Bán hàng trên sàn TMĐT nằm ở đâu trong kế hoạch kinh doanh của bạn?

25/04/2022 3975

Hi mình là Tuấn, mình xin chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề hệ thống bán hàng trên sàn TMDT đóng vai trò thế nào trong kinh doanh của bạn. Đây là quan điểm của cá nhân mình chia sẻ. Là kinh nghiệm nên có thể đúng hoặc sai nên mong mọi người đóng góp và chia sẻ thêm ý kiến dưới bình luận nhé.

Gian hàng trên sàn TMĐT đóng vai trò như thế nào?

Gian hàng ở trên sàn TMĐT có vai trò:

Là một kênh bán hàng D2C

Điều này quá rõ ràng rồi. Tại đây chủ thương hiệu có thể dễ dàng tương tác trực tiếp đến khách hàng. Từ đó nắm thông tin của khách hàng và khai thác thông tin đó. Đồng thời shop có thể chủ động chăm sóc khách và tinh gọn quy trình bán hàng. Chưa kể shop còn hưởng ké được nhiều từ chính sách chăm sóc khách hàng toàn sàn.

Là một cái chợ

Khách hàng vào sàn mua sắm như vào chợ. Khách hàng có thể mua bất kì sản phẩm của ai và trong đó có bạn. Từ đó giúp bạn có thêm hiện diện và thêm khách hàng.

Các gian hàng trên sàn TMĐT đóng vai trò như một chợ online vậy
Các gian hàng trên sàn TMĐT đóng vai trò như một chợ online vậy

Tăng uy tín với khách hàng

Với những gian hàng mà có thương hiệu. Được gắn cái mác Mall –  hàng chính hãng đối với bản thân và khách hàng của mình đó là một cách mình tăng hiện diện và uy tín. Kiểu nó giống thuật toán Google là “được người càng nổi tiếng nói đến mình thì mình nổi tiếng hơn”.

Một kênh có thể dùng chi phí Marketing hiệu quả

Bản thân mình là người làm marketing không quá tốt. Đồng thời cũng không chạy ads tốt thì việc bỏ ra chi phí để mua banner. Mua hiển thi, mua các chương trình truyền thông của sàn chi phí sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với việc tự làm. Chưa kể sàn TMĐT còn có nguyên đội ngũ chuyên nghiệp giúp bạn làm chuyện đó thay vì mình phải tự còng lưng làm hết.

Có nên mở gian hàng tại các sàn Thương Mại Điện Tử không?

Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hữu hình như đồ ăn, quần áo, thực phẩm. Hoặc bạn bán cái gì đó mà cầm nắm được trên tay và giao hàng cần đóng gói vận chuyển. Theo bản thân mình thì không có cái gì thiệt thòi nếu bạn mở gian hàng cả.

Đợt mình đọc được thông tin hãng Addidas hay Nike yêu cầu gỡ gian hàng chính hãng ở trên Amazon. Đồng thời tuyên bố sẽ không có sản phẩm chính hãng nào được bán tại sàn TMĐT. Bởi vì sàn đã không khống chế được các seller bán hàng giả, nhái tương tự sản phẩm gốc. Họ còn phá giá niêm yết của sản phẩm. Cùng chính sách sàn không cover được tất cả các trường hợp nhái và giả có thể xảy ra. Đúng là sẽ xảy ra những chuyện đó.

Nhưng để có thể đến được giai đoạn đó thì bản thân bạn đã lớn đến thế nào rồi. Hiện tại thì mình coi đây như là 1 module còn thiếu. Mình chỉ gắn vào hỗ trợ việc kinh doanh của bản thân tốt hơn thôi.

Bạn hãy mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử để bán hàng hiệu quả hơn
Bạn hãy mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử để bán hàng hiệu quả hơn

Phải xây dựng gian hàng như thế nào để cạnh tranh và tạo lợi thế duy trì?

Theo như cá nhân thì mình xây dựng việc kinh doanhdựa trên lợi thế của bản thân để chiếm được ưu thế. Để từ đó có đơn hàng và đem về lợi nhuận. Nhất là các ưu thế sẵn có. Ví dụ hiện nhắc đến sàn TMDT thì sẽ nói đến việc giao, nhận hàng và phí ship.

Việc lựa chọn mặt bằng trong hẻm sẽ là một lựa chọn tốt chọn các kho hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể chuyển ra rìa nội thành một chút. Đặc biệt là khu vực giáp nội – ngoại thành để  nhận được bảng giá ship theo khu vực nội thành vô cùng cạnh tranh.

Nếu bạn là livestreamer hoặc có kênh thu hút traffic tốt. Bạn có thể kéo traffic từ kênh của mình về gian hàng để kiếm thêm thu nhập bán hàng.

Nếu bạn là người viết content tốt có thể kết hợp với người có thể làm SEO để ra bài vừa có nội dung vừa chuẩn SEO. Từ đó giúp tăng hiển thị bài viết và thuyết phục được người mua vung tiền chốt đơn…

Cần phải chuẩn bị những gì để mở và kinh doanh gian hàng?

Để gian hàng và kinh doanh trên sàn TMĐT thì bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ Pháp nhân bán hàng. Giấy phép kinh doanh của hộ cá thể hoặc giấy phép…cho phù hợp với mô hình và quy mô mà bạn hướng tới.

+ Pháp lý về sản phẩm như giấy công bố của sở y tế đối với ngành mỹ phẩm. Giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thức uống và đồ ăn. Giấy chứng nhận sản phẩm được phép lưu hành v.v… Phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn kinh doanh để chuẩn bị giấy tờ cho phù hơp.

+ Đối với các sản phẩm xây dựng lâu dài thì mình nghĩ nên đăng kí bảo hộ nhãn hiệu và logo sản phẩm. Khi đó sản phẩm của bạn có thể hiển thị kèm tên thương hiệu. Chứ không phải là chữ OEM dễ bị trộn lẫn, khó xây dựng uy tín.

Để bán hàng trên sàn thì bạn cần chuẩn bị khá nhiều giấy tờ khác nhau
Để bán hàng trên sàn thì bạn cần chuẩn bị khá nhiều giấy tờ khác nhau

Đó là các chia sẻ của Tuấn về cách bán hàng trên sàn TMĐT. Rất mong nhận được các ý kiến chia sẻ, góp ý và tương tác từ mọi người. Xin cảm ơn

Nguồn: Lê Phạm Minh Tuấn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

31/07/2020 9850

Kinh doanh gì nhanh giàu? Hay nghề nào dễ kiếm tiền? Làm nghề gì để mau giàu? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì hãy cùng tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot