Hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng viettelpost từ A đến Z

25/04/2022 9036

Tra cứu đơn hàng viettelpost qua website là cách nhanh nhất để kiểm tra trạng thái đơn hàng của bạn. Nếu bạn là nhà kinh doanh hay khách hàng mà vẫn chưa biết các thao tác tra cứu này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tại sao cần phải tra cứu đơn hàng viettelpost?

Nếu bạn là những người kinh doanh và đang hợp tác với các đơn vị vận chuyển. Việc chúng ta thường xuyên cần phải làm khi hàng hóa được chuyển phát đó chính là theo dõi đơn hàng. Việc tra cứu vận đơn viettel post sẽ giúp bạn biết được tình trạng nó đang ở đâu và khi nào người nhận nhận được. Cùng với đó là công việc thúc giục bưu tá giao hàng nếu nằm ở kho quá lâu. Tránh khả năng hoàn đơn của khách hàng giảm doanh thu của cửa hàng. Giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng offline. Bạn có thể gửi hàng ngàn đơn hàng cùng lúc không cần gửi từng đơn như trước đây nữa. Ngoài ra, chỉ cần bưu tá cập nhật trạng thái thì trên hệ thống đơn hàng sẽ được cập nhật ngay. Trải nghiệm tính năng của phần mềm ngay TẠI ĐÂY.

Tại sao cần phải tra cứu đơn hàng viettelpost?
Tại sao cần phải tra cứu đơn hàng viettelpost?

Nếu bạn là một khách hàng gửi hàng thông thường thì việc kiểm tra đơn hàng cũng là điều đương nhiên. Bạn có thể tra cứu để biết được thời gian khi nào mình nhận được hàng. Từ đó bạn có thể sắp xếp thời gian công việc của mình để nhận được đơn hàng sớm nhất. Ngoài ra với cách tra cứu đơn hàng viettel post cũng được xem là một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất. Giúp bạn không cần phải đi đến bưu cục để nhờ nhân viên kiểm tra từng đơn hàng một. Việc này sẽ mất khá nhiều thời gian của hai bên.

tra cứu đơn hàng viettelpost bằng cách nào là nhanh nhất?
tra cứu đơn hàng viettelpost bằng cách nào là nhanh nhất?

Cách tra cứu đơn hàng viettelpost như thế nào?

Có rất nhiều cách để kiểm tra tình trạng đơn hàng. Nhưng bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra 2 cách để bạn có thể tra cứu mã đơn hàng viettel post nhanh nhất nhé.

Cách 1: Tra mã đơn hàng viettel post tại website

Bước 1: Lấy mã vận đơn từ phiếu gửi hàng

Thông thường, để phân biệt các đơn hàng với nhau. Viettel sẽ cung cấp cho mỗi đơn hàng một phiếu gửi hàng. Trên phiếu sẽ được người gửi cung cấp tất cả thông tin liên quan đến đơn hàng như: tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận, hàng hóa bạn gửi, trọng lượng, cước phí, và mã đơn hàng. Mã đơn hàng này là một dãy số gồm 9 chữ số. Nằm ngay góc trái trên cùng của tờ phiếu. Bạn sẽ sử dụng mã vận đơn này để tìm kiếm đơn hàng.

Lấy mã đơn hàng từ phiếu gửi hàng
Lấy mã đơn hàng từ phiếu gửi hàng

Bước 2: Truy cập hệ thống Viettel để kiểm tra

Bạn truy cập vào đường link: https://www.viettelpost.com.vn/Tracking để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình. Tại giao diện của màn hình, bạn tìm kiếm ô “Nhập phiếu gửi”. Sau đó chọn “Theo dõi” là chi tiết đơn hàng của bạn sẽ được hiện ra ngay bên dưới. Ở đó, tất cả thời gian đi qua từng bưu cục đều được thể hiện hết. Khi xuất hiện dòng trạng thái 

“Phát thành công” thì nghĩa là đơn hàng của bạn đã được giao tới địa điểm của người nhận. Nếu đơn hàng của bạn vẫn đang ở bưu cục nào đó và chưa đến nơi. Bạn cũng không nên lo lắng quá nhé bởi việc vận chuyển đến sớm hay muộn còn phụ thuộc vào loại vận chuyển bạn chọn.

Tra cứu thông tin đơn hàng viettel post
Tra cứu thông tin đơn hàng viettel post

Cảnh báo: Hiểm họa phía sau phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh

Cách 2: Tra cứu đơn hàng viettelpost qua SMS

Khi bạn thực hiện các thao tác ở cách 1 nhưng không thành công. Hãy kiểm tra lại mã đơn hàng bạn đã nhập chính xác chưa nhé. Nếu vẫn chính xác thì có thể website Viettel quá tải và bị lỗi. Khi đó bạn có thể hiện cách nhắn tin cho tổng đài. Phí dịch vụ của tin nhắn sẽ được miễn phí cho thuê bao Viettel bạn nên lưu ý nhé. Bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: Track ma_so_van_don gửi 178. Và sau đó bạn chờ trong vòng 1 phút. Tổng đài sẽ nhắn toàn bộ thông tin đơn hàng cho bạn. Bao gồm: bưu cục gửi hàng, dịch vụ sử dụng, trọng lượng bưu kiện, tổng cước và trạng thái hiện tại.

Tra cứu đơn hàng viettelpost qua SMS
Tra cứu đơn hàng viettelpost qua SMS

Mình vẫn lưu ý là bạn nên nhập chính xác mã đơn hàng để tránh nhầm lẫn với các đơn hàng khác nhé. Nếu có các vấn đề phát sinh mà bạn không biết cách xử lý bạn có thể liên hệ đến tổng đài Viettel post qua số: 1900 8095 để nhận được hỗ trợ từ nhân viên chăm sóc khách hàng nhé.

Click xem ngay: Hướng dẫn tối ưu tra cứu mã vận đơn bằng phần mềm Abit

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết trên đây, mỗi khách hàng hoặc chủ shop online đều có thể tra cứu đơn hàng viettelpost một cách dễ dàng. Nếu bạn có cách kiểm tra đơn hàng khác nhanh hơn, hãy chia sẻ dưới bài viết này cho mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

25/03/2021 4503

Mở cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng trong những năm gần đây. Ở các thành phố lớn chúng ta thường bắt gặp các cửa hàng này nằm ở những vị trí đắc địa. Liệu bạn có muốn kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot