỉ cần bạn biết cách làm nổi bật không gian,  tạo lên cảm hứng mua sắm cho khách hàng. Với những cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ mà “đẹp nức lòng” người sau đây, chắc chắn sẽ đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng của bạn.

Yêu cầu khi thiết kế shop hoa tươi nhỏ

Khác với những shop quần áo, giày dép, shop hoa tươi có những đặc thù rất riêng biệt trong việc thi công nội thất. Bản thân hoa tươi là mặt hàng bán ngắn hạn, sử dụng trung bình được từ 3-7 ngày. Do đó, nếu không có chiến lược kinh doanh hợp lý thì rất dễ xảy ra tồn kho và lãng phí tiền bạc. Ngoài các hoạt động về marketing thì cách trưng bày sản phẩm, không gian quán cần sự ấn tượng. Nhằm thôi thúc khách mua hoa đến với cửa hàng và mua ngay từ lần đầu.

Mặt khác, hoa là sản phẩm có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Với mặt tiền những shop hoa tươi nhỏ, không quá rộng, cần tận dụng triệt để không gian. Ngoài ra phải biết cách phối hợp với nhiều mô hình, phụ kiện đẹp mắt. Theo xu hướng hiện đại, những thiết kế vừa đơn giản, vừa tinh tế rất được ưa chuộng. Tuy nhiên làm được điều này không hề đơn giản, nhất là những người chưa có kinh nghiệm thiết kế shop.

Thiết kế shop hoa tươi nhỏ đẹp
Thiết kế shop hoa tươi nhỏ đẹp

Các bí quyết thiết kế shop hoa tươi đẹp giúp tăng doanh thu

Thiết kế shop hoa tươi nhỏ từ mặt tiền ấn tượng

Mặt tiền của shop hoa tươi nhỏ có những yêu cầu phức tạp hơn so với các shop khác. Khi không có đủ diên tích rộng bạn cần một thiết kế ấn tượng hơn để thu hút khách. Đây cũng là yếu tố quyết định xem khách có nên bước vào shop bạn hay không.

Với shop hoa tươi, ngoài phần bảng hiệu được in logo, địa chỉ shop và địa chỉ liên hệ. Bạn nên kết hợp slogan ấn tượng, phù hợp với phong cách của shop. Đặc biệt nên lắp cửa kính trong suốt cho toàn bộ mặt tiền. Cửa kính có rất nhiều tác dụng tốt, giúp shop hoa có cảm giác rộng và tinh tế. Mặt khác thông qua cửa kính bạn sẽ bày rất nhiều hoa bên trong. Khách đi qua sẽ nhìn thấy không gian bên trong và sẽ tò mò bước vào khám phá. Đây là cách ghi điểm ấn tượng giúp khách “nhận diện” ngay đây là cửa hàng bán hoa tươi – không cần phải đọc đến tên shop.

Phần mặt tiền vô cùng quan trọng trong thi công shop hoa
Phần mặt tiền vô cùng quan trọng trong thi công shop hoa

Một số shop hoa cũng để các bình, giỏ hoa bên ngoài mặt tiền. Kết hợp tinh tế cũng với cửa đẩy bằng gỗ đen hoặc nâu. Tạo cho người nhìn cảm giác vintage như sắp bước vào khu vườn hoa trong cổ tích. Đặc biệt hạn chế đi phần banner, quảng cáo kiểu truyền thống gây nhàm chán. Bạn sẽ nổi bật hoàn toàn cho với các shop bên cạnh biển bảng lộn xộn, không thanh lịch.

Thiết kế và phân chia khu vực trưng bày hoa

Đây là điều mà chắc chắn chủ shop nào cũng băn khoăn. Nếu bạn gõ thiet ke shop hoa tuoi trên Google thì các bước hướng dẫn cũng khá chung chung, sơ sài. Vậy thì Abit sẽ đưa ra một số mẹo cụ thể kèm theo các mẫu như sau:

– Phân chia khu trưng bày và khu cắm hoa riêng

Kinh doanh hoa tươi thành công nếu ban biết tạo không gian cho khách hàng. Đặc biệt là phần trưng bày hoa phải hoàn toàn độc lập. Không có sự lộn xộn của giấy, kéo, băng dính, xốp,.. Nếu khách vãng lai đến shop và nhìn thấy hoa lẫn vào đống giấy gói lộn xộn dưới đất. Chắc chắn họ sẽ không hài lòng và bỏ đi cho dù sản phẩm bạn bán có đẹp cỡ nào đi nữa.

Làm gon gàng khu vực trưng bày hoa trong shop
Làm gon gàng khu vực trưng bày hoa trong shop

– Quầy tính tiền nên có nhưng chiếm ít diện tích

Chắc chắn cửa hàng nào cũng cần quầy tính tiền. Nhưng bạn nên hạn chế diện tích lại bằng các loại bàn nhỏ vừa đủ. Hoặc thay vì mua nhiều thiết bị cồng kềnh như máy pos, máy quét mã vạch, máy tính tiền, máy tính,.. Chỉ cần một phần mềm quản lý bán hàng ABIT để tích hợp chúng làm một. Abit có khả năng dùng được trên mọi thiết bị máy tính, PC, di động, in hóa đơn, tính tiền, tạo và quét mã vạch, cập nhật tồn kho tự động, tính doanh thu,.. Và hàng ngàn những tiện ích khác để bạn khám phá.

Tính toán đường đi vào ngắm hoa

Thay vì bày hoa la liệt các chậu các giỏ trong shop khiến chật chội không gian. Hãy tính toán để ít nhất 1m-1m2 khoảng cách giữa các kệ để làm lối đi. Đặt mình vào vị trí khách hàng và bước từ cửa chính vào shop. Một lối đi rộng rãi không chỉ giúp quá trình quan sát hoa thuận lợi. Mà chính bạn cũng dễ dàng đứng tư vấn và hỗ trợ khách liên tục.

Sắp xếp hợp lý không gian di chuyển
Sắp xếp hợp lý không gian di chuyển

Bạn nên bày các loại hoa bán chạy tạ 2 bên lối đi nối liên với cửa chính. Đây là nơi thu hút nhiều sự chú ý nhất của khách và giúp bạn kiếm lời tốt nhất. Nếu đủ đặt một chiếc bàn nhỏ hoặc sofa cho khách càng tốt. Họ vừa có thể nghỉ chân trong lúc chờ đợi hoa được gói xong. Mặt khác nếu muốn đặt hàng với số lượng lớn chủ shop cũng sẽ có không gian tiếp khách, bàn bạc về hợp đồng.

Các loại kệ trong mẫu thiết kế shop hoa tươi nhỏ

Các kệ hoặc giá trưng bày là nhân tố cực kỳ quan trọng với shop. Vì nó sẽ quyết định đến 60% tổng thể không gian chủ đạo để đạt sự tinh tế. Các loại kệ hiện nay rất đa dạng với đủ chiều cao, hình dáng, màu sắc,. Tùy vào không gian của shop mà bạn có nhiều cách trưng bày kệ khác nhau. Trong đó, sắp xếp theo cao thấp hoặc so le là hai cách thường được sử dụng. Bởi khách hàng có thể dễ dàng quan sát mọi sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.

Một số mẫu kệ đẹp trong shop hoa tươi để bạn tham khảo
Một số mẫu kệ đẹp trong shop hoa tươi để bạn tham khảo

Nếu muốn hướng tới sự sang trọng, nên chọn mẫu kệ bằng kim loại màu vàng đồng với đô bóng vừa phải. Nếu chọn style Hàn Quốc dễ thương thì chọn kệ màu nâu sáng bằng gỗ. Các loại kệ màu trắng cũng rất dễ kết hợp với nhiều shop hoa.

Ánh sáng tốt tăng hiệu ứng của thiết kế

Việc điều chỉnh hệ thống ánh sáng hợp lý sẽ khiến hoa được tôn vinh bội phần. Ánh sáng càng tươi tắn thì hoa càng thêm phần rực rỡ và được lòng khách hàng. Đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào shop để tạo hiệu ứng tốt. Nhưng chú ý nếu cửa hàng bạn có ánh sáng quá mạnh sẽ dễ làm hỏng hoa. Còn ánh sáng yếu quá phải kích thêm bằng các loại gương và đèn. Riêng về đèn nên chọn đèn có hiệu ứng ánh sáng vàng sẽ khiến không gian thơ mộng và cổ điển hơn.

Mẫu thiết kế thi công nội thất shop hoa
Mẫu thiết kế thi công nội thất shop hoa

Tạm kết

Trên đây là các kinh nghiệm thiết kế nội thất shop hoa tươi dành cho chủ cửa hàng. Bạn có thể áp dụng ngay vào thực tế và đón chờ xem sự thay đổi về doanh thu và thương hiệu của shop nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

31/07/2020 9953

Kinh doanh gì nhanh giàu? Hay nghề nào dễ kiếm tiền? Làm nghề gì để mau giàu? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì hãy cùng tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot
Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

27/05/2020 3054

Với số vốn “mỏng” trong tay, nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn những người vốn “dày”. Tuy nhiên, cơ hội thành…

banner sidebar right 1