Hàng Auth là hàng gì? Đừng vội order hàng auth nếu chưa đọc bài viết này

25/04/2022 9478

Nếu là một dân chuyên săn và mua các loại hàng trên website hoặc Facebook hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến hàng auth. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết Hàng auth là hàng gì mà phổ biến như vậy? Dùng hàng auth có đảm bảo chất lượng không? Cùng theo dõi bài viết sau để tự biến mình thành một người mua hàng auth thông thái nhất.

Hàng auth là hàng gì?

Hàng Auth hay còn gọi tắt là Auth, là từ viết tắt của từ “Authentic” có nghĩa là Xác thực. Đây là một thuật ngữ được sử dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm cao cấp. Nó cũng giống như một chiếc “tem” bảo chứng mạnh mẽ cho các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Các sản phẩm có tính từ này đi kèm sẽ được khẳng định về chất lượng cũng như giá trị. Đó là các sản phẩm chính hãng 100% mang đẳng cấp của một thương hiệu.

Hàng Auth là hàng gì?
Hàng Auth là hàng gì?

Đặc điểm của hàng auth là gì?

Sản phẩm được gọi là “hàng auth” có những đặc điểm đặc trưng. Điển hình như chúng sẽ có đầy đủ chứng từ xác nhận, có chế độ bảo hành đầy đủ. Có thông qua các tiêu chí về bản quyền, thiết kế, nguyên liệu. Được kiểm duyệt kĩ trước khi xuất xưởng và đạt mức tiêu chuẩn tốt nhất của hãng đưa ra. Hàng Auth ở Việt Nam được dùng là một thuật ngữ Hàng Hiệu trái ngược với hàng Fake – loại hàng nhái ở cấp độ tinh xảo. Hàng fake dù có “copy” thế nào cũng không thể so sánh với hàng auth. Bởi lẽ chúng không được sản xuất từ những công nghệ và quy trình tốt nhất.

Một ví dụ minh họa về hàng Auth và hàng Fake
Một ví dụ minh họa về hàng Auth và hàng Fake

Có 1 số gương mặt tiêu biểu cho hàng auth đã xây dựng thành công thương hiệu như: Channel, Gucci, Dior, Lancome, Nike, Adidas, Jordan, Puma, D&G, Lacoste, LV…. Mỗi sản phẩm hàng auth là một biểu tượng đại diện cho công ty, mang danh tiếng của công ty ra với thị trường cạnh tranh. Hàng auth nằm ở một đẳng cấp không thể so sánh.

Hàng auth đem đến cho người dùng sự sang trọng nổi bật
Hàng auth đem đến cho người dùng sự sang trọng nổi bật

Xem thêm: Hàng vnxk là gì? Bạn có chắc chắn mình thực sự hiểu về hàng VNXK?

Những hình thức bán hàng auth phổ biến hiện nay là gì?

Kinh doanh hàng auth chính hãng

Kinh doanh hàng auth đang là một xu hướng nổi bật dưới hai dạng là kinh doanh online và mở cửa hàng thật. Chủ shop có thể kết hợp vừa mở cửa hàng vừa đăng hàng xách tay lên trang cá nhân Facebook, Fanpage hoặc lập website để bán hàng. Nghe có vẻ khá vấn vả nhưng thực tế, hầu hết các chủ shop sẽ sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Để giảm bớt áp lực về mặt thời gian, chi phí và nhân sự. Khách hàng thích sản phẩm nào có thể tùy chọn rồi đặt hàng một cách nhanh chóng. Về nguồn hàng authentic thường là nhờ người thân đang sinh sống tại các thị trường mua sắm lớn như Mỹ, Úc, Canada, Nhật, Hàn xách tay về nước. Nhiều chủ cửa hàng dùng cách khác là thuê các tiếp viên hàng không lấy hàng về để tiết kiệm chi phí. Tất nhiên là họ cũng phải trả một mức hoa hồng nhất định cho các tiếp viên. Nhưng nhìn chung cũng khá rẻ so với lợi nhuận thu về khi bán ra sản phẩm.

Kinh doanh hàng chính hãng đang rất phổ biến tại Việt Nam
Kinh doanh hàng chính hãng đang rất phổ biến tại Việt Nam

Mở order để gom hàng auth

Đa số người mới bắt đầu kinh doanh hàng auth đều lựa chọn cách làm này để thực hiện. Việc gom đơn đặt hàng trước sau đó mới chốt lại và đặt hàng từ nước ngoài gửi về sẽ tiết kiệm nguồn vốn kinh doanh. Bởi vì khi gom nhiều thường có giá rẻ hơn so với việc mua lẻ theo từng đơn hàng. Mặt khác tránh được tình trạng tồn hàng, bom hàng vì mua tới đâu hết luôn tới đó. Sau khi có lượng khách hàng quen thường xuyên lấy hàng thì lúc đó bạn có thể nhập hàng về bán sẵn cho khách hàng ngay khi có nhu cầu.

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất 2021 cho các shop Giày

Giày thể thao là một sản phẩm thường xuyên được gom theo order
Giày thể thao là một sản phẩm thường xuyên được gom theo order

Bán hàng auth cũ (hàng auth second-hand)

Đây có thể là hàng chính hãng đã từng được mua và sử dụng trước đó. Nhưng do nhu cầu muốn bán lại nên những món đồ này cũng rẻ hơn so với hàng mới. Ngoài ra có nhiều người “chuộng” những mẫu hàng hiệu cũ đã bán hết và không còn được sản xuất nữa. Cách kinh doanh này khá hiệu quả vì tâm lý “cũ người, mới ta” của khách hàng. Chưa kể dến là hàng hiệu thường có tuổi thọ và độ bền cao. Tuy đã qua sử dụng nhưng nếu biết giữ gìn thì vẫn còn rất mới, bán đi vẫn rất đáng tiền.

Bán hàng auth cũ là nghề "làm chơi ăn thiệt"
Bán hàng auth cũ là nghề “làm chơi ăn thiệt”

Hiện nay, bạn có thể triển khai các hoạt động bán hàng trên nhiều kênh phân phối khác nhau. Sàn TMĐT, mạng xã hội Facebook, Zalo, Instgram… Hãy cập nhật ngay Xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2021.

Bán hàng auth tuồn 

Hàng Auth tuồn là gì?

Thực chất đây vẫn là hàng auth chính hãng. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất bị một số lỗi nhỏ về tag mác, cắt chỉ,.. Nhưng về chất liệu hay kiểu dáng vẫn hoàn toàn xịn 100%. Hàng này giá bán sẽ thấp hơn hàng authentic xuất nhập khẩu đi các nước trên thế giới. Một số người cho rằng hàng auth tuồn là hàng ăn cắp từ xưởng của hãng, bán tuồn ra ngoài. Giá thành của chúng rẻ hơn do không phải chịu thuế hay các chi phí khác như ở store.

Hàng tuồn của Zara
Hàng tuồn của Zara

Mặt trái của hàng Auth tuồn 

Hàng Auth tuồn tuy có chất lượng tốt, thiết kế độc đáo tương đương hàng auth chuẩn. Tuy nhiên nó vẫn có những điểm hạn chế

  • Số lượng nhỏ giọt, nguồn hàng không ổn định, giá cả thất thường.
  • Không phải thị trường nào và khách hàng ở đâu cũng có thể tiếp cận được hàng auth tuồn. Chủ yếu chỉ có người trong xưởng mới lấy được hàng ra ngoài.
  • Không đi kèm túi xách, hộp đựng hay phụ kiện mà chỉ có sản phẩm.
  • Hàng không chính thống, vi phạm luật pháp. Vì thế không có chế độ bảo hành từ hãng hay sự bảo hộ của pháp luật nếu xảy ra rủi ro.
Cẩn thận khi mua hàng auth tuồn từ các shop
Cẩn thận khi mua hàng auth tuồn từ các shop

Xem thêm: Hàng Rep 1:1 là hàng gì? Sự thật đằng sau lời đồn thổi về hàng rep 1:1

Trên đây là những thông tin để giải đáp cho câu hỏi ‘hàng auth là hàng gì?” và các hình thức bán hàng auth hiện nay  chúng tôi đã tổng hợp được và muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với phân khúc và túi tiền của mình. Hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp uy tín để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lay-si-quan-ao-quang-chau-1

Tìm các mối lấy sỉ quần áo quảng châu ĐẸP RẺ NỔI TIẾNG NHẤT 

23/04/2021 2553

Có thể nói, thị trường thời trang Việt Nam 85% nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Quần áo nơi đây rẻ, đẹp, nhiều mẫu mã, vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy, các chủ shop thường ưu tiên lấy sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot