Quảng cáo Google Adwords – Chìa khóa vàng mở cửa thành công

12/04/2022 3092

Bạn thường tìm kiếm về một cuốn sách, một bản nhạc, một công thức nấu ăn như thế nào? Chắc chắn phải 89% số người được phỏng vấn sẽ trả lời ngay “dùng Google”. Với vị thế là công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất thế giới, công cụ quảng cáo Google Adwords của Google đã đem đến thành công cho hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến. 

Google Ads là gì? Tìm hiểu về Google Adwords

Google Ads – một hình thức quảng cáo trả phí thông minh chuyên cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu trên trang web và mạng quảng cáo của Google

Hai khái nhiệm “Google Ads” và “Google Adwords” thực chất là một. Chúng đều chỉ một dịch vụ chạy quảng cáo để trang web của bạn hiển thị lên top đầu khi người dùng gõ từ khóa có liên quan trên Google. Bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít thì chỉ khi có người nhấp vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền.

Hiện nay vai trò của Google Adwords ngày càng được khẳng định rõ rệt khi nó đem đến nguồn lợi ích khổng lồ. Biến những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ qua mạng Internet thành những ông hoàng triệu đô. Cùng theo dõi 4 lợi ích rõ ràng và đầy thuyết phục khi sử dụng dịch vụ này.

Quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Ads

Lợi ích của quảng cáo Google Adwords ( Google Ads )

Nhắm đúng phân khúc khách hàng, thị trường tiềm năng nhất

So với Facebook Ads, Google Ads đang tỏ ra ưu việt hơn trong tiếp cận khách hàng. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn chỉ có thể lọc đối tượng bằng các sở thích, nhân khẩu học và địa lý. Tuy nhiên phạm vi đó vẫn đang còn quá rộng lớn. Chắc chắn rồi, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên với chạy quảng cáo Google thì tuyệt vời hơn. Quảng cáo chỉ xuất hiện và tiếp cận tới các đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi họ đã tìm kiếm từ khóa trùng hoặc có liên quan đến ngành hàng của bạn kinh doanh. Khả năng cao là họ đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Việc tiếp cận khách theo đúng nhu cầu, tâm lý của họ sẽ gia tăng hiệu quả marketing tốt hơn.

Trong khi đó, nó vẫn có cách tiếp cận theo độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực,.. rất cụ thể. Đồng thời gợi ý liên tục các quảng cáo có liên quan để tận dụng triệt để cơ hội “xuất hiện” trước mắt khách hàng. Như vậy sẽ gia tăng tỷ lệ chốt đơn, bán hàng thành công so với không dùng Ads.

Công cụ tiếp cận đối tượng khách hàng tốt nhất
Công cụ tiếp cận đối tượng khách hàng tốt nhất

Quảng cáo Google Ads kiểm soát tối đa về chi phí của bạn

Tại đây bạn sẽ được Google Adwords cấp quyền kiểm soát quản lí chi tiêu của mình. Và đương nhiên là không có số tiền tối thiểu. Vào mỗi tháng,mỗi ngày và mỗi quảng cáo bạn có thể chọn số tiền mình có thể chi tiêu (ngân sách). Đồng thời kiểm soát đầy đủ số lượt xuất hiện, số click chuột, tỷ lệ chuyển đổi CTR, tỷ lệ thoát trang (bounce rate),.. Và hàng chục thông số chi tiết nữa để bạn dễ dàng điều chỉnh chiến dịch phù hợp. Có thể tăng giảm ngân sách hoặc dừng chạy ngay để tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả.

Cách tính tiền quảng cáo Google Ads là tổng chi phí của các chiến dịch quảng cáo. Mỗi chiến dịch lại bao gồm các nhóm quảng cáo và quảng cáo. Bạn sẽ chỉ mất tiền cho Google khi rơi vào 3 trường hợp sau:

  • – CPC (Cost Per Click) – Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng để vào xem website
  • – CPM (Cost Per 1000 Impressions) – Trả tiền cho 1000 lần hiển thị trên top Google
  • – Trả tiền khi có chuyển đổi – Trả tiền khi có khách hoàn thành chuyển đổi (mua hàng, đăng ký form,..).
Kiểm soát chi phí Google Ads
Kiểm soát chi phí Google Ads

Tăng doanh thu và lợi nhuận

Việc quảng cáo trên google adwords thì đương nhiên thông tin về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi người thân, người quen. Mà thậm chí những người xa lạ cách nửa vòng trái đất cũng có thể biết được bạn bán gì.

Mặt khác, nó tiếp cận với những người có nhu cầu tìm hiểu về dòng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi ra đơn hàng khi chạy google ads cũng hiệu quả hơn. Chưa kể đến sự hỗ trợ từ các công cụ khác như Google AnalyticsGoogle Keyword Planner,…Thực tế chứng minh rất nhiều doanh nghiệp lên “như diều gặp gió”. Đơn ra ầm ầm, chốt đơn mỏi tay khi chạy sử dụng công cu này một cách tối ưu.

Sự khác biệt giữa sử dụng Google ads và không dùng Google Ads
Sự khác biệt giữa sử dụng Google ads và không dùng Google Ads

Dùng quảng cáo lôi kéo được khách hàng về, nhưng cũng cần phải có công cụ để giữ chân họ mua hàng lần đầu tiên và nhiều lần sau nữa. Thứ bạn cần chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Một công cụ kiểm soát tốt lượng đơn hàng, tăng tốc xử lý nhanh chóng. Đồng bộ thông tin đơn và khách hàng về 1 hệ thống quản trị duy nhất. Giúp shop không rơi vào tình trạng “vỡ trận”, quá tải, khách đánh giá xấu,… Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Quảng cáo Google Adwords hỗ trợ tốt cho hoạt động SEO

SEO Website giúp doanh nghiệp tối ưu xếp hạng từ khóa tự nhiên không cần trả phí. Tuy nhiên, nó sẽ mất công sức và tốn nhiều thời gian hơn so với chạy quảng cáo. Nhưng nếu bạn biết cách tận dụng Google Adwords cho các hoạt động SEO thì hiệu quả sẽ vô cùng tốt.  Nhờ vào các thống kê, đánh giá về hiệu quả từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu khách thực tế từ các chiến dịch được kiểm tra liên tục hằng ngày. Bạn có thể xác định dễ dàng nhất mục tiêu và thị trường để SEO.

Quảng cáo Google Adword với SEO
Quảng cáo Google Adword với SEO

Vừa rồi là những thông tin, kiến thức cơ bản về quảng cáo Google Adwords mà tôi đã tổng hợp lại. Có lẽ các bạn đã hiểu được tác dùng của Google Ads trong kinh doanh.  Qua đó có thể hỗ trợ nền tảng để các bạn tìm hiểu sâu hơn, để có thể áp dụng đi vào thực tiễn. Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

muon-ban-hang-online-nhap-o-dau-0

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

30/11/2020 8894

Kinh doanh Online hiện nay không phải là con đường trải sẵn hoa hồng. Và có lẽ một trong những thử thách đầu tiên trong quá trình tự kinh doanh mà ai cũng đau đầu chính là tìm kiếm nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot