5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp

25/04/2022 1895

Nếu chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mà quên đi việc phải chăm sóc thì chắc chắn bạn đã bỏ phí rất nhiều cơ hội để gia tăng doanh số. Dưới đây Abit sẽ đưa ra 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng và thành công vang dội.

Thân thiện và chân thành – cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trong kinh doanh muốn thành công trước hết doanh nghiệp bạn không được phân biệt khách hàng. Dù là khách VIP hay thông thường thì hãy tôn trọng và thể hiện thái độ thân thiện, chân thành với họ. Đây là quy tắc bắt buộc trong kinh doanh. Cũng là bước đầu để bạn thực hiện tốt cách chăm sóc khách hàng sau đó. Để làm được điều này mọi nhân viên cần thể hiện vẻ mặt tươi cười, giọng nói thân thiện và ánh mắt tình cảm khi giao tiếp.

Chân thành, thân thiện là yêu cầu đầu tiên trong cách chăm sóc khách hàng
Chân thành, thân thiện là yêu cầu đầu tiên trong cách chăm sóc khách hàng

Lắng nghe những điều khách hàng nói

Mỗi người chúng ta khi sinh chỉ có 1 cái miệng nhưng lại có tới 2 cái tai. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải lắng nghe nhiều hơn là nói. Đây cũng là nguyên tắc được coi trọng trong kinh doanh. Trong kinh doanh bạn cần phải lắng nghe để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đôi khi chất lượng sản phẩm của bạn tốt. Nhân viên tư vấn có trình độ cao. Có khả năng giải quyết tất cả những lời phàn nàn của khách nhưng lại thiếu đi sự lắng nghe thì đó cũng chưa phải là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Cá nhân mỗi người làm công việc chăm sóc khách hàng phải không ngừng trau dồi kỹ năng lắng nghe của mình. Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói. Cố gắng đừng chen ngang lời nói của khách cho dù điều đó không đúng với quan điểm của bạn. Note lại ra giấy những vấn đề của khách, nhẹ nhàng góp ý hoặc trao đổi với khách hàng sau khi họ đã trình bày xong.

Muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả hãy lắng nghe nhiều hơn
Muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả hãy lắng nghe nhiều hơn

♦ Đọc thêm: Kịch bản chăm sóc khách hàng hậu mãi – vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Nhớ tên – Nguyên tắc quan trọng trong cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nếu công ty của bạn có nhiều khách hàng thì người mua – họ cũng có nhiều nhà cung cấp. Sẽ thật là tốt nếu như bạn nhớ tên và luôn gọi tên họ trong suốt quá trình giao tiếp. Điều này sẽ làm khách hàng ngạc nhiên nhưng lại vô cùng thích thú đấy! Họ cũng sẽ cảm nhận doanh nghiệp bạn tôn trọng họ theo một cách đặc biệt với tư cách là một khách hàng cá nhân chứ không phải khách hàng chung chung. Từ đó việc mục đích chăm sóc cũng sẽ dễ dàng đạt được thành công. Tuy nhiên, bạn nên xưng hô tên một cách khéo léo, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản cảm ngược với khách.

Cần linh hoạt trong mọi vấn đề

Việc luôn nói “có” hay “ không” thường gây khó chịu với khách hàng. Thực tế, không phải lúc nào bạn cũng có thể nói “ có” với khách hàng hay làm theo tất cả những điều khách hàng muốn. Bởi vì mong muốn của khách hàng là không giới hạn.

Cách chăm sóc khách hàng tốt nhất chính là: nói với họ về những điều bạn chắc chắn làm được. Đừng buông lời hứa suông để làm khách hàng hài lòng lúc đó rồi thôi, bạn sẽ không thể lường trước được hậu quả sẽ đi tới đâu. Vì khách hàng của chúng ta ngày càng thông minh và khó tính. Họ có thể dễ dàng bỏ qua khi bạn cố gắng giải quyết vấn đề của họ. Nhưng cũng phản ứng rất quyết liệt nếu như bạn vô trách nhiệm. Vì thế, bạn cần tình hoạt trong xử lý các vấn đề khó. Vì không thể nói không với khách hàng nên hãy cố gắng xoay chuyển nó theo một hướng tích cực có lợi cho khách hàng.

Trong mọi vấn đề của khách hãy giải quyết một cách linh hoạt
Trong mọi vấn đề của khách hãy giải quyết một cách linh hoạt

♦ Đọc thêm: Bảo mật tuyệt đối với phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Abit

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Khách hàng dù mới hay cũ hãy tương tác với họ một cách thường xuyên để họ nhớ đến bạn và không quên lựa chọn sản phẩm của bạn khi có nhu cầu. Email và SMS Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu nhất để bạn kết nối với khách hàng của mình. Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng một cách thái quá khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền. Hãy tương tác đúng thời điểm với nội dung phù hợp để tạo cảm giác được quan tâm và kích thích họ quan tâm đến sự kiện của doanh nghiệp bạn. Hãy sử dụng thêm các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng để tương tác hàng nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Ví dụ như: bạn có thể gửi những tin chúc mừng nhân ngày lễ tết. Bên cạnh đó là một chương trình ưu đãi dành tặng quý khách hàng nhân dịp ngày lễ này…

Trên đây là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Hi vọng doanh nghiệp có thể áp dụng để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm

Hé lộ bí quyết làm giàu đơn giản từ nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm

22/05/2020 2080

Nhu cầu tiêu thụ lớn, không cần bỏ nhiều vốn mà vẫn lời lãi cao, kinh doanh văn phòng phẩm đang là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, việc tìm nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm chất lượng không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot