Bật mí cách bán hàng trên Shopee hiệu quả để chốt đơn “chóng mặt”

12/04/2022 1919

Bài viết này được sinh ra khi có nhiều người hỏi mình cách bán hàng trên Shopee sao cho hiệu quả. Lúc đầu mình tính search Google xem có bài nào chất lượng share cho mọi người đọc. Tuy nhiên các bài ở trên Google chung chung quá nên mình đã bắt tay viết bài này.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee

Cách chọn sản phẩm để bán

Shopee chính là một platform C2C đang được nhiều các bà mẹ kinh doanh cùng một vài doanh nghiệp sử dụng để làm kênh bán hàng online. Tuy nhiên mỗi khi chia sẻ về platform này với người khác thì mình thường dùng từ “RẺ” để miêu tả về nó. Cụ thể Shopee là một kênh bán hàng rất tốt cho những sản phẩm có giá trị NHỎ HƠN 200K. Vì phần lớn khách hàng là lớp người trẻ, tài chính eo hẹp nhưng nhu cầu mua sắm lớn.  

Chọn sản phẩm kinh doanh trên Shopee
Chọn sản phẩm kinh doanh trên Shopee

Cách đăng sản phẩm sao cho thật hiệu quả

Về hình ảnh

Hình ảnh mà bạn upload lên Shopee phải  có độ phân giải cao nhất. Nếu bạn đang nhập các sản phẩm ở trên 1688 hay Taobao để về bán. Mình có đôi lời khuyên là ngoài câu chuyện lấy ảnh của shop ra. Bạn hãy cân nhắc lấy ảnh ở trên các comment feedback của khách hàng. Bởi những bức ảnh này độ chân thật cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng Designbold hoặc Canva để tự thiết kế ảnh và đăng nhé.

Đầu tư kĩ lưỡng vào hình ảnh
Đầu tư kĩ lưỡng vào hình ảnh

Về nội dung

Khi làm nội dung sản phẩm khi đăng thì bạn cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau:

Khách hàng bạn hướng đến là gì?

Điểm khác biệt của bạn so với các bên khác như thế nào?

Trả lời được 2 câu hỏi này thì bạn sẽ viết được nội dung sản phẩm hay và chất lượng. Ngoài ra bạn đừng quên cho thêm #hashtag vào để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhé.

Đầu tư về nội dụng và hình ảnh sản phẩm thật chất lượng là cách bán hàng trên Shopee rất hiệu quả
Đầu tư về nội dung là cách bán hàng trên Shopee rất hiệu quả

Cách để thu hút người dùng mua hàng ở shop của bạn

Phần này là một cách để gia tăng người mua hàng ở trên Shopee mà mình áp dụng trong thời gian trước. Mình chia làm 2 phần là gián tiếp và trực tiếp.

Cách thu hút người mua hàng trực tiếp

Với cách này thì bạn hoàn toàn chủ động để gia tăng lượng khách hàng. Sau đây là một vài chia sẻ nhỏ để giúp bạn tăng lượng sale:

+ Tham gia các buổi Flash Sale do Shopee tổ chức: Đây được xem một bí quyết rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên bạn phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho flash sale nếu không sẽ bị lỗ đấy. Đặc biệt với mỗi khách hàng mua sản phẩm của bạn thì hãy xin họ feedback cảm nhận để tăng độ uy tín cho shop. Còn làm sao để tham gia vào Flash sale thì bạn yên tâm ở bên Shopee sẽ có bạn liên hệ.

+ Share bài bán hàng vào các group về Shopee ở trên Facebook: Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đây.  Hoặc có thể dùng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng.

+ Tự flash sale cho shop của mình trên Shopee:  Đây là cách đơn giản mà bạn có thể tự làm được. Tuy nhiên bạn nên đăng sự kiện này trên các mạng xã hội khác ngoài Shopee. Có 2 cách để bạn flash sale là: set flash sale theo sản phẩm hoặc Set flash sale theo ngày.

Tạo chương trình sale hay trên shop
Tạo chương trình sale hay trên shop

Cách thu hút người mua hàng gián tiếp

Đây chính là cách mà bạn phải phụ thuộc vào một bên thứ 3 nào đó. Cụ thể ở đây thường là các chính sách vận chuyển được ưu đãi đặc biệt chỉ Shopee mới có. Với sản phẩm mà khách hàng quan tâm trên các kênh digital marketing khác và muốn mua hàng của mình. Bạn hãy hỏi họ xem có sử dụng Shopee không? Bởi Shopee có các chương trình trợ giá phí ship đi các tỉnh. Đó chính là điểm cộng mà bạn có thể dùng để bảo họ sử dụng Shopee. Bạn cũng đừng quên xin họ review để gia tăng độ uy tín của shop nhé.

Có một cách để gia tăng tốc độ giao hàng trên shopee, giúp chủ shop thu về “cơn mưa 5 sao” từ khách. Đó là dùng phần mềm quản lý  bán hàng ABIT với tính năng đồng bộ đơn hàng từ Shopee. Người dùng sẽ nhận được thông tin ngay khi có khách đặt hàng mà không cần mở app Shopee. Sau đó thực hiện luôn việc check tồn kho, đóng gói và đẩy đơn hàng loạt qua 6 đơn vị vận chuyển chỉ trong 1 click. Đồng thời theo dõi luôn trạng thái vận đơn, định vị bưu gửi, đối soát ship cod, cộng trừ trực tiếp trong doanh thu,…

Cơ hội có 1-0-2 khám phá ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit MIỄN PHÍ trong vòng 15 ngày TẠI ĐÂY.

Tham gia vào các chương trình Flash Sale là một cách bán hàng trên Shopee rất hiệu quả
Tham gia vào các chương trình Flash Sale là một cách bán hàng trên Shopee rất hiệu quả

Áp dụng quy trình step-by-step để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Đây là một quy trình mà mình tự xây dựng. Mình sẽ viết nhanh phần này để cho các bạn hiểu một cách tổng quan về nó.

B1: Làm một file thống kê hàng hoá với các trường cần thiết như: Tên, giá nhập, giá bán và số lượng sản phẩm. Phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của mình để bạn thêm các trường khác cho phù hợp.

B2: Tạo tài khoản trên Shopee sau đó bạn up nội dung và hình ảnh lên đó

B3: Nếu như bạn đã bán hàng trên Facebook rồi mà muốn chạy thêm kênh Shopee để giảm thiểu chi phí thì có thể bắt đầu tự tạo ra một campaign Flash Sale. Đừng quên xin họ review sau khi mua hàng nhé.

B4: Tham gia vào các chương trình Flash Sale của Shopee

B5: Bắt đầu đăng bài trên Facebook group có liên quan đến Shopee

B6: Đo lường và tối ưu

Áp dụng quy trình Step by step để kinh doanh hiệu quả hơn
Áp dụng quy trình Step by step để kinh doanh hiệu quả hơn

rên đây là cách bán hàng trên Shopee hiệu quả mà chúng tôi đã sưu tầm được và muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Triệu Vy

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-5

Bí quyết kinh doanh spa thành công dành cho người mới bắt đầu

15/04/2021 3869

Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa hay thẩm mỹ viện mở ra trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít trong số đó phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Điều này chứng minh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot