Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt – cách khắc phục

25/04/2022 4531

Một chuyện bắt gặp như cơm bữa đối với Facebook Ads đó là không được phê duyệt. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên cũng có thể mang lại nhiều phiền toái với chiến dịch của bạn. Vậy tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt.

Chúng ta đều biết, Facebook là một gã vô cùng khó tính. Và để làm vừa lòng ông lớn này cũng không phải là chuyện đơn giản. Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt có rất nhiều nguyên nhân, để mà đếm chắc chắn không xuể. Nhưng có thể tóm gọn lại ở vài yếu tố sau đây:

Lỗi ảnh vượt quá 20% Text

Lỗi này rất dễ mắc phải nhưng để sửa thì tốn kha khá thời gian vì bạn sẽ phải edit lại toàn bộ ảnh. Facebook chỉ cho phép người dùng chèn 20% chữ viết trên tổng diện tích của ảnh, để tránh làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của các Facebooker.

Nên lưu ý rằng, nếu không thực sự cần thiết thì tốt nhất ko nên chèn chữ vào ảnh. Bởi khi Facebook phát hiện trong ảnh có text, nó sẽ tự động đẩy CPM của quảng cáo lên. Đồng nghĩa với việc giá quảng cáo cũng sẽ cao lên.

Cách khắc phục:

Cách 1: Dùng kiểu chữ cách điệu.

Cách 2: Dùng các phần mềm photoshop để tạo thêm một layer phủ mờ từ 10% đến 20% lên text.

Cách 3: Cắt ảnh lớn thành 4 phần với kích thước 900×900. Đây là cách khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao, không những thế còn khiến bài viết trở nên độc đáo.

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt do vượt quá 20% text
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt do vượt quá 20% text

Hình ảnh After/Before (trước/Sau)

Facebook luôn “không thích” điều này vì dễ gây hoang tưởng cho người dùng về tác dụng của sản phẩm. Nó yêu cầu thông tin bạn cung cấp phải trung thực nhất. Nhưng nếu vẫn muốn sử dụng những hình ảnh After/Before để tăng hiệu quả bán hàng thì có thể áp dụng những cách sau.

Cách khắc phục:

Cách 1: Sử dụng 2 ảnh đứng với tỉ lệ 500 x 1000px. Vì nó là hai hình khác nhau nên có thể qua mặt được Facebook.

Cách 2:Áp dụng định dạng quảng cáo xoay vòng, ảnh 1 là hình trước và ảnh 2 là hình sau khi sử dụng sản phẩm.

Cách 3: Làm một video về hiệu quả After/Before dựa trên hình ảnh, mỗi ảnh ở một khung hình khác nhau.

♦ Đừng bỏ qua: Bán hàng Fanpage hiệu quả hơn với ứng dụng phần mềm bán hàng online trên Facebook

Hình ảnh, text chứa thương hiệu/bản quyền

Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt nội dung này? Đơn giản là Facebook không cho phép bạn nhái sản phẩm của các thương hiệu lớn. Chẳng hạn như Gucci, Chanel, Dior, Converse, Adidas,… Nhưng trong trường hợp bạn được ủy quyền hoặc có giấy tờ chứng nhận thì vẫn có thể chạy quảng cáo những sản phẩm đó. Còn ngược lại thì cứ sẵn sàng tâm lý cho việc bị bay luôn tài khoản quảng cáo thôi.

Cách khắc phục:

Hãy biến tấu chữ liên quan đến thương hiệu bằng các thêm dấu chấm giữa các chữ, dấu cách hoặc dùng phần mềm để tạo Form chữ khác. Ví dụ như Adidas có thể viết thành Adi.das.

Hình ảnh, text chứa thương hiệu/bản quyền
Hình ảnh, text chứa thương hiệu/bản quyền

Dùng những từ bị Facebook cấm

Chạy quảng cáo Facebook không được phê duyệt khi chứa những từ như: Cam kết 100%, đảm bảo 100%, giảm béo, giảm mỡ, yếu sinh lý, gan, thận,… Tóm lại là những từ mang tính chất khẳng định chắc chắn, nhắc đến cơ thể người, nhạy cảm, khiêu dâm, tục tĩu,..

Cách khắc phục:

Bạn có thể dùng kiểu chữ viết như đối với từ ngữ vi phạm bản quyền được nêu như trên. Nếu có thể hãy dùng các từ nói giảm nói tránh nhé.

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt do dùng các từ bị cấm
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt do dùng các từ bị cấm

Sử dụng hình ảnh chụp màn hình

Quảng cáo Facebook chưa được phê duyệt vì Facebook cấm đối với tất cả ảnh dưới dạng chụp màn hình. Để tránh liên quan và hệ lụy đến các vấn đề chính trị. Có thể bạn không biết, ở các bài viết phản động, để tránh liên đới họ thường chụp màn hình thay vì share bài viết. Với hình thức này, Facebook không thể kiểm duyệt hết được nội dung nên rất khó để kiểm soát.

Cách khắc phục:

Bạn có thể edit hình ảnh chụp màn hình vào một khung hình để Facebook khó có thể phát hiện ra.

Sử dụng hình ảnh chụp màn hình
Sử dụng hình ảnh chụp màn hình

♦ Tìm hiểu thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage giải pháp tăng hiệu quả tương tác và chốt đơn hiệu quả

Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử

Nên nhớ điều bất di bất dịch đó là không được sử dụng từ “khác” trong quảng cáo. Vì nó thuộc một trong số các từ vi phạm chính sách Facebook, nó sẽ hiểu bạn đang muốn nói đến sự phân biệt. Kể cả những từ mang hàm ý so sánh người này với người kia, tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Cách khắc phục:

Không có cách nào hiệu quả hơn ngoài việc không dùng đến những từ mang tính chất phân biệt đối xử.

Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử
Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong những nguyên nhân cơ bản trả lời cho câu hỏi tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt. Hy vọng rằng bài viết có thể hỗ trợ cho bạn hoàn thiện hơn chiến dịch quảng cáo của mình.

Tìm đọc thêm:

Phần mềm quản lý bình luận Fanpage công cụ giúp hạn chế bỏ soát và nhầm lần khách hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

31/07/2020 7374

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tự xây dựng sự nghiệp chứ không muốn mãi đi “làm công ăn lương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư cho ước mơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot